PGS.TS Lê Anh Vinh được giao phụ trách Viện Khoa học Giáo dục Việt NamViện Khoa học giáo dục Việt Nam vừa tổ chức buổi lễ Công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc giao nhiệm vụ phụ trách Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tới PGS.TS Lê Anh Vinh từ ngày 1/11/2020.
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trao chứng nhận thẩm định khung chương trình STEMNgày 15/4/2022, tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (viết tắt là VNIES) đã diễn ra Lễ trao chứng nhận thẩm định khung chương trình giáo dục STEM qua Không gian sáng shế do công ty Cổ phần Giáo dục KDI (viết tắt là KDI Education) phát triển.
Học sinh miền Nam hứng thú với tiếng Anh hơn học sinh hai miền Bắc - TrungKết quả khảo sát của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Ban quản lý đề án ngoại ngữ quốc gia cho thấy học sinh miền Nam có xu hướng hứng thú với môn tiếng Anh hơn học sinh ở hai miền Bắc và Trung.
Unilever, Dove hợp tác cùng các bên nâng cao nhận thức bản thân cho học sinh THCSUnilever Việt Nam cùng nhãn hàng Dove phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cùng Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) tổ chức khóa tập huấn cho giáo viên về việc nâng cao sự tự tin về ngoại hình cho học sinh THCS.
Vì sao giáo dục đang lao đao, điêu đứng?Theo PGS.TS Trần Kiều – nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - nhận định: “Chúng ta đang lao đao, điêu đứng bởi nền giáo dục ứng thí. Chính vì thế, cho đến bây giờ, Bộ GDĐT luôn loay hoay về việc thi cử”.
Dạy toán xác suất, thống kê từ lớp 2: Giáo viên phải “cởi bỏ” nỗi sợPGS. TS Chu Cẩm Thơ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, người sáng lập chương trình toán Pomath cho rằng, xác suất, thống kê là nội dung quá cần thiết vì nó gần gũi với học sinh. Tuy nhiên, giáo viên phải “cởi bỏ” nỗi sợ để mạnh dạn thay đổi.
Diễn đàn giáo dục 2017: Nhiều kiến nghị đổi mới giáo dục phổ thôngSáng 19/9, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Văn phòng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn giáo dục 2017, công bố báo cáo phân tích ngành Giáo dục (giáo dục phổ thông) giai đoạn 2011-2015.
Cách mạng công nghiệp làm tăng nhu cầu lao động tay nghề caoTheo PGS. TS Đỗ Thị Bích Loan (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam), cuộc cách mạng công nghiệp sẽ làm giảm nhu cầu đối với đội ngũ lao động có kỹ năng trung bình, do máy móc dễ làm thay công việc của họ. Trong khi đó, nhu cầu đối với lao động tay nghề cao lại tăng lên.
Giáo dục đạo đức cho HS-SV: “Khoảng trống” trong sự phối hợp giữa gia đình và nhà trườngTại hội thảo "Nhà trường, gia đình và xã hội với giáo dục đạo đức công dân cho học sinh, sinh viên trong bối cảnh hiện nay" vừa diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu, PGS.TS Chu Cẩm Thơ (Viện Khoa học giáo dục Việt Nam) đã nêu ra một số "khoảng trống" trong sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường.
Đề xuất thêm phương án thi tốt nghiệp THPTChưa đồng tình với dự thảo 3 phương án thi quốc gia hiện nay, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã đề xuất một số phương án thi tốt nghiệp THPT mới theo xu hướng trên thế giới.
“Ráo riết” tìm người xây dựng chương trình, sách giáo khoaTrao đổi với báo chí chiều 10/12, TS Nguyễn Anh Dũng, nguyên Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, thành viên Ban chỉ đạo đổi mới chương trình, SGK phổ thông (Bộ GD-ĐT) cho biết: “Bộ đang xây dựng tiêu chí lựa chọn tác giả xây dựng chương trình, sách giáo khoa”.