Hưởng thuế ưu đãi 0%, ô tô nội sắp đến thời giảm giáÔ tô trong nước có điều kiện tiếp tục giảm giá bán, nhờ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% với linh kiện và nguyên vật liệu sản xuất linh kiện. Ước tính một chiếc xe có thể giảm giá từ 2-5%.
Chính phủ ban hành quy định mới về thuế ưu đãi đối với xe đeo biển ngoại giaoTheo Quyết định mới nhất của Chính phủ về chính sách xe mang biển ngoại giao (có hiệu lực thi hành từ ngày 20/4/2018), sẽ có 3 đối tượng được miễn thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và VAT đối với hoạt động chuyển nhượng ô tô và xe gắn máy tại Việt Nam.
Nhật Bản tạo chính sách mới để "săn" nhân tài châu ÁChính phủ Nhật dự định áp dụng các chính sách giảm thuế, ưu đãi visa để thu hút nhân tài trong ngành tài chính tại châu Á.
Cái ví của ông Giám đốc người Nhật - Không phải chuyện để “tự hào suông”!Không phải giảm thuế, ưu đãi “sốc” về đất đai, mà môi trường “sạch”, chính sách minh bạch và ổn định - mới là những yếu tố thu hút hàng đầu!
Đề xuất biệt đãi thuế nhập cho linh kiện sản xuất, lắp ráp xe ô tô điện nội địaBộ Tài chính đang trình Chính phủ bổ sung danh mục linh kiện của ô tô điện, hybrid, xe sử dụng nhiên liệu sinh học vào biểu thuế ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện xe ô tô tại Việt Nam.
Khi nào xe chuẩn châu Âu vào Việt Nam giảm 300 triệu đồng/chiếc?Theo dự thảo về biểu thuế ưu đãi xe nhập từ EU giai đoạn 2021-2022, Việt Nam sẽ cắt giảm từ 7-8% thuế nhập khẩu mỗi năm, mức cắt giảm này theo lộ trình bãi bỏ thuế mặt hàng này trong 9-10 năm tới.
PVN lại lo Lọc dầu Dung Quất gặp khó khăn do không bán được sản phẩmPVN lo ngại chênh lệch về thuế suất nhập khẩu ưu đãi áp dụng cho Lọc dầu Dung Quất và mức thuế ưu đãi đặc biệt đối với các mặt hàng xăng dầu nhập khẩu từ các nước đang khiến cho việc tiêu thụ sản phẩm trong nước gặp khó khăn.
Casino "đặc khu" quá ưu đãi, chủ đầu tư casino hiện hữu như "ngồi trên đống lửa"Chủ đầu tư một dự án casino bày tỏ lo ngại, “trong trường hợp mức thuế ưu đãi to lớn được phê chuẩn, những nhà đầu tư từ sớm và đã triển khai dự án như chúng tôi sẽ phải chịu rất nhiều bất lợi, có thể dẫn đến phải thu hẹp đầu tư hoặc đóng cả một phần kinh doanh”.
Vì sao mười năm ưu đãi, chỉ vài chiếc xe xanh vào được Việt Nam?Bộ Tài chính quy định xe thân thiện môi trường phải là xe cắm sạc điện ở ngoài không phải là xe có hệ thống chuyển đổi từ xăng sang điện. Bên cạnh đó, không thừa nhận loại xe này là xe xanh, đủ điều kiện áp dụng mức thuế ưu đãi thấp hơn 20% đối với xe thông thường, cùng chỗ ngồi.
Làm rõ thông tin “Doanh nghiệp xăng dầu lãi đậm nhờ chênh lệch thuế”Đây là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối với các bộ ngành liên quan nhằm làm rõ thông tin mà kiểm toán chỉ ra rằng: Việc áp dụng thuế ưu đãi MFN đã khiến 10 thương nhân đầu mối xăng dầu hưởng lợi số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Doanh nghiệp "kiên trì" đòi nợ thuế xăng dầuNguồn tin của Dân trí cho biết, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) vừa tiếp tục có kiến nghị gửi Bộ Tài chính về việc xử lý C/O (giấy chứng nhận xuất xứ) để được hưởng thuế ưu đãi đặc biệt đối với một số lô hàng xăng dầu nhập khẩu của công ty.
Thuế nhập khẩu xăng dầu năm 2012 có thể lên đến 40%Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời Tổng cục Hải quan về quan điểm trong việc hoạch định mức thuế đối với một số mặt hàng trong biểu thuế ưu đãi năm 2012, trong đó có xăng dầu.