Trường ĐH Quốc tế TPHCM: Dự án hơn 12 tỉ đồng giải quyết vấn nạn kẹt xeSau một năm triển khai lắp đặt và qua 1 tháng vận hành, dự án “Triển khai thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh” của trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã hoạt động hiệu quả nhằm giảm kẹt xet trên tuyến đường Võ Văn Kiệt mở ra hướng nghiên cứu ứng dụng cho thực tế.
Trốn Kẹt Xe! Tại Sao Không???Bạn đang học tập và làm việc tại Quận 1, 4, 5, 7, 8, Phú Mỹ Hưng? Bạn rất uể oải với vấn nạn kẹt xe vào giờ tan tầm?
Cảnh tắc đường ngạt thở ở nhiều đô thị lớn trên thế giớiDù trang bị hệ thống giao thông hiện đại, nhưng với số lượng phương tiện tham gia ngày một lớn, vấn nạn kẹt xe đã trở nên phổ biến và là bài toán hóc búa chưa được giải quyết triệt để ở nhiều đô thị lớn trên thế giới.
Hà Nội cần giảm 1/3 số ôtô, xe máy… để đường thông, hè thoángPhải kiên quyết dẹp nạn đỗ xe vô tội vạ hiện nay thì mới giải quyết triệt để được vấn nạn kẹt xe ở Thủ đô. Tôi đề xuất xem xét một số cách làm sau:
Mở rộng đường thay vì “xẻ” công viênTrước ý kiến phản đối của UBND quận Tân Bình, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã thống nhất sẽ mở rộng đường Phan Đình Giót để giải quyết vấn nạn kẹt xe tại khu vực này thay vì “xẻ” công viên Hoàng Văn Thụ.
TPHCM đề nghị tăng phí trước bạ ôtô lên 20%Nhằm hạn chế vấn nạn kẹt xe trên địa bàn TPHCM, Sở GTVT thành phố đã kiến nghị với một số giải pháp cấp bách, trong đó có đề nghị tăng lệ phí trước bạ xe ôtô dưới 10 chỗ ngồi lên 20% kể từ ngày 1/7/2012, thay vì mức 15% như hiện nay.
10 năm “lận đận” của những tuyến đường trên caoTừ đầu thế kỷ 21, TPHCM đã tính đến chuyện xây dựng đường trên cao để giải quyết vấn nạn kẹt xe trong trung tâm TP. Tuy nhiên, gần 10 năm qua, ý tưởng này vẫn chưa thành hiện thực.
Gấp, nhưng phải chờ!Đến hẹn lại lên, cứ tầm tháng 9, 10 hàng năm thì vấn nạn kẹt xe lại được đem lên bàn nghị sự của các cấp lãnh đạo TPHCM. Và năm nào cũng thế, chỉ thị của TP là: “đến cuối năm phải giải quyết cơ bản nạn kẹt xe”.
Phá cửa cứu 2 người mắc kẹt trong xe container bị lậtPhát hiện xe container bị lật, nhiều người dân tại Quảng Bình đã dùng dụng cụ phá cửa, đưa tài xế và phụ xe mắc kẹt trong cabin ra ngoài đi cấp cứu.
Đề xuất thu phí xe cá nhân bằng cách... tăng giá xăngKỹ sư Nguyễn Văn Thanh, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Cầu đường cảng TPHCM đề xuất thu phí xe cá nhân bằng cách tăng giá bán xăng trên địa bàn TP thêm 500đ/lít. Như vậy sẽ thu được hơn 500 tỷ đồng/năm để giải quyết vấn nạn kẹt xe.
Thị trường căn hộ TPHCM: Xu hướng đưa thiên nhiên về tận nhàTrong quá trình đô thị hóa nhanh chóng như hiện nay, người dân thành phố đang phải đối mặt với áp lực khổng lồ từ vấn nạn kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm không khí… Do đó, thời gian ở nhà để tái tạo sức lao động và tận hưởng cuộc sống càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, nhu cầu tìm một căn hộ vừa tiện nghi vừa gần gũi thiên nhiên là điều tất yếu.
Người không phải cảnh sát PCCC khi tham gia chữa cháy được hưởng chế độ gì?Theo dự án Luật PCCCC&CNCH, người được huy động, người tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ không thuộc lực lượng PCCC&CNCH được hưởng chế độ bồi dưỡng, hỗ trợ khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.