Thực phẩm ngoại lên ngôiHầu hết các siêu thị trên cả nước đang bày bán tràn ngập thực phẩm ngoại nhập. Một xu hướng tiêu dùng mới tại Việt Nam cho những người lắm tiền nhiều của hay chỉ đơn giản là vấn đề chất lượng hàng trong nước thiếu sức cạnh tranh?!.
Thực phẩm ngoại đã đến thời “tự cung tự cấp”Cuối tuần thường lệ, tại một siêu thị, người phụ nữ nhanh tay lựa mua những thực phẩm nhập khẩu của Nhật, Đức, Mỹ, Pháp… cho một tuần ăn của gia đình chỉ có 4 người và một giúp việc. Cô sẵn sàng chi trả cao hơn cho các mặt hàng nhập khẩu, khi thực tế trong nước vẫn có các sản phẩm tương tự với mức giá tốt hơn rất nhiều.
Kho đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm ngoại hết đátGần 1 tấn thực phẩm gồm: chân giò Canada, xương gà Mỹ, sườn heo Đức… tại kho đông lạnh Sâm Tâm (khối phố 2, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) vừa bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện đã hết hạn sử dụng từ 1- 2 năm.
Tràn lan thực phẩm ngoại kém chất lượngThị trường bánh kẹo, thực phẩm Tết đã khởi động khá nhộn nhịp tại TPHCM. Hiện tượng kinh doanh hàng không “đát”, hết “đát” lại bùng phát. Chủ yếu vẫn là những mặt hàng bánh kẹo ngoại (Trung Quốc, Malaysia, Indonesia...) đã chiếm lĩnh thị trường, trong đó nhiều nhất là hàng Trung Quốc.
Kinh nghiệm đọc hiểu thông tin trên bao bì thực phẩm ngoạiNhóm thực phẩm đóng gói sẵn có lợi thế là tiện dụng. Để tối ưu lợi ích sử dụng, khi mua cần đọc kỹ nhãn mác, đặc biệt là các số liệu về dinh dưỡng cũng như thông tin liên quan, nhất là khi chúng được ghi bằng tiếng Anh.
Xách tay bánh kẹo ngoại bán tết, lãi trăm triệu một chuyếnNhững năm gần đây, nhất là trong dịp cận Tết, nhu cầu mua thực phẩm ngoại của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Cũng bởi vậy mà những mối chuyên xách tay bánh kẹo, thực phẩm ngoại cũng “hốt bạc” trong mỗi chuyến hàng về Việt Nam.
Rượu ngoại, sữa ngoại bị "siết" chất lượng từ 20/11Hoạt động nhập khẩu các loại thực phẩm ngoại như rượu, bia, nước giải khát, sữa, dầu thực vật, bánh kẹo... vào Việt Nam kể từ 20/11/2013 sẽ bị rà soát, kiểm tra chặt chẽ về chất lượng, an toàn vệ sinh trước khi đi vào thị trường nội địa.
Làn sóng Phúc Tea, Three O’Clock và loạt thương hiệu Việt ra nước ngoàiTrung Nguyên Legend, Phúc Tea, Three O’Clock… cùng rất nhiều thương hiệu Việt đã và đang “rủ nhau" sang nước ngoài. Làn sóng này ra sao?
Đinh Thúy Hà “Mưa đỏ” 7 năm sau đổ vỡ: U50 không dám kết hôn lần nữa"Sau một lần đổ vỡ, tôi sợ phải trải qua điều đó một lần nữa. Tôi từng nói với con: “Nếu yêu ai, chắc mẹ sẽ không dám đăng ký kết hôn nữa, vì ám ảnh ra tòa quá khủng khiếp”, Đinh Thúy Hà "Mưa đỏ" nói.
Lexus “vắt kiệt” IS 13 năm tuổi, gây tranh cãi vì ngày càng giống ToyotaỞ đợt facelift thứ ba, sedan cỡ trung, dẫn động cầu sau của Lexus được đánh giá tích cực về nội thất nhưng “gương mặt” lại nhận nhiều ý kiến trái chiều khi có nét tương đồng với xe Toyota.
Vaccine ung thư của Nga: Canh bạc y tế tỷ USD hay nước cờ kinh tế vĩ đại?Nga công bố vaccine ung thư Enteromix không chỉ là tin y học, mà còn là canh bạc sinh học trị giá hàng trăm tỷ USD, thách thức đế chế dược phẩm phương Tây.
Những điều thú vị của thẻ NCB Visa Tự HàoRa mắt dịp Quốc Khánh với hai phiên bản đặc biệt, thẻ NCB Visa Tự Hào đã ghi dấu ấn với cộng đồng tài chính - ngân hàng và khách hàng, không chỉ bởi giá trị biểu tượng mà còn bởi loạt đặc quyền vượt trội.