03:18Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói về thị trường cà phêBà Lê Hoàng Diệp Thảo trong một lần trao đổi về thị trường cà phê trên đài truyền hình quốc gia gần đây
Doanh nghiệp “hâm nóng” thị trường cà phê rang xayThị trường cà phê hòa tan và rang xay của Việt Nam vẫn đang hấp dẫn đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mặc dù nguồn cà phê nguyên liệu có sụt giảm do đang phải trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất nhưng điều này vẫn không làm giảm tốc độ tăng trưởng và phát triển của các doanh nghiệp, thương hiệu cà phê lớn.
Thách thức cho người dẫn đầu thị trường cà phê hòa tanNăm 2014, trong khi tỉ lệ tăng trưởng của thị trường cà phê hòa tan Việt Nam chỉ tăng 5%, công ty Vinacafé Biên Hoà lại có tỉ lệ tăng tới 30%.
Thị trường cà phê Việt Nam: Khác biệt để dẫn đầu!Bối cảnh kinh tế mới với những chính sách mở cửa hội nhập đã buộc các thương hiệu cà phê nội địa phải căng chân lên chạy, khiến cuộc chiến vốn đã khắc nghiệt, nay thêm khốc liệt.
Thị trường cà phê – Giải pháp nào cho nhu cầu mới?Có rất nhiều cách để người yêu cà phê Việt thưởng thức thứ nước “thần kỳ” này mỗi ngày. Tuy nhiên sự đa dạng về hình thức lẫn thành phần hiện nay liệu đã đủ đáp ứng nhu cầu ngày một biến đổi của người tiêu dùng chưa? Đáp án nào có thể thỏa mãn một thị trường tiêu thụ cà phê lớn và rất đặc trưng như Việt Nam?
Vinamilk “tấn công” thị trường cà phê hòa tanKhông khoa trương ầm ĩ cũng không “đánh trống thổi kèn” nhưng Vinamilk đang hy vọng lật ngược cục diện trận chiến cà phê hòa tan trong nước với các chiêu tiếp cận thị trường thật độc đáo.
Cà phê Đà Lạt được đưa vào hệ thống cửa hàng Starbucks của MỹTrung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng cho biết: Cà phê Arabica (cà phê chè) Đà Lạt của Việt Nam bắt đầu có thương hiệu trên thị trường cà phê thế giới. Vừa qua, Công ty Starbucks (Mỹ) chính thức đưa mặt hàng này lên trang web để mua bán, giao dịch trên thị trường cà phê quốc tế.
Khát vọng mở rộng, chiếm lĩnh thị trường quốc tế của thương hiệu 55 năm Vinacafé55 năm theo đuổi hương vị nguyên bản trong từng tách cà phê đặc sản, đến nay, Vinacafé tiếp tục vươn ra thế giới, chinh phục những thị trường cà phê khó tính nhất khắp năm châu.
Trung Nguyên Legend chuyển mình với chìa khóa đặc biệt – khác biệt – duy nhấtChưa bao giờ, thị trường cà phê hòa tan Việt Nam nhộn nhịp quá mức với sự cạnh tranh giữa các thương hiệu lớn như thời điểm hiện nay.
Hương vị đậm chất riêng của cà phê CoffiliaTrải qua thời gian nghiên cứu và thử nghiệm trên thị trường, cà phê Coffilia dần được yêu thích bởi phù hợp với "gu" thưởng thức cà phê của người Việt cũng như có mức giá hợp lý.
Viên nén cà phê rang xay – Xu hướng thưởng thức cà phê mớiThời gian qua, nhiều hãng cà phê trên thế giới và Việt Nam đang “chạy đua” trong việc sản xuất cà phê dạng nén. Đây là xu hướng mới trong thị trường cà phê toàn cầu.
Cà phê rớt giá thê thảmNếu thị trường cà phê thế giới không hồi phục thì sẽ dẫn đến nguy cơ người nông dân bỏ mặc vườn cà phê và chuyển sang trồng cây khác được giá hơn như hồ tiêu, mắc ca…