Lao động trình độ cao đẳng, trung cấp vẫn chiếm tỷ trọng thấpĐào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp chiếm tỷ trọng thấp trong tổng số lao động được đào tạo; tỷ lệ học sinh sau tốt nghiệp THCS, THPT vào học tại các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đạt thấp.
Đề xuất tuyển dụng người có trình độ cao đẳng dạy một số môn học đặc thùBộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất cho phép những địa phương thiếu giáo viên được tuyển dụng người có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm để dạy một số môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Nhân lực trình độ cao giống lao động phổ thông là... dễ mất việcTrong số hơn 26.000 người mất việc và được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong quý I/2024 có đến 50% là lao động phổ thông và 35% là người có trình độ đại học trở lên.
Thừa bằng cấp, thiếu trình độ cao!Người chọn học nghề ít, người vào cao đẳng, đại học ngày càng tăng đã dẫn đến tình trạng "thừa thầy, thiếu thợ". Nhưng nói chính xác hơn, thì nước ta đang thừa lao động có “bằng cấp cao”, nhưng lại thiếu lao động có “trình độ cao”.
Singapore giới thiệu visa mới nhằm thu hút nhân lực trình độ caoChính phủ Singapore đã giới thiệu một loại visa mới nhằm tăng cường thu hút lao động có trình độ cao.
“Đau đầu” tuyển giảng viên trình độ cao(Dân trí) - Việc tuyển dụng giảng viên có trình độ cao không chỉ các trường ĐH, CĐ ngoài công lập gặp khó khăn mà ngay cả các trường công lập cũng “đau đầu” về vấn đề này.
Môn học nào Bộ GD&ĐT đề xuất hạ chuẩn giáo viên, tuyển trình độ cao đẳng?Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất cho phép tuyển dụng người tốt nghiệp cao đẳng ở những môn học mà địa phương đang thiếu giáo viên.
Tỷ lệ giáo viên mầm non có trình độ cao đẳng trở lên tăng 34,8%Năm học 2019-2020, toàn quốc có 364.776 giáo viên mầm non, tăng 149.751 giáo viên; tỷ lệ giáo viên mầm non có trình độ cao đẳng sư phạm trở lên tăng 34,8% so với năm học 2010-2011.
Ngành gỗ đang thiếu trầm trọng lao động có trình độ caoDự báo đến năm 2020, ngành công nghiệp chế biến gỗ, lâm sản xuất khẩu cần khoảng 64.000 người có trình độ đại học, trên đại học và 266.860 công nhân. Hiện nay, nguồn nhân lực Việt Nam trình độ cao lĩnh vực này đang thiếu trầm trọng, không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Sẽ thí điểm đào tạo trình độ cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp THCSTổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết, năm 2021, sẽ xây dựng Đề án thí điểm đào tạo trình độ cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở.
Bình Định: Tập trung cơ sở đào tạo công nhân kỹ thuật trình độ caoThực hiện quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tỉnh Bình Định yêu cầu phải phù hợp với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực, nhất là cơ sở đào tạo công nhân kỹ thuật trình độ cao.
Giải pháp nào để phát triển nhân lực trình độ cao, chất lượng cao?Ngày 2/3, Văn phòng Chương trình Khoa học Giáo dục (Bộ GD&ĐT) tổ chức Tọa đàm các giải pháp đột phá phát triển nhân lực trình độ cao, chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì Tọa đàm.