Thủ tướng được trao quyền giao chủ đầu tư xây nhà máy điện hạt nhânThủ tướng giao chủ đầu tư thực hiện các dự án điện hạt nhân; áp dụng hình thức chỉ định thầu theo quy trình rút gọn… là các cơ chế đặc biệt để xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
Lùi tiến độ, tăng chi phí tại cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCMDự án vành đai 3 TPHCM đoạn cầu Nhơn Trạch (dự án 1A) được kiến nghị lùi tiến độ đến quý II/2025 và phát sinh thêm 114 tỷ đồng chi phí khớp nối.
Hà Nội tính giảm hơn 5.000 tỷ đồng dự án "hồi sinh" sông Tô LịchHĐND TP Hà Nội đồng ý về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư theo hướng kéo dài tiến độ hoàn thành dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá và giảm hơn 5.000 tỷ đồng.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất 5 chính sách thu hút vốn cho đường sắt đô thịPhát hành trái phiếu Chính phủ, từ nguồn ngân sách trung ương, địa phương là những đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để huy động vốn thực hiện dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Nhiều tỉnh đồng thuận tách riêng giải phóng mặt bằng thành dự án độc lậpĐể đẩy nhanh tiến độ, nhiều tỉnh, thành phố đồng thuận với đề xuất tách công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập trong dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi.
Hà Nội và TPHCM được Quốc hội trao loạt cơ chế đặc thù xây đường sắt đô thịQuốc hội vừa thống nhất trao cho hai thành phố lớn gồm Hà Nội và TPHCM nhiều cơ chế đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị, gồm cơ chế về huy động vốn, trình tự thủ tục đầu tư…
Trình Quốc hội loạt cơ chế đặc thù xây nhà máy điện hạt nhân Ninh ThuậnĐàm phán trực tiếp, chỉ định thầu rút gọn, chính sách vay, vay lại theo điều kiện ưu đãi… là những chính sách đặc thù để triển khai dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, vừa được Chính phủ trình Quốc hội.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Xây đường sắt 8 tỷ USD, Nhà nước cần hỗ trợ 100 triệu USD trong 5 năm đầuDự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2030. Theo tờ trình của Chính phủ, dự kiến 5 năm đầu tiên khai thác dự án, Nhà nước cần hỗ trợ khoảng 109,36 triệu USD.
Bộ GTVT phải làm rõ thêm chính sách đặc biệt phát triển đường sắt đô thịĐại diện Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm rõ thêm một số vấn đề trong các chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Thủ tướng thị sát cầu Nhơn Trạch trên tuyến Vành đai 3 TPHCMCầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch đã hoàn thành 85%, hiện là đoạn có tiến độ nhanh nhất tuyến Vành đai 3 TPHCM.
Chủ tịch Cần Thơ thị sát cống trăm tỷ kỳ vọng giúp thành phố thoát ngậpSau 22 tháng thi công, âu thuyền Cái Khế đã hoàn thành. Công trình được đầu tư hơn 436 tỷ đồng với chức năng ngăn triều cường, lũ thượng nguồn và khi thoát ngập cho thành phố...