Thường vụ Quốc hội họp bất thường xem xét hạ thuế BVMT xăng dầuỦy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp phiên bất thường để xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn vào sáng mai 6/7.
Hạ giá xăng bằng giảm thuế BVMT, đại biểu Quốc hội chỉ ra điều bất hợp lýĐại biểu Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai cho rằng giảm thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng dầu không hợp lý. Thay vào đó nên tính toán giảm các loại thuế khác để đảm bảo lợi ích các bên.
Tăng 8000 đồng thuế BVMT: Không đơn giản như lời phát biểu của ông Ruệ!Phát biểu tại hội thảo “Thị trường xăng dầu Việt Nam và vấn đề thể chế” tổ chức ngày 16.5, ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Xăng Dầu Việt Nam cho rằng: “Là người công dân phải có nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp cho ngân sách. Khi thuế nhập khẩu giảm tiếp xuống 0% thì phải tăng thuế khác để bù vào”.
Tăng thuế BVMT xăng dầu kịch khung: Người dân "than vãn", Bộ Tài chính lên tiếngTheo ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), giá xăng dầu của chúng ta hiện nay so với các nước có chung đường biên giới, các nước châu Á cũng như một số nước thế giới ở mức thấp. Theo xếp hạng 167 nước thì Việt Nam đứng thứ 45 từ thấp đến cao. Như vậy, giá bán lẻ của chúng ta thấp hơn 122 nước.
Quyết tăng kịch khung thuế BVMT xăng dầu; Chủ nhân vé Vietlott 300 tỷ đồng xuất hiệnBáo cáo Quốc hội về đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường lên kịch khung, Bộ Tài chính cho biết, nhận được 47/77 ý kiến nhất trí hoàn toàn. Thông tin này đã khiến dư luận “dậy sóng” tuần qua. Đồng thời, việc chủ nhân chiếc vé trúng độc đắc 300 tỷ đồng xuất hiện cũng gây chú ý.
Thuế môi trường xăng dầu: Không thể thu quá cao để hòa vào ngân sách!Phản đối việc hòa chung khoản thu thuế BVMT với xăng dầu vào ngân sách, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cũng cảnh báo, nếu tăng thuế quá cao mà không sử dụng đúng mục đích thì không những không mang lại lợi ích mà còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế.
Lên phương án phân chia nguồn thu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầuKhoản thu Ngân sách Trung ương hưởng 100% với thuế bảo vệ môi trường (BVMT) xăng dầu nhập khẩu dự kiến sẽ giảm về bằng 0 sau 3 năm tới khi trong nước đã tự túc hoàn toàn về sản xuất xăng dầu. Dự kiến, số thu thuế BVMT xăng dầu nhập khẩu trong năm 2017 khoảng 27.400 tỷ đồng.
Thuế xăng dầu lên 8.000 đồng/lít: “Lợi ích quốc gia” đâu phải dăm ba tỷ đô trước mắt?Theo một tính toán của Bộ Tài chính, khi tăng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng dầu lên kịch khung đề xuất (8.000 đồng/lít xăng) thì tổng nguồn thu từ thuế BVMT với mặt hàng xăng dầu sẽ tăng gần gấp 3 lần hiện tại, lên tới 110.000 tỷ đồng. Nhưng “lợi ích quốc gia” dài lâu đâu chỉ có vậy!
Bộ Tài chính: Đầu tư Đường sắt trên cao cũng là khoản chi bảo vệ môi trường!Số liệu do Bộ Tài chính mới công bố cho hay, trong giai đoạn 2012 - 2016, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) cho nhiệm vụ bảo vệ môi trường (BVMT) bình quân khoảng 26.371 tỷ đồng/năm, cao hơn số thu thuế BVMT (bình quân là khoảng 21.197 tỷ đồng/năm). Đáng chú ý, theo Bộ này, khoản chi cho dự án đường sắt trên cao cũng nằm trong nhiệm vụ chi BVMT
Sắp có “thành phố thông minh” 40 tỷ USD; 105 tỷ đồng về tay VietlottTuần qua, thông tin về việc xây dựng siêu dự án “thành phố thông mình” ở phía Bắc Hà Nội, phương án tính thuế với khoản thưởng của U23, ý kiến chuyên gia về thu thuế BVMT với xăng dầu, việc xử lý các đại dự án nghìn tỷ thua lỗ vì “đói vốn”, giải Jackpot 105 tỷ đồng về tay Vietlott… thu hút sự quan tâm của dư luận.
Doanh nghiệp xăng dầu nợ hàng nghìn tỷ đồng thuế bảo vệ môi trườngTổng cục Thuế, nhiều Cục Thuế thực hiện chưa đúng quy định, thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến nhiều thương nhân đầu mối xăng dầu nợ thuế bảo vệ môi trường hàng nghìn tỷ đồng trong nhiều kỳ, nhiều năm.
Tiếp tục giảm thuế, nới thời gian "giải cứu" hàng không tới hết 2021Để tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không trước đại dịch Covid-19, UB Thường vụ Quốc hội thống nhất kéo dài thời gian giảm 30% mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay đến hết năm 2021.