90% vải xuất khẩu sang Trung Quốc, “kịch bản cũ” có lặp lại?Với tổng sản lượng ước đạt khoảng 200.000 tấn quả tươi niên vụ 2015, dự báo tiêu thụ nội địa khoảng 60%, xuất khẩu khoảng 40%, tương ứng 80.000 tấn. Riêng Trung Quốc chiếm khoảng 90% tổng sản lượng xuất khẩu.
Gần 100.000 tấn vải thiều đã bán, giá xuất sang Nhật Bản 58.000 đồng/kgGiá vải Bắc Giang bình quân là 12.000-32.000 đồng/kg. Trong đó, cá biệt giá thấp nhất 8.000 đồng/kg đối với vải chất lượng thấp; 58.000 đồng/kg đối với vải xuất khẩu đi Nhật Bản.
Trung Quốc mua 91% lượng quả vải Việt Nam, giá chỉ hơn 9.300 đồng/kgTheo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong hơn 92 nghìn tấn quả vải xuất khẩu niên vụ 2018, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ gần 91% lượng trái cây này. Trung bình, giá vải Việt Nam xuất sang Trung Quốc là 9.300 đồng/kg.
Vụ mùa "vàng" của vải thiều Bắc GiangTrong niên vụ vải thiều vừa qua, tỉnh Bắc Giang đạt sản lượng 190.000 tấn quả tươi, tăng 60.000 tấn so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2014 cũng là năm vải thiều Lục Ngạn đạt kỷ lục về sản lượng vải xuất khẩu với giá cao hơn các năm trước.
Giải quyết ùn tắc cửa khẩu: Cần 1.000 tỷ đồng đầu tiên!Gần 100% dưa hấu và khoảng 2/3 lượng vải xuất khẩu chủ yếu được vận chuyển qua các cửa khẩu của Lạng Sơn. Khu trung chuyển hàng hóa thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn (giai đoạn 1) dự kiến sẽ được triển khai với tổng mức đầu tư ước tính 986 tỷ đồng.
SPY - Thương hiệu nước giặt xả được nhiều người tiêu dùng đón nhậnNước giặt xả SPY mang đến trải nghiệm giặt giũ mới với nhiều tính năng giúp quần áo thơm lâu, sạch sâu và mềm mại sợi vải.
Tin dữ đến với một "ông lớn" dệt may ngày cuối nămGarmex Sài Gòn bị hủy niêm yết bắt buộc do ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh trong từ một năm trở lên.
Xuất nhập khẩu Việt Nam bứt phá: 800 tỷ USD trong tầm tay!44 mặt hàng nhập khẩu đạt giá trị trên 1 tỷ USD, 36 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD sau 11 tháng. Trung Quốc tiếp tục là thị trường có quan hệ thương mại 2 chiều lớn nhất của Việt Nam.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt kỷ lục gần 7 tỷ USDSo với cách đây 10 năm, kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc từ 1,47 tỷ USD lên gần 7 tỷ USD trong năm nay, tức tăng gần 5 lần.
The Boss Baby mong muốn mang sản phẩm thời trang bền vững cho béHướng tới dòng thời trang trẻ em chất lượng cao với nguyên liệu nhập khẩu và kỹ thuật may đo tiêu chuẩn hàng xuất với giá thành hợp lý, The Boss Baby đang chinh phục khách nhí trong nước và tiến dần tới thị trường lớn thế giới.
Trung Quốc tự trồng thanh long, sầu riêng, hàng Việt bị cạnh tranh gay gắtTrung Quốc đẩy mạnh trồng thanh long, sầu riêng và bán giá rẻ khiến trái cây xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt.
Bí quyết giặt giũ để quần áo trẻ sạch thơmGiặt giũ đúng cách giúp bé thoải mái, mẹ an tâm hơn nhờ một số bí quyết đơn giản như phân loại đồ trước khi giặt, lựa chọn nước giặt xả dành riêng cho bé.