Bạn chọn sử dụng taxi Uber và Grab hay taxi truyền thống?Taxi Uber và Grab đã khiến taxi truyền thống gặp khó
Liên tiếp xuất hiện hãng taxi Việt sa sút, đóng cửa vì Uber và GrabTheo công bố mới nhất của Savico, liên doanh ComfortDelgro Savico Taxi giữa công ty này và đối tác ComfortDelgro đã quyết định ngừng hoạt động kinh doạnh taxi để nghiên cứu cơ hội kinh doanh khác. Trước đó nhiều doanh nghiệp cũng cho biết, lợi nhuận sa sút, việc kinh doanh lao đao vì Uber và Grab...
Hà Nội, TP.HCM đề nghị "siết" Uber và Grab vì gây ách tắc giao thôngĐại diện hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM đồng loạt đưa kiến nghị siết chặt và dừng cấp phép, mở rộng thí điểm xe hợp đồng điện tử kiểu Uber và Grab trong năm 2017 vì cáo buộc xe này gây tắc đường, phá vỡ quy hoạch giao thông.
Không cấm cản nhưng sẽ hạn chế số lượng Uber và Grab tại Việt NamSau kiến nghị của Hà Nội, TP.HCM và Khánh Hoà về việc dừng cấp mới số lượng xe hợp đồng điện tử vì gây tắc đường, phá vỡ quy hoạch giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định: Bộ không cấm cản Uber và Grab nhưng sẽ đưa hoạt động vào khuôn khổ, trước mắt tạm thời dừng cấp mới tại 5 thành phố thí điểm.
Cần bàn cách quản chứ không thể cấm, cản Uber và GrabTại hội nghị bàn về giải pháp quản lý taxi công nghệ, xây dựng môi trường kinh doanh công bằng với taxi truyền thống vừa được tổ chức mới đây, đại diện các hãng taxi truyền thống và các chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau.
Bộ Giao thông nói gì về đề xuất cấm Uber và Grab trên 11 tuyến phố ở Hà Nội?Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân Trí đề tính hợp lý và hợp pháp của đề xuất cấm xe hợp đồng điện tử Uber và Grab trên 11 tuyến phố của Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Nội lên Uỷ ban nhân dân TP. Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: Bộ không phân biệt đối xử xe này, xe kia, quan điểm của Bộ là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý.
Có Uber và Grab, điệp khúc “xăng giảm, giá taxi đứng yên” không còn"Hai ba năm trước, người dân luôn phàn nàn taxi tăng giá nhanh thế và khi giá xăng giảm thì không giảm, nhưng kể từ khi xuất hiện của Uber, Grab hầu như không ai quan tâm nữa...".
Đề xuất dừng Uber và Grab: Phải đổi mới chứ đừng tìm cách loại đối thủ"Phải ứng dụng khoa học công nghệ để lo cho mình chứ không nên tìm cách loại bỏ đối thủ cạnh tranh. Tại sao Hiệp hội taxi Hà Nội lại đi lo công việc quản lý Nhà nước khi chính họ trước đó đã không đáp ứng được những đòi hỏi đổi mới của người tiêu dùng về giá, về chất lượng và cũng gây ùn tắc giao thông, cãi vã trong dư luận”.
Ngăn cản Uber và Grab chỉ thể hiện "tầm nhìn hạn hẹp và nhóm lợi ích"“Sức ép gia tăng từ các hãng taxi truyền thống đối với nền tảng công nghệ mới như Uber, Grab hiện nay; chính quyền địa phương ứng xử ngăn cản đối với sự phát triển của các công nghệ mới, cho thấy họ có tầm nhìn chính sách hạn hẹp, mặt khác cho thấy khả năng bị chi phối bởi các nhóm lợi ích trong cấu trúc kinh tế cũ…”.
00:32Ứng dụng Rada có tham vọng mở rộng thị trường Việt Nam và với cách thức kết nối tương tự nhưu Uber và Grab (Xuân Ngọc)Ứng dụng Rada
Taxi truyền thống "lột mào" cạnh tranh Uber, GrabTrong khi các cơ quan quản lý Nhà nước đang lúng túng, các doanh nghiệp taxi truyền thống đã nhanh chóng "chuyển đổi mô hình" hoạt động nhằm ứng phó với cuộc cạnh tranh bất bình đẳng với Uber và Grab...
Uber, Grab: Rồi cũng “tát nước theo mưa”?Mấy hôm nay, hành khách đặt xe Uber và Grab đã có dịp được… choáng với mức cước taxi của hai thương hiệu này; từ dịch vụ ôtô đến xe ôm, nếu không tăng giá gấp 2-3 lần thì cũng thêm các loại phụ phí.