Covid-19 lan rộng, Hà Nội phun khử trùng hàng loạt xe BRTChiều nay (28/1), đơn vị khai thác dịch vụ xe buýt nhanh (BRT) tại Hà Nội tiến hành phun khử trùng phương tiện, nhà chờ trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng.
Ô tô đi vào làn xe BRT bị phạt bao nhiêu tiền?Người dân gửi thắc mắc tới Bộ Công an về mức xử phạt khi điều khiển phương tiện chạy vào làn xe buýt nhanh (BRT) được quy định tại văn bản nào? Thời hạn nộp phạt được gia hạn trong bao nhiêu ngày?
00:585 Xe BRT nối đuôi nhau như đoàn tàu nổi bật giữa đoạn đường tắcHình ảnh PV ghi được trên tuyến đường BRT Lê Văn Lương vào tối 14/10, cho thấy 5 chiếc xe bus nhanh nối đuôi nhau như một đoàn tàu chầm chậm lăn bánh.
Buýt nhanh Hà Nội quá tải vào giờ cao điểmVào giờ cao điểm, tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã – Yên Nghĩa bắt đầu có dấu hiệu quá tải (nhiều lượt chở 105-107 hành khách). Tuy nhiên vào giờ thấp điểm bình quân mỗi xe BRT chỉ chở khoảng 20 người.
Tuyến buýt nhanh BRT: Kỳ lạ chuyện cử đoàn nghiên cứu đi nước ngoài học hỏi kinh nghiệmCác đoàn nghiên cứu được cử đi nước ngoài học hỏi thì hoặc không có báo cáo kết quả hoặc có báo cáo nhưng lại không thể hiện nội dung liên quan đến khảo sát. Bên cạnh đó, các tổ được cử đi không có tài liệu để tham gia, đóng góp đối với việc lập dự án đầu tư, thiết kế, dự toán xe BRT.
Hà Nội dự kiến cắt giảm 4.000 nhân viên phục vụ xe buýtTheo Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Phi Thường, Hà Nội triển khai vé điện tử liên thông, tính riêng 132 tuyến xe buýt trợ giá với hơn 2.000 xe sẽ có lộ trình tiết giảm khoảng 4.000 nhân viên phục vụ.
"Lạ lùng" người đi xe máy ủng hộ nhiệt tình bus nhanh BRT!Nhiều ý kiến cho rằng, mặt đường rộng như đường Nguyễn Trãi, Võ Chí Công, ô tô còn chiếm hết làn của xe máy thì đừng nên trách BRT... Đáp số của phương trình tắc đường hình như không phải là BRT!
Hà Nội sáng nay đường phố tắc "không lối thoát"Cơn mưa lớn kéo dài sáng nay 4/8 đã khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Rất nhiều người ra khỏi nhà từ 7h sáng nhưng 9h30 vẫn đang chôn chân giữa dòng xe.
Nếu BRT đã phát huy ưu thế, vì sao phải "chia sẻ" làn với buýt thường?Không khẳng định trực tiếp hiệu quả của tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho rằng buýt nhanh đã phát huy ưu thế riêng.
BRT sau 6 năm hoạt động: "Đói" khách, bị các phương tiện khác "chèn ép"Sau 6 năm hoạt động, tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn riêng, lượng khách khá vắng dù trong các khung giờ cao điểm.
TP Hà Nội: Buýt nhanh BRT giúp giảm ùn tắc giao thôngNói về ưu điểm, UBND TP Hà Nội cho hay, buýt nhanh BRT có ưu điểm giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt…
Xe cá nhân có được đi vào làn BRT khi xe bus chưa hoạt động trở lại?Nhiều người thắc mắc về làn đường dành riêng cho xe bus BRT thời điểm này chưa được hoạt động thì tại sao ngành giao thông vận tải và cảnh sát giao thông không cho người dân được đi vào làn này?