Tài xế Uber trước cuộc sáp nhập Grab: “Không làm thì chết dở”Nhiều tài xế Uber cho biết mặc dù Grab có mức chiết khấu cao hơn và mức đãi ngộ nhân viên kém hơn Uber thì họ vẫn phải chuyển sang làm cho Grab vì “không làm thì chết dở”.
Tài xế lo mất việc, vỡ nợ, bán xe khi Uber bị Grab “thâu tóm“Nhiều tài xế coi chạy Grab, Uber là nghề mưu sinh có nguy cơ lâm vào cảnh mất việc làm sau thương vụ Grab "thâu tóm" xong Uber.
Xếp xe kín 2 làn đường, hàng trăm tài xế Grab phản đối tăng phíSáng nay, hơn 100 xe taxi công nghệ đã tuần hành trên một số tuyến phố để phản ứng về việc Hà Nội cấm đường taxi công nghệ và việc Grab tăng phí sử dụng ứng dụng. Cùng ngày, nhiều lái xe Uber cũng tụ tập phản đối đại diện Uber tại Viêt Nam.
"Vỡ mộng" làm giàu, nhiều tài xế Uber bán xe, tài khoản Grab bị "bán chui"Không lâu sau cú chia tay đầy bất ngờ của Uber tại Việt Nam, nhiều lái xe Uber bị rơi vào cảnh mất phương hướng. Do quá kỳ vọng vào Uber trước đó nhiều người đã vay mượn để mua xe kinh doanh, khi Uber rút đi, thế sự đã rồi buộc các lái xe phải tính các phương án tồn tại hoặc bán xe trả nợ.
Bỏ việc văn phòng, lái Grab, tài xế “té ngửa" mức thu nhập 35 triệu đồng/tháng“Khi chuyển sang Grab, chúng tôi phải chấp nhận tỷ lệ ăn chia cao hơn nhiều, tới 28,6%. Tức là chạy được 1 triệu, chúng tôi phải gửi lại Grab 300.000 đồng, sau đó trừ xăng xe, khấu hao thì chẳng còn được bao nhiêu. Tội nhất hôm nào bị công an giao thông phạt thì thôi, hôm đấy coi như công cốc”, một tài xế lái Grabcar chia sẻ.
Lái xe Uber, Grab không phải quyết toán thuế thu nhập cá nhânLái xe Uber, Grab là những người tham gia dịch vụ vận tải bằng chính phương tiện của mình, được tách rời khỏi tiền lương, tiền công và không cần phải quyết toán thuế...
Grab đâu phải “một mình một chợ”, lo ngại chuyện độc quyền thao túng có thừa?Mặc dù không còn đối thủ cạnh tranh lớn là Uber nữa song Grab vẫn sẽ phải tiếp tục “đau đầu” với bài toán kinh doanh của mình khi nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực này sắp đổ bộ vào Việt Nam. Bên cạnh đó các hãng taxi truyền thống cũng đang tìm mọi cách để lấy lại “phong độ”… Rõ ràng, Grab đâu phải “một mình một chợ”?
Phản đối tăng chiết khấu, tài xế GrabBike nhận cuốc rồi nhờ khách hủySau khi việc book (đặt chuyến) ảo gây ảnh hưởng nhiều tới những tài xế khác, các tài xế GrabBike lại sử dụng "chiêu" mới để tỏ ý phản đối ý định tăng chiết khấu của Grab.
Uber bỏ cuộc, cuộc chiến mới bắt đầu với nhiều “tân binh” đáng gờmTrong thời gian tới, thị trường ứng dụng công nghệ gọi xe tại Việt Nam được nhận định sẽ có biến động rất lớn sau sự rút lui của Uber và sự xuất hiện của nhiều “tay chơi” mới.
Cuộc chiến Vinasun - Grab: Tranh cãi về thiệt hại thực tếNgày 21/10, tòa kinh tế - TAND TPHCM tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - đơn vị sở hữu thương hiệu taxi Vinasun và bị đơn là công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam.
Sau Uber, Grab là cơ hội mới của giới tài công nghệMột tháng sau thương vụ sáp nhập lớn nhất chưa từng có ở Đông Nam Á: Grab mua lại Uber Đông Nam Á, cuộc sống của các tài xế Uber đã có những thay đổi thế nào? Grab có phải là cơ hội mới cho giới tài xế xe công nghệ?
Bộ Công an yêu cầu cung cấp tư liệu về thuế của Uber, GrabCục cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị Tổng cục Thuế cung cấp tài liệu, văn bản liên quan đến việc thu thuế của 2 doanh nghiệp vận tải Uber và Grab.