Tăng phí “khủng” trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: Bộ Giao thông nói gì?Trao đổi với PV Dân trí chiều nay (6/11), ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết - Bộ đã nhận được văn bản đề xuất tăng phí đường bộ qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, tuy nhiên đây là vấn đề cần nghiên cứu kỹ mới có thể quyết định.
Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: “Phá giá” đòi tăng phí gấp đôi!Sau hơn 3 năm thu phí hoàn vốn BOT tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, Vietrancimex 8 kiến nghị tăng mức phí lên gấp 2 lần đối với xe dưới 12 chỗ khi qua trạm. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bác bỏ kiến nghị này.
Không thể giám sát thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (!?)Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiểm tra trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) và phát hiện hệ thống giám sát thu phí không hoạt động, không lưu giữ các dữ liệu và thông tin phương tiện nộp phí, mệnh giá vé.
Báo cáo Thủ tướng việc cản trở thu phí trạm Bắc Thăng Long - Nội BàiPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội), việc nhiều người cản trở hoạt động thu phí dẫn đến phải xả trạm trong thời gian qua.
Thủ tướng: Tiếp tục thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội BàiThủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa chỉ đạo về xử lý trạm thu phí trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài. Theo đó, việc thu phí sẽ tiếp tục được triển khai nhằm hoàn vốn cho Dự án xây dựng Quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên.
Hà Nội đề xuất tạm dừng thu phí trạm Bắc Thăng Long - Nội BàiChủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đề xuất với Bộ GTVT phương án này để “thiết kế” trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài thành cổng chào mừng Đại lễ 1.000 năm.
Đề xuất tăng phí cao gấp 4 lần trên tuyến Bắc Thăng Long - Nội BàiCông ty cổ phần BOT Vietracimex 8 vừa đề xuất 2 phương án tăng phí đường bộ qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội), mức tăng từ 3 - 4 lần so với hiện tại. Đáng nói, đây vốn là trạm đặt “nhầm chỗ” khi thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng có nhiều điểm chưa đúng thực tếBỏ ra hàng trăm tỷ đồng đầu tư tuyến đường tránh TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, khi việc thu hồi vốn thông qua thu phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài được 1/8 thời gian, Vietracimex 8 đã phải đối mặt nguy cơ phá sản vì đề xuất của Bộ GTVT.
Dự án 1.500 tỷ đồng đường Tây Thăng Long bị "cụt", sau 5 năm vẫn dở dangĐường Tây Thăng Long kết nối khu vực Tây hồ Tây với Khu đô thị Sơn Tây đang được triển khai xây dựng, dài 33km, chia thành 5 đoạn tuyến. Đoạn 2 dài 3,2km mới chỉ đạt 50% khối lượng công trình.
Sông Hồng trong quy hoạch Hà NộiGần 30 năm qua, có không ít đề xuất giải pháp quy hoạch khu vực ngoài đê sông Hồng, tuy nhiên cho đến hôm nay, chưa phương án nào triển khai trên thực tế.
01:38Hiện trường vụ 5 ô tô "dồn toa" khiến cầu Thăng Long ùn tắc kéo dàiSáng 5/10, tại điểm cuối của cầu Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), 5 ô tô "dồn toa" đã khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.
Vì sao chưa “xóa sổ” trạm thu phí đặt “nhầm chỗ” Bắc Thăng Long - Nội Bài?Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ báo cáo Chính phủ giải pháp xử lý dứt điểm tồn tại, bất cập của trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội).