Tổng giám đốc FLC: “Khát khao là văn hóa, tốc độ là kim chỉ nam”Từng đại diện cho nhiều tập đoàn kinh tế đa quốc gia tiến hành thủ tục triển khai các dự án đầu tư ở Việt Nam, cũng như đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các công ty và tập đoàn lớn trong và ngoài nước, Tổng giám đốc Hương Trần Kiều Dung đang góp phần đưa Tập đoàn FLC ngày càng phát triển vững mạnh.
Nổi bật tuần qua: Tài xế lĩnh hậu quả vì chạy nhanh, lạng lách trên cao tốcTài xế chiếc Mitsubishi Xpander đã lĩnh bài học thích đáng vì phóng nhanh và lạng lách trên cao tốc. Đó là một trong những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Prudential: "Bồi dưỡng năng lực là trọng tâm chiến lược phát triển nhân sự bền vững"Prudential Việt Nam vừa nhận Giải thưởng HR Excellence Award 2024 tại Singapore trong hạng mục Learning and Development (Đào tạo và Phát triển), nhờ chiến lược nhân sự toàn diện, khẳng định vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu ngành bảo hiểm.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Đà Nẵng bắt tay với Lai Châu cùng phát triển du lịchTuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào tối 22/11 với hàng loạt hoạt động giao lưu và trình diễn nghệ thuật đặc sắc.
Quốc hội làm công tác nhân sự, quyết chủ trương xây đường sắt tốc độ caoTrong tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 8, Quốc hội sẽ thông qua hàng loạt dự án luật; xem xét, quyết định công tác nhân sự và thông qua chủ trương đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Mỹ, NATO bất lực trước tên lửa "không thể đánh chặn" của Nga?Chuyên gia quân sự cho rằng với tốc độ Mach 10, tên lửa đời mới của Nga khó có thể bị các hệ thống phòng không hiện đại đánh chặn.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt ra sao?Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ. Đại biểu Quốc hội cho rằng đây là cơ hội cho các nhà thầu Việt Nam.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.