Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
TPHCM quyết kiểm soát xe cá nhânGiám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, tốc độ phát triển phương tiện giao thông quá nhanh trong khi hạ tầng giao thông theo không kịp. Do đó, để giảm kẹt xe, TP sẽ có giải pháp để kiểm soát xe cá nhân.
Khách mua xe sang giảm mạnh khi không thể "nhập nhèm" biển số xe cá nhânChính phủ Hàn Quốc đã thay đổi quy định về việc cấp biển số, nhằm ngăn chặn tình trạng lách luật để được hưởng ưu đãi thuế khi mua ô tô hạng sang.
Chốt phương án đi lại bằng xe cá nhân giữa TPHCM và 4 tỉnh lân cậnNgười dân di chuyển bằng xe cá nhân giữa TPHCM và Bình Dương, Long An, Tây Ninh phải đáp ứng các điều kiện về vaccine, xét nghiệm. Riêng Đồng Nai chưa cho xe cá nhân lưu thông từ TPHCM vào tỉnh.
Xử nghiêm xe cá nhân gắn logo Thanh tra Chính phủTrước tình trạng nhiều xe cá nhân gắn logo Thanh tra Chính phủ, cơ quan này vừa có công văn đề nghị các ban ngành liên quan nếu phát hiện những trường hợp trên cần thu hồi, xử lý nghiêm.
Phí vào nội đô và hạn chế xe cá nhânChuyện thu phí vào nội đô, cả ở Hà Nội và TPHCM, đã nhiều lần được xới lên trong hơn chục năm gần đây, và lần nào cũng cho thấy những thứ đáng ngại.
TPHCM: Nghiên cứu triển khai quyền mua xe cá nhânNhằm hạn chế sự phát triển của xe cá nhân, UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu triển khai hình thức quản lý các phương tiện đăng ký mới thông qua Giấy chứng nhận quyền mua xe (COE).
Phát sinh ùn tắc, Đà Nẵng lập đề án hạn chế xe cá nhânTrước tình trạng kẹt xe ở khu vực trung tâm ngày một căng thẳng, thành phố Đà Nẵng đang lập đề án hạn chế xe cá nhân.
Đề xuất điều kiện xe cá nhân từ TPHCM được "thông chốt" 4 tỉnh lân cậnĐiều kiện Sở Giao thông vận tải TPHCM đưa ra là người lái xe cá nhân tiêm vắc xin Covid-19 mũi một đủ 14 ngày hoặc đã khỏi Covid-19; xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực.
Không siết xe cá nhân, Hà Nội sẽ không còn đường để điÔng Phạm Hoài Chung - Giám đốc trung tâm phát triển Giao thông đô thị và nông thôn cảnh báo nếu Hà Nội không hạn chế xe cá nhân thì đến năm 2030, phương tiện giao thông sẽ không thể di chuyển trong nội thành.
Cách nào hạn chế phát triển xe cá nhân?Phương án hạn chế sử dụng xe máy tại các thành phố lớn được số này ủng hộ, số khác lại phản đối. Dưới đây là một trong các lý giải và lưu ý về lộ trình cần chuẩn bị trước, trong đó có đề xuất về hạn chế phát triển xe cá nhân.