Thứ trưởng Bộ GTVT nói gì về thông tin "thiên vị Grab"?Trao đổi với PV Dân trí sáng nay 13/2, ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) - khẳng định, không có chuyện thiên vị Grab hay cấm Uber. Bộ GTVT chưa chấp thuận Đề án của Uber Việt Nam vì Đề án chưa đúng quy định. Đặc biệt, Uber chưa có giấy phép kinh doanh vận tải và hợp đồng cung cấp dịch vụ kết nối với hành khách tại Việt Nam.
Grab tiếp sức quảng bá quán ngon "Trứ danh xứ Huế"Kết hợp các đánh giá từ người dùng GrabFood và ý kiến chuyên gia, Sở Du lịch Huế và Grab Việt Nam đã trao giải thưởng "Quán trứ danh xứ Huế" cho 26 quán ăn, nhà hàng nhằm tôn vinh và thúc đẩy phát triển ẩm thực địa phương.
Huế: Hợp tác công - tư trong chuyển đổi số để gia tăng cơ hội tăng trưởngThỏa thuận hợp tác giữa Grab và Huế với mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nhanh, mạnh và hiệu quả được kỳ vọng sẽ tạo ra lợi ích đa chiều cho thành phố, từ đó góp phần bứt phá tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững.
"Dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế mà không cần chờ ý kiến của Bộ Giao thông"Đó là ý kiến của Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao tại buổi gặp mặt doanh nghiệp do UBND tỉnh tổ chức sáng qua (5/1). Theo đó, ông Cao đã yêu cầu Sở Giao thông dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế mà không cần chờ ý kiến của Bộ Giao thông do Grab hoạt động không hợp pháp trên địa bàn.
Ông Trần Đình Thiên: Công nghệ 4.0 ập đến, chỉ một phần mềm Grab điều hành cả trăm nghìn xeÔng Trần Đình Thiên cho rằng những doanh nghiệp taxi lớn như Mai Linh phải trải qua một thời gian dài phát triển, tích cóp mãi mới huy động được nghìn xe. Trong khi đó, Uber, Grab chỉ với một phần mềm, không bỏ tiền sở hữu chính thức một chiếc xe nào mà điều hành được cả trăm nghìn xe...
Bị cấm ở một số địa phương, Grab Việt Nam vẫn khẳng định: Hoạt động hoàn toàn hợp phápNhư Dân trí đã đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa có yêu cầu Grab dừng hoạt động tại 3 địa phương không nằm trong đề án thí điểm. Phản hồi về điều này, Grab Việt Nam cho rằng, Công ty này hoạt động "hoàn toàn hợp pháp"
Định danh ứng dụng gọi xe: Công nghệ hay vận tải?Một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới đã “gọi tên” và đưa ra các biện pháp quản lý phù hợp đối với những mô hình hoạt động như Uber, Grab. Trong khi đó, Việt Nam vẫn có khá lúng túng với vấn đề này.
Thí điểm Grab quá lâu: Dai dẳng đi tìm câu trả lời “họ là ai?”Mặc dù vụ việc Vinasun kiện Grab đang được tòa tạm dừng vì 2 hãng xe này đang quay sang thỏa thuận với nhau. Nhưng câu hỏi gây tranh cãi: Những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kết nối vận tải như Grab hay trước đó là Uber là doanh nghiệp công nghệ hay kinh doanh dịch vụ vận tải vẫn còn nguyên, chưa có lời giải đáp.
Tiệm cơm "mẹ truyền, con nối" thu 15 triệu đồng/ngày từ khi "lên app"Dù là quán đã có thâm niên chục năm hay vừa khởi sự kinh doanh đang tìm kiếm chỗ đứng, lợi thế của những nền tảng giao nhận thức ăn trong thời đại 4.0 chính là cánh tay đắc lực để quán đạt doanh thu cao và sở hữu lượng lớn thực khách trung thành.
Đã xảy ra hơn 100 vụ tài xế GrabBike bị hành hungCông ty Grab Việt Nam cho biết, 2 tài xế GrabBike liên quan đến vụ ẩu đả tại bến xe miền Tây khiến công an phải nổ súng trấn áp, đã bị cắt quyền sử dụng ứng dụng Grab. Theo đơn vị này, tính đến nay đã có hơn 100 vụ tài xế xe ôm công nghệ bị hành hung.
Bộ Giao thông nói gì về đề xuất cấm Uber và Grab trên 11 tuyến phố ở Hà Nội?Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân Trí đề tính hợp lý và hợp pháp của đề xuất cấm xe hợp đồng điện tử Uber và Grab trên 11 tuyến phố của Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Nội lên Uỷ ban nhân dân TP. Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: Bộ không phân biệt đối xử xe này, xe kia, quan điểm của Bộ là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý.
Quán trứ danh miền Trung nhận trăm đơn mỗi ngày nhờ lên GrabFoodTrải qua nhiều năm gìn giữ hương vị, bánh mì Madam Khánh (Hội An) và bánh xèo Thanh Hưng (Đà Nẵng) không chỉ chinh phục thực khách địa phương mà còn trở thành những địa chỉ quen thuộc, thu hút đông đảo du khách tìm đến thưởng thức.