Bên trong xưởng sản xuất muối tôm gần 30 năm tại Tây NinhXưởng làm muối tôm của Bà Lê Thị Mỹ Vân (tỉnh Tây Ninh) 30 năm nay vẫn đỏ lửa để gìn giữ nghề truyền thống. Bà phấn khởi khi nghề làm muối tôm được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
03:04Bên trong xưởng sản xuất muối tôm gần 30 năm tại Tây NinhXưởng làm muối tôm của Bà Lê Thị Mỹ Vân (tỉnh Tây Ninh) 30 năm nay vẫn đỏ lửa để gìn giữ nghề truyền thống. Bà phấn khởi khi nghề làm muối tôm được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Làm muối "bục mặt" cả tháng thu 5 triệu, diêm dân than... thua làm thuê"Mỗi vụ muối làm 6 tháng trừ chi phí thì trung bình một tháng thu 5 triệu đồng, như vậy tính ra còn thua người đi làm giữ tôm thuê, mỗi tháng 6 triệu đồng", một lãnh đạo xã trăn trở.
Quán sứa giá "chát nhất" Hà Nội vẫn đông kín khách nhờ bí kíp 3 đờiQuán sứa cụ Ngữ trên phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách. Quán có mức giá bán khá cao, 60.000 đồng/suất, nhưng khách vẫn đông kín.
9x mua nhà, tậu xe nhờ món thịt lợn ủ muối trong lần khởi nghiệp thứ 2Nhờ bán thịt lợn ủ muối, chỉ trong 3 năm, chàng trai trẻ tại Thanh Hóa mua nhà, tậu xe hơi, sở hữu chuỗi 20 cửa hàng, đem lại thu nhập bạc tỷ mỗi năm.
3 công thức giúp cả nhà ăn nhiều rau củBạn có thể thử áp dụng 3 công thức để các món rau củ thêm bắt vị, bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho thực đơn hàng ngày của cả nhà.
Nghề chế biến "vàng trắng" kiếm tiền triệu mỗi ngàyNhờ nghề chế biến sứa biển, anh Lê Phạm Thao (xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) kiếm tiền triệu mỗi ngày, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
Kyodo Foods - mô hình khởi nghiệp các món ăn ủ muốiHơn 1 năm ra mắt thị trường, từ những cơ sở nhỏ lẻ, thương hiệu thực phẩm Kyodo Foods chuyên các món ăn ủ muối ở Nghệ An đang ngày một phủ sóng khắp ba miền, chinh phục thực khách.
Xưởng cá trê hun khói ở Indonesia xuất thị trường 500kg/ngàyXưởng truyền thống nằm ở tỉnh Tây Java, Indonesia, liên tục đỏ lửa vào dịp đầu năm khi mỗi ngày xuất ra 500kg lát cá trê hun khói. Thậm chí, sản phẩm còn xuất sang thị trường Malaysia và Nigeria.
Lần đầu tiên sau 60 năm, bánh phồng tôm Sa Giang có diện mạo mớiThương hiệu 60 năm Sa Giang vừa tiến hành thay đổi bao bì sản phẩm, chuẩn bị cho chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, thúc đẩy quảng bá thương hiệu và ghi dấu ấn tầm nhìn lớn hơn.
Hàng nghìn người dự lễ nghinh Ông đầu năm mới cầu mùa tôm cá bội thuNgư dân ven biển Bạc Liêu làm lễ nghinh Ông đầu năm mới với mong muốn cầu mưa thuận gió hòa, một mùa tôm cá bội thu.
Muối Bạc Liêu nổi tiếng nhưng diêm dân khó sống, Chủ tịch tỉnh nói gì?"Muối Bạc Liêu nổi tiếng trong và ngoài nước nhưng thời gian qua tỉnh chưa quan tâm nhiều, do vậy, nhiều diêm dân không sống được nghề, đó là một trăn trở lớn", Chủ tịch Bạc Liêu chia sẻ.