Vinalines muốn bán toàn bộ vốn tại PortsercoVới yêu cầu phải rút vốn đầu tư khỏi 37 doanh nghiệp giai đoạn 2012-2015, thời gian gần đây, Vinalines liên tục đăng ký bán cổ phần các doanh nghiệp niêm yết. Tuy nhiên, do thị trường khó khăn nên không ít trường hợp Vinalines vẫn mắc kẹt.
Chủ quán "nói đùa" 3 bát bún 1,2 triệu: "Chúng tôi mong cơ hội bán lại"Chị Vũ Thị Hoài, chủ quán bún riêu nơi xảy ra vụ lùm xùm hôm mồng 1 Tết, thừa nhận đây là bài học lớn trong kinh doanh của gia đình. Hiện quán vẫn đóng cửa, chờ quyết định từ cơ quan chức năng.
Lặng lẽ bán hết, đại gia ôm tiền tươi nhẹ nợMột động thái lạ, nhiều đại gia gần đây là âm thầm bán hết cổ phần ngàn tỷ của mình giữa lúc thị trường trầm lắng với giá thấp hơn nhiều so với thời đỉnh cao rồi lặng lẽ ôm tiền mặt rút lui. Họ thu về một khoản tiền lớn nhưng đằng sau đó có thể là cả một sự đánh đổi và chấp nhận.
Vinalines quyết bán nhà máy sửa chữa tàu biển dù lỗ khủngViệc thoái vốn tại Công ty TNHH Sửa chữa tàu biển Vinalines đang là ưu tiên hàng đầu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) dù có thể lỗ hơn 180 tỷ đồng.
Cảng biển đang “nóng”Khi Bộ Giao thông Vận tải có ý định bán các cảng biển lớn, nhiều doanh nghiệp trong nước đã nộp đơn xin mua để được sở hữu và khai thác.
Lãnh đạo “siêu ủy ban” choáng vì phải tiếp nhận nợ “khủng” của VinalinesBà Nguyễn Thị Phú Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp - cho biết: “Khi mới tiếp nhận Vinalines và xem giấy tờ sổ sách thấy choáng vì toàn nợ, cơ cấu nợ”. Tuy vậy, lãnh đạo Vinalines cho biết “gây choáng” vì nợ là việc... không cố ý!
Vinalines muốn thoái toàn bộ vốn khỏi Đại lý Vận tải SafiTại SFI, Vinalines đang nắm giữ 10,18% vốn điều lệ. Việc thoái vốn khỏi công ty vận tải nằm trong kế hoạch tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư của Vinalines sau khi ghi nhận lỗ trên 2.400 tỷ đồng trong 2012 và dự kiến tiếp tục lỗ 2.100 tỷ đồng trong 2013.
Vinalines bán tàu “rẻ như bèo”: Không có gì là hời hay hớ!Việc bán tàu biển của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đồng ý. Giải thích về giá bán tàu rẻ như “bèo”, lãnh đạo Bộ này cho biết, phải bán để “vớt vát được đồng nào hay đồng đó, và ở đây không có gì là hời hay hớ”!
Vinalines lên kế hoạch bán tàu, phá sản, giải thể hàng loạt công ty conTrong kế hoạch thanh lý tàu năm 2018 của Vinalines có những tàu còn rất trẻ, như Vinalines Ruby mới được đóng năm 2012. Song song với hoạt động thoái vốn, Vinalines cũng sẽ thực hiện giải thể và phá sản một loạt công ty con, công ty có cổ phần chi phối.
Vinalines rao bán công ty trông ụ nổi 83M sau 9 năm tiêu tốn cả "núi" tiềnGiá khởi điểm bán Vinalines Shipyard được đưa ra mức 81,8 tỷ đồng. Trong khi đó, với vốn điều lệ 800 tỷ đồng nhưng đến tháng 9/2016 công ty này chỉ còn 136,1 tỷ đồng tổng tài sản, lỗ ròng lên tới 151,3 tỷ đồng; số tiền sử dụng đất 136,2 tỷ đồng không có nguồn tài chính để nộp trong khi tiền phạt chậm nộp đã gần 100 tỷ đồng.
Vinalines tính đường "tháo chạy" khỏi các công ty con thua lỗ trước thềm IPOChủ tịch HĐTV Vinalines Lê Anh Sơn cho biết, Vinalines sẽ thoái vốn hết những doanh nghiệp hoạt động thua lỗ, chỉ giữ lại những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
Vinalines: Mua 3 tàu gần 230 tỷ đồng thì giá trị “bốc hơi” đến 135 tỷ!Với kết quả kinh doanh giảm sút “toàn diện” trong nửa đầu năm, thua lỗ hơn 600 tỷ đồng sau soát xét, Vinalines còn bị kiểm toán nhấn mạnh đến việc tổng công ty này không thực hiện trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho cho phần giá trị tàu biển bị suy giảm là hơn 135,1 tỷ đồng và có gần 22 tỷ đồng chưa rõ có thu hồi được hay không.