Thiếu tiền trả nợ, khó tái cơ cấu VinalinesTừ nay đến 2015, mỗi năm Vinalines thiếu hụt khoảng từ 5 đến 6.000 tỷ đồng không trả được. Nếu không xử lý được cục nợ này cũng đồng nghĩa với việc Đề án tái cơ cấu Vinalines không thực hiện được.
Sẽ bán tàu già để lấy tiền tái cơ cấu Vinalines“Vinalines đang thanh lý các tàu già để cắt lỗ và tập trung nguồn lực cho tái cơ cấu” - Bộ trưởng Thăng tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội về giải pháp hồi sinh Vinalines.
PVFC còn hơn 2.700 tỷ đồng dư nợ Vinashin, VinalinesPVFC có gần 830 tỷ đồng cho vay đồng tài trợ đối với Falcon và hơn 470 tỷ đồng ủy thác cho Vinashinlines vay, tuy nhiên, hai doanh nghiệp này đang nằm trong diện phá sản theo Đề án tái cơ cấu Vinalines.
Vinashinlines sắp phá sản: Sự “giải cứu” nào cho các thuyền viên?Vinashinlines sắp phá sản theo “chỉ định” trong tiến trình tái cơ cấu Vinalines. Lúc này, nhiều ý kiến lo ngại về số phận của các thủy thủ đang giữ tàu ở xứ người: Tàu chưa bán được, Vinashinlines phá sản, ai sẽ đưa các thuyền viên về nước?
Sau Giày Thượng Đình và mì 2 con tôm, Nhà nước sẽ bán vốn ở loạt công tyLàn sóng thoái vốn Nhà nước đang tạo "dấu ấn" cuối năm 2025. Hai thương vụ Giày Thượng Đình và Miliket vừa xác lập mức giá trúng kỷ lục trên 200.000 đồng/cổ phiếu.
Người dân Hà Nội có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online từ 1/1/2026Hà Nội đề xuất thí điểm cải cách thủ tục thế chấp đất đai với tính toán, chi phí tuân thủ thủ tục có thể giảm 74%, tiết kiệm hơn 185 tỷ đồng mỗi năm.
02:21Con tàu Vinalines - quá trình "hồi sinh" từ bờ vực phá sảnSau gần 4 năm tái cơ cấu tài chính, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã xử lý được gần 10.000 tỷ đồng nợ xấu. Hoạt động đã bắt đầu có lãi và đã cổ phần hóa, lên sàn chứng khoán (Nguồn: VTV)
Novaland muốn vay tối đa 10.000 tỷ đồng, có quyền chuyển đổi thành cổ phiếuNovaland dự kiến giá chuyển đổi bằng tối thiểu 115% nhân với giá cổ phiếu NVL bình quân 20 phiên liền trước và bao gồm ngày giải ngân cuối cùng.
Nợ của Vinalines tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam sẽ được cơ cấu lạiChính phủ đã thống nhất với đề xuất của Bộ Tài chính về giải pháp tái cơ cấu các khoản nợ của các công ty thành viên của Vinalines tại VDB, song yêu cầu các doanh nghiệp sau khi được cơ cấu nợ phải có khả năng phục hồi sản xuất kinh doanh.
Vinalines lên kế hoạch bán tàu, phá sản, giải thể hàng loạt công ty conTrong kế hoạch thanh lý tàu năm 2018 của Vinalines có những tàu còn rất trẻ, như Vinalines Ruby mới được đóng năm 2012. Song song với hoạt động thoái vốn, Vinalines cũng sẽ thực hiện giải thể và phá sản một loạt công ty con, công ty có cổ phần chi phối.
Mở đường cho doanh nghiệp đầu tư vào thị trường điện cạnh tranhCác chuyên gia cho rằng cần mở rộng không gian cho khu vực tư nhân tham gia đầu tư vào hệ thống năng lượng, đặc biệt là thị trường điện cạnh tranh nhằm giảm gánh nặng và thúc đẩy đổi mới công nghệ.
Bộ trưởng Giao thông thừa nhận tái cơ cấu Vinashin "chưa hiệu quả"Không trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội cụ thể về con số nợ của Vinashin nhưng người đứng đầu ngành giao thông khẳng định: "Còn nợ của Vinashin hiện nay vẫn nằm trong phạm vi Chính phủ bảo lãnh".