90% xe nhập không thuế từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam: "Qua cửa, giá tăng"Cho dù 90% các loại xe từ Thái Lan, Indonesia đều khai báo trị giá hải quan khi vào Việt Nam với mức bình quân dưới 500 triệu đồng/chiếc, song hầu hết khi vào thị trường Việt, các loại xe không thuế, giá rẻ này đều được "tăng giá".
Xe nhập không thuế "qua cửa, giá tăng", người Việt đổi "gu" mê xe SUV đô thịTại Việt Nam, hơn 90% lượng xe con được nhập khẩu thời gian qua có xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia với mức thuế nhập 0%. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng về mức giá xe ngang bằng với các nước trong khu vực, giá hầu hết xe được nhập về Việt Nam cao hơn từ vài chục đến vài trăm triệu đồng ngay sau khi cập cảng, bán trên thị trường.
Xe cũ "bất động" tháng Tết, xe nhập không thuế sẽ bị kiểm chặt tỷ lệ nội địa hóaLo ngại có hành vi gian lận về tỷ lệ nội địa hóa các dòng xe hưởng thuế nhập 0% vào Việt Nam, lãnh đạo Chính phủ vừa yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm soát tỷ lệ nội địa hóa, truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Còn trên thị trường xe cũ, cuối năm tình trạng vắng khách thường xuyên diễn ra.
Xe cũ cuối năm hạ giá trăm triệu; Dân Việt vẫn "dài cổ" chờ xe giá rẻĐã qua gần 1 năm Việt Nam bỏ đánh thuế nhập xe từ Thái Lan, Indonesia vào Việt Nam song không như kỳ vọng của người dân, giá xe nhập không thuế không giảm, điều này đã được dự báo trước.
Tổng cục Thống kê nói gì về khả năng cạnh tranh của xe VinFast trên sân nhà?Ô tô và xe máy trong nước tồn kho đứng thứ 2 trong danh sách ba ngành tồn kho lớn nhất nguyên do bởi ô tô lắp ráp đang khó khăn trong cạnh tranh với xe nhập không thuế từ ASEAN.
Xe cũ xuống giá nhanh, từ 200 - 300 triệu đồng bán tràn lanThị trường xe mới ngày càng đa dạng, giá rẻ đi trông thấy, trong khi đó xe nhập "không thuế" đang về Việt Nam thuận lợi hơn đã khiến cuộc chiến giá xe bắt đầu gay gắt trở lại. Mới đây, khi một số dòng xe mới giảm giá, thị trường xe cũ cũng "lao dốc" nhanh hơn.
Xe nhập nằm chờ, đại lý xe trong nước cay đắng nhìn doanh số giảmThông tin hơn 2.000 chiếc xe hơi của Honda cập cảng TP.HCM đã được loan báo từ đầu tháng 3 nhưng trên thị trường vẫn chưa hề có chiếc xe không thuế nào đến tay người tiêu dùng. Cho đến nay, ngoài Honda công bố xe nhập không thuế vào Việt Nam thì có một số hãng xe tuyên bố nhập được xe về Việt Nam, trong đó có Volkswagen.
Xe nhập khó về, xe trong nước tăng giá, dân Việt cạn dần niềm tin xe giá rẻĐến tháng 5/2018, thị trường ô tô Việt Nam liên tục chứng kiến hai xu hướng, nhiều mẫu xe ăn khách ồ ạt tăng giá, trong khi xu hướng giảm giá chỉ ở các dòng xe cao cấp, ít khách, giá tiền cao. Xe nhập không thuế gần 5 tháng qua tiếp tục bí đường về đã khiến người tiêu dùng vơi dần niềm tin giá xe rẻ đi như kỳ vọng trước đó.
Loạt chính sách giúp khách mua ô tô tiết kiệm tới cả trăm triệu từ 2026Những chính sách mới liên quan đến thuế nhập khẩu hay thuế tiêu thụ đặc biệt hứa hẹn giúp khách Việt có cơ hội tiếp cận nhiều dòng ô tô với mức giá “mềm” hơn trong năm 2026.
Trung Quốc là nước đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ năng lượng xe điệnTrung Quốc sẽ áp dụng tiêu chuẩn bắt buộc đầu tiên trên thế giới về hiệu suất năng lượng xe điện từ năm 2026, giới hạn mức tiêu thụ của xe nặng 2 tấn ở 15,1kWh/100km.
Tỷ phú nhận lương 1 USD: Chiêu bài né thuế đỉnh cao của giới siêu giàuTrong khi người làm công ăn lương bị đánh thuế tới 50%, giới siêu giàu lại ung dung hưởng thuế suất thấp nhờ chiến thuật: Không nhận lương, không bán tài sản và vay nợ để tiêu xài.
Báo Dân trí ra mắt công cụ tính thuế thu nhập cá nhân 2026Công cụ tính thuế thu nhập cá nhân năm 2026 của báo Dân trí cho phép người lao động nhập lương, tiền bảo hiểm và số người phụ thuộc để nhanh chóng ước tính số thuế phải nộp theo quy định mới.