Từ 2007, xe cơ giới phải đạt tiêu chuẩn khí thải châu ÂuTừ 1/7/2007, các loại ô tô, xe máy sản xuất trong nước và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn Euro 2 (tiêu chuẩn châu Âu). Đó là nội dung quyết định mới do Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm ban hành ngày 10/10.
Lý do Tổng thống Nga - Mỹ quyết định họp thượng đỉnh ở HungaryThủ tướng Hungary cho rằng nước này được chọn làm nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga và Mỹ vì lập trường ủng hộ hòa bình.
Elmich lan tỏa tinh thần sống xanh qua sự kiện “Chạm xanh từ trái tim châu Âu”Kỷ niệm Quốc khánh Cộng hòa Séc 28/10 và 75 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Séc, Elmich tổ chức sự kiện “Chạm xanh từ trái tim châu Âu” lan tỏa thông điệp sống xanh và bảo vệ môi trường đến cộng đồng.
MSB: Những dấu ấn tiên phong trên hành trình phát triển bền vữngTrong bối cảnh phát triển bền vững trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế toàn cầu, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đang tiên phong tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào chiến lược kinh doanh.
Có cơ chế, ngành xi măng sẽ xử lý phần lớn rác thải tại Việt NamVới công nghệ lò nung nhiệt độ cao, vận hành liên tục và khả năng xử lý rác thải an toàn, ngành xi măng đang được xem là lời giải bất ngờ cho bài toán chất thải nhựa và giảm phát thải carbon hiện nay.
Xe hybrid sạc điện có thể không "sạch" như các hãng công bốLượng phát thải độc hại của các mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) trong thực tế hoàn toàn không giống như những gì các hãng xe công bố. Con số thực tế cao gấp 5 lần.
Omoda & Jaecoo Việt Nam xây dựng nhà máy ô tô tại Hưng YênTrong tháng 10, nhà máy sản xuất ô tô Omoda & Jaecoo Việt Nam bước vào giai đoạn triển khai xây dựng quy mô lớn, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hiện thực hóa chiến lược tăng tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam.
Tổng thống Ukraine tuyên bố không nhượng bộ lãnh thổTổng thống Ukraine tuyên bố không nhượng bộ lãnh thổ sau khi xuất hiện thông tin được cho là điều kiện chấm dứt xung đột của nhà lãnh đạo Nga.
Các quy định nghiêm ngặt về khí thải giết chết sự thú vị của xe hơiCác quy định về khí thải và an toàn đang khiến các nhà sản xuất ô tô phải khai tử những mẫu xe hiệu suất cao.
Vì sao Hà Nội, TPHCM phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt hơn?Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa lý giải việc Hà Nội, TPHCM có lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải ô tô sớm hơn và nghiêm ngặt hơn so với các địa phương khác.
Không lo ô tô cũ sẽ bị cấm lưu hành nếu chủ xe lưu ý đến điều nàyMức khí thải chính là căn cứ được nhắc tới nhiều lần trong dòng thông tin về việc ô tô sản xuất trước năm 2017 có thể sẽ không được lưu hành ở Hà Nội và TPHCM gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.
Doanh nghiệp Việt vẫn lạ lẫm với CBAM: Làm thế nào để vượt qua rào cản?Chuyên gia khẳng định CBAM không phải một trào lưu xanh hóa nhất thời, mà là một chuẩn mực toàn cầu phải đáp ứng nếu muốn tồn tại và phát triển bền vững.