Hầm Đèo Cả: Nguy cơ tăng thu phí tới 41 năm vì “vỡ” phương án tài chínhTheo Bộ Giao thông vận tải, nếu không bổ sung hỗ trợ 2.280 tỷ đồng thì thời gian hoàn vốn của dự án hầm Đèo Cả tăng đến 41 năm, dự án này sẽ bị “vỡ” phương án tài chính.
Lo “vỡ” phương án tài chính dự án, hàng loạt nhà đầu tư BOT “đứng-ngồi” không yên!Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, 26/57 dự án giao thông BOT đang bị “lụt” doanh thu. Tình hình này đang khiến các nhà đầu tư dự án “đứng - ngồi không yên”, nếu không sớm có biện pháp “cứu vãn” thì nguy cơ “vỡ” phương án tài chính sẽ xảy ra và làm gia tăng nợ xấu ngân hàng.
Nguy cơ “đóng cửa” hầm Hải Vân, Đèo Cả vì “vỡ” phương án tài chínhHầm Hải Vân, Đèo Cả - 2 công trình hầm đường bộ dài nhất Việt Nam đang đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động vì mất cân đối tài chính nghiêm trọng. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) được cho là không thực hiện đúng các quy định, cam kết trong hợp đồng với nhà đầu tư.
Kịch bản xấu nhất nếu trạm BOT bị "đóng cửa" vì chậm thu phí tự độngNếu đến ngày 31/12 doanh nghiệp chưa lắp đặt xong hệ thống thu phí tự động không dừng thì trạm sẽ bị "đóng cửa". Khi đó, doanh nghiệp mất nguồn thu, bị "chặn" dòng tiền, "vỡ" phương án tài chính…
Vì sao nhà đầu tư ngại “rót tiền” cho dự án PPP?Thay đổi về chính sách, không đảm bảo cơ chế chia sẻ rủi ro, trở ngại thu phí hoàn vốn, nguy cơ vỡ phương án tài chính dẫn tới nợ xấu... Đó là lí do khiến các nhà đầu tư “ngại” tham gia dự án PPP.
Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - Thành viên HĐQT Công ty Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - cho biết: Nếu trạm BOT Cai Lậy phải di dời thì sẽ phá vỡ phương án tài chính, khi đó công ty sẽ trả lại dự án cho Nhà nước và lấy lại tiền đi chỗ khác cho đỡ… “đau đầu”.
Kinh doanh hàng không: Hãng “chết yểu”, hãng thoát phá sản vì được ném... “phao”Hàng không Việt Nam từng ghi nhận sự ra đi của các hãng bay như Trãi Thiên, Indochina Airlines, Air Mekong do “vỡ” phương án tài chính. Riêng với Jetstar Pacific, hãng này từng đứng trên bờ vực phá sản năm 2011, nhưng nhờ được “ném phao” cắt lỗ nên đã sống, thậm chí đến nay đã có lãi.
Bộ Giao thông lên tiếng về nguy cơ “đóng cửa” hầm Hải Vân, Đèo CảLiên quan đến nguy cơ “đóng cửa” hầm Hải Vân 1 và Đèo Cả do nhà đầu tư “vỡ” phương án tài chính, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết sẽ nghiên cứu các phương án để giải quyết phù hợp nhất, trong đó điều chỉnh, bổ sung thu phí qua hầm và trình Chính phủ xem xét.
Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng: Thu phí 5,5 tỷ đồng, trả lãi 8 tỷ đồng/ngàyVIDIFI cho biết, với số tiền hụt 2,5 tỷ đồng/ngày (khoảng 900 tỷ đồng/năm), lãi vay chiếm 94% chi phí trong giai đoạn vận hành tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nếu không được Nhà nước hỗ trợ kịp thời thì sẽ phá vỡ phương án tài chính dự án, làm mất cân đối nghiêm trọng tài chính của chủ đầu tư này.
“Lời ăn, lỗ kêu Chính phủ”, chuyện thật nghe cứ như đùa!Còn nhớ chỉ cách đây không ít lâu, báo chí còn đưa tin các doanh nghiệp BOT kinh doanh ăn nên làm ra, báo lãi dồn dập. Thế mà thật kỳ lạ, mới đây, hết chuyện “ông trùm” Tasco tuyên bố dừng đầu tư mới vào BOT vì chê tỷ suất sinh lời thấp lại đến chuyện chủ đầu tư cao tốc Hà Nội – Hải Phòng lo “vỡ phương án tài chính”, xin “Nhà nước hỗ trợ kịp thời” vì doanh thu phí 5,5 tỷ đồng/ngày không đủ trả lãi.
Nỗi khổ cư dân "mắc kẹt" trong khu tập thể xuống cấp nghiêm trọngSống trong những căn phòng xuống cấp rệu rã, nhiều hạng mục hư hỏng nặng, cư dân khu tập thể cũ ở Huế luôn thấp thỏm nỗi lo an toàn tính mạng.
Thực hư nguyên nhân khiến Huỳnh Hiểu Minh ly hôn AngelababyNăm 2022, Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh bất ngờ xác nhận ly hôn sau hơn 7 năm chung sống. Cặp đôi không tiết lộ lý do chia tay và đến nay, đây vẫn là ẩn số với nhiều người hâm mộ.