Xe nhập từ Thái Lan tăng, từ Indonesia giảm mạnh, thị trường vẫn "khan hàng"Nếu như trong tuần trước đó, lượng xe nhập khẩu từ Thái vào Việt Nam chỉ đạt hơn 2.000 chiếc, thì đến tuần qua (từ 2 - 8/11/2018) số lượng đã tăng lên hơn 2.300 chiếc, bao gồm cả các dòng xe dưới 9 chỗ và xe bán tải. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu từ Indonesia giảm tới 75%.
Nhập khẩu ô tô rơi xuống đáy, xe nhập từ Thái Lan rẻ hơn từ Ấn ĐộTrong tháng 7 vừa qua, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hơn một năm. Thị trường thể hiện rõ sự ngóng đợi thời điểm thuế nhập khẩu về 0% vào năm 2018, theo Hiệp định thương mại tự do hàng hóa ASEAN (ATIGA).
Nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc giảm mạnhKết thúc 6 tháng đầu năm nay, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc vào Việt Nam giảm mạnh, trong khi xe nhập từ Thái Lan tăng đáng kể.
Ô tô Thái tràn vào giá ngày càng rẻ, thống lĩnh thị trường Việt NamNhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan chiếm hơn 50% về số lượng và tổng kim ngạch trong 8 tháng đầu năm 2019. Xe nhập từ Thái Lan ngày càng rẻ, đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.
Ô tô không thuế thắng to: Xe Indonesia - Thái Lan giá chỉ từ 300 triệu đồngXe nhập từ Thái Lan và Indonesia có mức giá khai báo trị giá hải quan khi nhập cảng Việt Nam thấp chỉ từ 320 đến 440 triệu đồng/chiếc, song khi ra đại lý, đến tay người tiêu dùng giá xe nhập vẫn bị xem là đắt đỏ.
Chỉ 2 chiếc được nhập cảnh, lo chiêu tăng giá, khan hàng xe Fortuner cuối nămTheo báo cáo của Tổng cục Hải quan, trong tuần đầu tháng 12/2018 xe nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam chỉ vỏn vẹn 2 chiếc, giảm rất mạnh so với tuần trước đó, trong khi đó lượng xe nhập từ Thái Lan vẫn ổn định.
Lượng ôtô nhập tăng kỉ lục - Có đủ xóa tình trạng bán xe kiểu “bia kèm lạc”?Số lượng xe nhập khẩu từ Nhật Bản tăng kỉ lục trong tháng 11, xe nhập từ Thái Lan tăng hơn 600 chiếc so với tuần trước… những con số thể hiện nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam đối với các dòng xe nhập khẩu.
Hơn 80% xe nhập về không thuế, vì sao dân Việt vẫn phải mua xe đắt?Mặc dù hơn 80% xe nhập vào Việt Nam là diện không phải chịu thuế nhập khẩu do chủ yếu là xe nhập từ Thái Lan, Indonesia nhưng số thuế, phí như tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng vẫn rất lớn, dồn gánh nặng lên vai người tiêu dùng trong nước.
Liên doanh "đi buôn'' và cuộc rượt đuổi của các hãng xe ViệtTuần qua, thị trường xe hơi vẫn khá vắng lặng khi những thông tin xe hơi tại Việt Nam không có nhiều thay đổi đáng kể ngoại trừ số xe nhập từ Thái Lan tiếp tục đổ bộ ồ ạt về Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là diễn biến đáng chú ý trên thị trường xe Việt Nam.
"Bao thầu" chợ xe nhập Việt, xe Indonesia và Thái Lan đang rẻ đi trông thấy"Ôm" gần 90% thị phần chợ xe nhập Việt Nam, xe nhập từ Thái Lan, Indonesia đang rẻ đi nhanh chóng so với trước đây. Tính đến hết 9 tháng năm 2019, các xe Indonesia có mức giá bình quân chỉ 320 triệu đồng, xe Thái chỉ 442 triệu đồng/chiếc, trong khi đó ở các thị trường khác xe có mức giá nhập đều trên 800 triệu đồng.
Vừa có lỗi thước lái, CR-V e:HEV tại Việt Nam tiếp tục gặp nguy cơ cháy nổĐợt triệu hồi này chỉ ảnh hưởng tới phiên bản hybrid của Honda CR-V mới được nhập khẩu nguyên chiếc, không bao gồm các phiên bản thuần xăng được lắp ráp trong nước.
Đối thủ của Corolla Cross đã về Việt Nam, có thể ra mắt tháng nàySau nhiều tháng trễ hẹn với khách Việt, bản thương mại của Haval Jolion cuối cùng đã về Việt Nam. Mẫu xe Trung Quốc này được kỳ vọng sẽ có giá bán hấp dẫn để cạnh tranh với các mẫu SUV cỡ B và B+.