Ai trục lợi vỉa hè Hà Nội?Mặc dù Hà Nội đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh cảnh quan văn minh đô thị nhưng tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn diễn ra phức tạp, gây bức xúc cho người dân. Cơ quan chức năng “bó tay”, vậy ai là người được hưởng lợi từ tình trạng bát nháo này?
Ai trục lợi vỉa hè Hà Nội?- Bài 3: Nương tay hay "bảo kê"?Thanh tra thành phố đã phát hiện nhiều vi phạm về sử dụng lòng đường, vỉa hè từ khâu cấp phép đến quản lý sau cấp phép… nhưng tình trạng vi phạm vẫn tràn lan, kéo dài.
Ai trục lợi vỉa hè Hà Nội? - Bài 2: “Bát nháo” từ khâu cấp phép điểm đỗTrong khi lượng phương tiện ngày càng tăng khiến các phố ùn tắc thì tại nhiều tuyến vỉa hè đã biến thành các điểm “tạm thời” trông giữ ô tô suốt đêm ngày. Hàng loạt các điểm đỗ thực hiện sai phép, không phép nhưng không được xử lý nghiêm…
Ai trục lợi vỉa hè Hà Nội? - Bài 4: “Tháo khoán” giấy phép, tiền vào túi ai?Với cơ chế quản lý hiện nay, vỉa hè đang là “bầu sữa ngọt” của không ít người, từ cán bộ quản lý nhà nước đến những doanh nghiệp đang trực tiếp quản lý, kinh doanh các điểm đỗ xe. Câu chuyện đấu thầu, minh bạch thu chi của các điểm trông giữ ô tô, xe máy chưa biết bao giờ mới thành hiện thực!
Ông Đoàn Ngọc Hải cam kết giành được vỉa hè nếu được toàn quyền xử lýPhó Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) - ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng có tình trạng cán bộ đô thị buông lỏng quản lý để trục lợi. Vỉa hè "bầy hầy" nhưng đã nhiều tháng mà không có cán bộ nào bị chuyển đi. Ông Hải cam kết với lãnh đạo TP sẽ lập lại trật tự vỉa hè nếu cho ông toàn quyền xử lý sai phạm vỉa hè, trong đó có xử lý cán bộ.
Ô tô Mercedes nằm "phơi bụng" trên đường phố Hà NộiSau cú va chạm mạnh với xe máy lưu thông cùng chiều, chiếc ô tô Mercedes tông tiếp vào cột đèn đường rồi lật ngửa.
Bài toán về sự minh bạch và xung đột lợi ích khi TPHCM thu phí vỉa hèCác chuyên gia góp ý, thu phí vỉa hè, lòng đường ở TPHCM là điều cần thiết và nên làm sớm hơn. Tuy nhiên, bài toán của cơ quan quản lý là tăng sự minh bạch, tránh xung đột lợi ích để tạo đồng thuận.
Thu phí vỉa hè: tạm thời nhưng không nên tạm bợKinh tế vỉa hè là một vấn đề chính sách xã hội chứ không đơn thuần là vấn đề chính sách kinh tế.
Phạt nguội xe máyTăng cường phạt nguội sẽ là "mũi tên trúng hai đích", hạn chế các hành vi vi phạm giao thông và thúc đẩy đăng ký xe chính chủ.
Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5Bụi đất bao trùm thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) khi loạt dự án hạ tầng đang đua tiến độ để kịp xong trước ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng.
Từng có chiến dịch giành vỉa hè cho người đi bộ, sao giờ lại tính thu phí ?Trước đề xuất thu phí vỉa hè để kinh doanh, nhiều người bày tỏ quan điểm phản đối vì cho rằng đây là khu vực dành cho người đi bộ, không phải nơi phù hợp để kinh doanh.
Thu phí vỉa hè để có lối cho người đi bộ và tạo sinh kế cho người dânĐó là tinh thần của đề án thu phí vỉa hè ở TPHCM, được cơ quan chức năng và các chuyên gia, cấp quản lý địa phương bám sát thực hiện, từ đó phát triển kinh tế vỉa hè một cách hiệu quả.