Thường vụ Quốc hội họp bất thường xem xét hạ thuế BVMT xăng dầuỦy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp phiên bất thường để xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn vào sáng mai 6/7.
Tăng thuế BVMT xăng dầu kịch khung: Người dân "than vãn", Bộ Tài chính lên tiếngTheo ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), giá xăng dầu của chúng ta hiện nay so với các nước có chung đường biên giới, các nước châu Á cũng như một số nước thế giới ở mức thấp. Theo xếp hạng 167 nước thì Việt Nam đứng thứ 45 từ thấp đến cao. Như vậy, giá bán lẻ của chúng ta thấp hơn 122 nước.
Quyết tăng kịch khung thuế BVMT xăng dầu; Chủ nhân vé Vietlott 300 tỷ đồng xuất hiệnBáo cáo Quốc hội về đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường lên kịch khung, Bộ Tài chính cho biết, nhận được 47/77 ý kiến nhất trí hoàn toàn. Thông tin này đã khiến dư luận “dậy sóng” tuần qua. Đồng thời, việc chủ nhân chiếc vé trúng độc đắc 300 tỷ đồng xuất hiện cũng gây chú ý.
Lên phương án phân chia nguồn thu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầuKhoản thu Ngân sách Trung ương hưởng 100% với thuế bảo vệ môi trường (BVMT) xăng dầu nhập khẩu dự kiến sẽ giảm về bằng 0 sau 3 năm tới khi trong nước đã tự túc hoàn toàn về sản xuất xăng dầu. Dự kiến, số thu thuế BVMT xăng dầu nhập khẩu trong năm 2017 khoảng 27.400 tỷ đồng.
Doanh nghiệp xăng dầu nợ hàng nghìn tỷ đồng thuế bảo vệ môi trườngTổng cục Thuế, nhiều Cục Thuế thực hiện chưa đúng quy định, thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến nhiều thương nhân đầu mối xăng dầu nợ thuế bảo vệ môi trường hàng nghìn tỷ đồng trong nhiều kỳ, nhiều năm.
Những mặt hàng không được giảm 2% thuế VAT đến giữa năm nayTheo Nghị định 180, nhóm dịch vụ viễn thông, chứng khoán, bảo hiểm và kinh doanh bất động sản… không nằm trong diện được giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT).
Thủ tướng yêu cầu kiểm tra cây xăng xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bánThủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Tài chính tăng cường thanh tra, kiểm tra việc lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
Thuế môi trường xăng dầu: Không thể thu quá cao để hòa vào ngân sách!Phản đối việc hòa chung khoản thu thuế BVMT với xăng dầu vào ngân sách, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cũng cảnh báo, nếu tăng thuế quá cao mà không sử dụng đúng mục đích thì không những không mang lại lợi ích mà còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế.
Bộ Tài chính: Không tăng thuế môi trường với xăng dầu sẽ thiệt hại cho quốc gia!Đại diện Bộ Tài chính cho biết, việc nâng khung thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng dầu lên 3.000-8.000 đồng/lít không tác động đến doanh nghiệp mà phải đến khi nâng mức thuế cụ thể mới có tác động. Nếu không tăng sẽ "gây thiệt hại cho quốc gia"
Hạ giá xăng bằng giảm thuế BVMT, đại biểu Quốc hội chỉ ra điều bất hợp lýĐại biểu Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai cho rằng giảm thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng dầu không hợp lý. Thay vào đó nên tính toán giảm các loại thuế khác để đảm bảo lợi ích các bên.
Đề xuất giảm tiếp thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2025Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục áp dụng mức thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng/lít; nhiên liệu bay, dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn 1.000 đồng/lít; mỡ nhờn 1.000 đồng/kg... trong năm 2025.
Tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu: Gánh nặng dồn lên vai người tiêu dùngVới phương án điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường của xăng dầu tăng kịch khung từ ngày 1.7.2018. Việc này gây tác động không nhỏ đến người tiêu dùng, đặc biệt là thị trường vận tải.