Thứ trưởng Bộ GTVT nói gì về thông tin "thiên vị Grab"?Trao đổi với PV Dân trí sáng nay 13/2, ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) - khẳng định, không có chuyện thiên vị Grab hay cấm Uber. Bộ GTVT chưa chấp thuận Đề án của Uber Việt Nam vì Đề án chưa đúng quy định. Đặc biệt, Uber chưa có giấy phép kinh doanh vận tải và hợp đồng cung cấp dịch vụ kết nối với hành khách tại Việt Nam.
Bộ Công an sẽ quản lý, cấp phiếu lý lịch tư pháp?Đề xuất chuyển nhiệm vụ quản lý nhà nước về lý lịch tư pháp và thực hiện dịch vụ công cấp phiếu lý lịch tư pháp do Bộ Tư pháp quản lý về Bộ Công an quản lý.
"Dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế mà không cần chờ ý kiến của Bộ Giao thông"Đó là ý kiến của Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao tại buổi gặp mặt doanh nghiệp do UBND tỉnh tổ chức sáng qua (5/1). Theo đó, ông Cao đã yêu cầu Sở Giao thông dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế mà không cần chờ ý kiến của Bộ Giao thông do Grab hoạt động không hợp pháp trên địa bàn.
Ông Trần Đình Thiên: Công nghệ 4.0 ập đến, chỉ một phần mềm Grab điều hành cả trăm nghìn xeÔng Trần Đình Thiên cho rằng những doanh nghiệp taxi lớn như Mai Linh phải trải qua một thời gian dài phát triển, tích cóp mãi mới huy động được nghìn xe. Trong khi đó, Uber, Grab chỉ với một phần mềm, không bỏ tiền sở hữu chính thức một chiếc xe nào mà điều hành được cả trăm nghìn xe...
Bị cấm ở một số địa phương, Grab Việt Nam vẫn khẳng định: Hoạt động hoàn toàn hợp phápNhư Dân trí đã đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa có yêu cầu Grab dừng hoạt động tại 3 địa phương không nằm trong đề án thí điểm. Phản hồi về điều này, Grab Việt Nam cho rằng, Công ty này hoạt động "hoàn toàn hợp pháp"
Định danh ứng dụng gọi xe: Công nghệ hay vận tải?Một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới đã “gọi tên” và đưa ra các biện pháp quản lý phù hợp đối với những mô hình hoạt động như Uber, Grab. Trong khi đó, Việt Nam vẫn có khá lúng túng với vấn đề này.
Thí điểm Grab quá lâu: Dai dẳng đi tìm câu trả lời “họ là ai?”Mặc dù vụ việc Vinasun kiện Grab đang được tòa tạm dừng vì 2 hãng xe này đang quay sang thỏa thuận với nhau. Nhưng câu hỏi gây tranh cãi: Những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kết nối vận tải như Grab hay trước đó là Uber là doanh nghiệp công nghệ hay kinh doanh dịch vụ vận tải vẫn còn nguyên, chưa có lời giải đáp.
Tiệm cơm "mẹ truyền, con nối" thu 15 triệu đồng/ngày từ khi "lên app"Dù là quán đã có thâm niên chục năm hay vừa khởi sự kinh doanh đang tìm kiếm chỗ đứng, lợi thế của những nền tảng giao nhận thức ăn trong thời đại 4.0 chính là cánh tay đắc lực để quán đạt doanh thu cao và sở hữu lượng lớn thực khách trung thành.
Đã xảy ra hơn 100 vụ tài xế GrabBike bị hành hungCông ty Grab Việt Nam cho biết, 2 tài xế GrabBike liên quan đến vụ ẩu đả tại bến xe miền Tây khiến công an phải nổ súng trấn áp, đã bị cắt quyền sử dụng ứng dụng Grab. Theo đơn vị này, tính đến nay đã có hơn 100 vụ tài xế xe ôm công nghệ bị hành hung.
Bộ Giao thông nói gì về đề xuất cấm Uber và Grab trên 11 tuyến phố ở Hà Nội?Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân Trí đề tính hợp lý và hợp pháp của đề xuất cấm xe hợp đồng điện tử Uber và Grab trên 11 tuyến phố của Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Nội lên Uỷ ban nhân dân TP. Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: Bộ không phân biệt đối xử xe này, xe kia, quan điểm của Bộ là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý.
Bỏ việc văn phòng, kinh doanh riêng để chạy xe công nghệCó một sự thật rằng “tài xế” - công việc nghe tưởng chừng như vất vả và khó nhằn, ngày nay khi đi cùng yếu tố “công nghệ" - lại đang thu hút ngày càng nhiều người tham gia, kể cả công nhân viên chức và chủ doanh nghiệp. Lý do nào khiến nhiều người quyết đinh rẽ hướng táo bạo như vậy?
Kế hoạch tẩu thoát bất thành của kẻ phóng hỏa làm 3 người tử vong ở TPHCMSau khi sát hại 3 người, Nhu tính lấy xe tay ga để tẩu thoát nhưng không tìm được chìa khóa. Nghi phạm sau đó bắt Grab bỏ trốn thì bị lực lượng quân sự truy đuổi, bắt giữ.