Thị trường cà phê – Giải pháp nào cho nhu cầu mới?
Có rất nhiều cách để người yêu cà phê Việt thưởng thức thứ nước “thần kỳ” này mỗi ngày. Tuy nhiên sự đa dạng về hình thức lẫn thành phần hiện nay liệu đã đủ đáp ứng nhu cầu ngày một biến đổi của người tiêu dùng chưa? Đáp án nào có thể thỏa mãn một thị trường tiêu thụ cà phê lớn và rất đặc trưng như Việt Nam?
Thị trường cà phê Việt – Những chuẩn mực rất riêng
Thị trường cà phê nội địa hiện nay đang phát triển đa dạng đến kinh ngạc. Có thể nói chưa bao giờ người yêu cà phê được “tiếp đãi” nồng hậu đến vậy. Tùy theo gu của mỗi người, ta có vô vàn lựa chọn giữa cà phê đen, pha đường, thêm sữa đặc/ sữa tươi, trứng, cacao hoặc mới hơn là với nước tăng lực hay rượu mùi. Tùy theo nhu cầu sử dụng, cà phê cũng có vô vàn hình hài: cà phê nguyên hạt rang cà phê bột xay sẵn đóng gói, cà phê hòa tan, cà phê tươi đóng chai, cà phê lon pha sẵn…
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các hình thức dù phong phú vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu đang biến đổi của người yêu cà phê Việt. Cà phê đóng lon tươi hoặc hòa tan nhanh chóng nhưng lại làm giảm đi sự đậm đà trong khẩu vị nhất là đối với những dân ghiền cà phê thứ thiệt. Cà phê “pha sẵn” mang đi thì dường như phù hợp với những người bận rộn nhưng lại làm cho họ thấy “ thiếu thiếu” cái cảm giác được châm nước vào chiếc phin và hít hà hương cà phê trong khi đang nở. Với những người thường xuyên công tác nước ngoài và sở thích du lịch, việc thưởng thức tách cà phê Việt đúng điệu mỗi ngày dường như là một sự xa xỉ.
Thỏa mãn cả về vị giác, khứu giác mà không bị hạn chế bởi thời gian, không gian, túi tiền hay vệ sinh là bài toán nan giải đối với một thế hệ người yêu cà phê mới tại Việt Nam.
Cà phê phin giấy nguyên chất – Bước chuyển mình mới cho cà phê Việt
Hiểu được “trăn trở” của các tín đồ cà phê Việt, thời gian gần đây, sau rất nhiều cải tiến và sáng tạo, cà phê phin giấy ra đời: là sự kết hợp giữa “truyền thống” trong cách thưởng thức, hương vị đậm đà của cà phê nguyên chất và “giấy” chất liệu đóng gói rất tiện lợi, đơn giản giúp giản lượt bớt công đoạn chuẩn bị và chùi rửa phin sau đó.
Đại diện nhãn hàng Bona Coffee, một trong những đơn vị tiên phong trong việc sản xuất và phân phối cà phê phin giấy nguyên chất, ông Đỗ Sơn Bách Khoa, cho biết: “Có thể thấy thế hệ yêu cà phê mới là những bạn trẻ hiểu về cà phê, họ sử dụng cà phê nguyên chất để đảm bảo cho sức khỏe và cũng là theo xu hướng chung của thế giới. Đồng thời họ lại có yêu cầu rất cao về mặt tính năng tiện lợi của sản phẩm phù hợp với lối sống năng động, hiện đại nhưng phải vẫn giữ được nét truyền thống trong hương vị.”
Tiện lợi trong truyền thống, nguyên chất nhưng giá cả hợp lý chính là những yếu tố mà cà phê phin giấy góp thêm vào cho thị trường tiêu dùng cà phê hiện nay. Không những vậy, cà phê phin giấy hứa hẹn tạo nên đột phá khi xu thế nhu cầu người tiêu dùng đi theo chủ nghĩa xê dịch nhưng vẫn muốn giữ được cái tinh túy của truyền thống thưởng thức cà phê phin Việt mỗi ngày tại văn phòng làm việc hay trong những chuyến công tác xa nhà.
Bona Coffee là thương hiệu cà phê nguyên chất với sự kết hợp đặc biệt giữa chất lượng cà phê tuyệt hảo sàng lọc từ các vùng nguyên liệu nổi tiếng Việt Nam với kỹ thuật rang xay chuyển giao từ Nhật Bản nhằm đảm bảo lưu giữ tốt nhất hương vị thơm ngon của cà phê. Cơ hội dùng thử cà phê phin giấy nguyên chất với giá ưu đãi – 30% cực hot trong mùa World Cup. Gọi Hotline 0903 090 066 hoặc order online trên www.bonacoffee.vn để được giao hàng tận nơi. |