Công ty vận hành chuỗi siêu thị WinMart kinh doanh lỗ, lãi ra sao?Cho biết đã có lãi từ tháng 6, song tính chung nửa đầu năm nay, WinCommerce - đơn vị vận hành chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN - vẫn lỗ hơn 223 tỷ đồng.
Đại gia Hàn Quốc SK Group sẽ bán 7,1% cổ phần WinCommerce cho MasanMasan sẽ nhận quyền mua số cổ phần còn lại của SK Group tại WinCommerce với giá gốc SK đầu tư. Việc này giúp SK Group ghi nhận lợi nhuận, đồng thời tiếp tục đầu tư dài hạn vào Masan.
Giải mã động lực tăng trưởng của WinCommerceVới chuỗi hệ thống quy mô lớn nhất thị trường, sở hữu hai chiến lược kinh doanh thế mạnh là nhãn hàng riêng và "giá tốt", cùng nền tảng logistic ứng dụng công nghệ cao, WinCommerce hiện nắm giữ ưu thế vượt trội trong ngành bán lẻ Việt Nam.
WinCommerce từng bước hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt NamTheo Euromonitor, quy mô thị trường bán lẻ hiện đại của Việt Nam sẽ tăng lên 20 tỷ USD trong thập kỷ tới, mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng hoạt động và tăng trưởng doanh thu.
Khắp nơi ngập lụt, giải bài toán cung ứng thực phẩm ở miền Bắc ra sao?Trong bối cảnh nhiều nhà cung ứng phía Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3, các siêu thị đã tăng nhập rau củ từ các tỉnh miền Nam, Lâm Đồng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu người dân.
Hành trình hoàn thiện nền tảng tiêu dùng bán lẻ của Masan trong năm 2024Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công thương vụ mua bán và sáp nhập giúp gia tăng nguồn lực tài chính, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO Masan Consumer.
Chiến lược "một cửa hàng, hai mô hình" của WinMartVới sự thấu hiểu khách hàng từng khu vực, vùng miền, Masan tạo nên hai mô hình khác nhau cho hệ thống cửa hàng WinMart, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đặc thù của người tiêu dùng địa phương.
Những yếu tố làm nên sức mạnh trong chiến lược giá tốt của WinCommerceCó chuỗi logistics nội bộ, nhãn hàng riêng, khuyến mại khác biệt cùng chiến lược phát triển nhà cung cấp đa dạng, WinCommerce tự tạo ra dư địa để đưa giá tốt đến người tiêu dùng.
Vượt thách thức vĩ mô, Masan Group tiếp tục tăng trưởngBáo cáo tài chính quý III của Masan Group ghi nhận doanh thu thuần đạt 57.470 tỷ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ. WinCommerce đã gần đạt tới điểm hòa vốn EBIT.
Lợi nhuận ròng quý II của Masan vượt cả năm 2023Tất cả các mảng hoạt động chính đều ghi nhận tăng trưởng trong quý II/2024 so với cùng kỳ năm 2023 giúp lợi nhuận ròng quý II/2024 của Tập đoàn Masan vượt mức của cả năm 2023. Tỷ lệ nợ ròng trên EBITDA của Masan cũng đạt mục tiêu dưới 3,5 lần.
Gay cấn cuộc đua "chiếm" 350 tỷ USD của đại gia Việt, Thái Lan, Nhật BảnDoanh thu của những đơn vị vận hành hệ thống siêu thị như Winmart, Co.opmart... trong năm qua đều trên 20.000-30.000 tỷ đồng. Những kế hoạch đầy tham vọng cho thấy cuộc đua ngày càng khốc liệt.
WinCommerce nắm giữ lời giải bài toán thị phần bán lẻ cho doanh nghiệp ViệtNăm 2023, trước cuộc chiến giành thị phần ngành bán lẻ Việt ngày càng gay gắt, WinCommerce đã có lời giải riêng với mô hình cửa hàng tối ưu, tăng mở rộng mạng lưới.