Kiến nghị dừng khẩn cấp hoạt động Uber, Grab tại Việt NamHiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị các cơ quan chức năng cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber. Lí do Hiệp hội này đưa ra là số lượng hơn 50.000 xe Uber, Grab đã phá vỡ quy hoạch, gây ùn tắc giao thông.
Taxi truyền thống kiến nghị dừng thí điểm “taxi công nghệ”Hai hãng taxi truyền thống lớn nhất nước kiến nghị Bộ Giao thông vận tải dừng thí điểm “taxi công nghệ” trong thời gian chờ Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP được thông qua, đồng thời quản lý hoạt động của Grab, Uber và các đối tác như quản lý hoạt động taxi.
Kết thúc thí điểm Grab, Uber: Hướng đi nào trong công tác quản lý taxi công nghệ?Các ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách như Grab, Uber sau 2 năm được thí điểm tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước đến nay đã hết hiệu lực.
Vinasun hứa gỡ hết khẩu hiệu phản đối Grab, Uber trên xeSau 2 ngày tài xế taxi của hãng Vinasun dán khẩu hiệu phản đối và đề nghị dừng thí điểm Grab, Uber, lãnh đạo công ty đã họp gấp và quyết định tháo gỡ. Sáng nay (10/10) sẽ không còn chiếc xe taxi nào dán khẩu hiệu về việc này.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam: Uber, Grab không quá tốt đẹp!Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết: Những xe như Uber, Grab bộc lộ nhiều mặt hạn chế như góp phần làm gia tăng ùn tắc giao thông vì tăng số lượng phương tiện cá nhân, khác hẳn với mục tiêu đưa ra ban đầu đối với nhà nước ta, chừng mực nào đó ông đánh giá Uber, Grab không quá tốt đẹp như chúng ta thấy.
Kiến nghị dừng khẩn cấp Uber, Grab: "Địa phương có quyền quyết"Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, dựa trên quy hoạch hạ tầng, quy hoạch giao thông và nhu cầu người dân, các địa phương có thể xem xét quyết định dừng cấp thí điểm hoặc tiếp tục cho phép thí điểm loại hình vận tải Uber, Grab.
Cho thí điểm Grab – Uber, Bộ Giao thông Vận tải bị ‘tố’ có nhiều khuất tấtThiếu kinh nghiệm, chủ quan, có vấn đề trong khâu thẩm định khiến đề án thí điểm ứng dụng gọi xe theo hình thức công nghệ Grab - Uber sau hơn 2 năm thí điểm bị doanh nghiệp taxi cho là đã để lại không ít hậu quả, hệ luỵ.
Nhiều hãng tan rã, đầu xe giảm: Taxi truyền thống nói do “chiêu trò” của Uber, GrabHiệp hội taxi 3 miền lo ngại với lỗ hổng pháo lý hiện nay cùng với chiêu trò kinh doanh của Uber, Grab thì hệ thống taxi có nguy cơ tan rã. Thực tế chỉ riêng ở TP.HCM, 1/2 số đơn vị taxi thành viên Hiệp hội taxi ở TP. HCM đã tan rã, các đơn vị còn lại cũng giảm đến 30% số xe.
2 năm thí điểm mô hình Grab – Uber lượng xe đã tăng hơn 120 lầnSố liệu thống kê của Bộ Giao thông Vận tải cho thấy, sau 2 năm thí điểm ứng dụng gọi xe kiểu Grab – Uber, số đơn vị vận tải đã tăng gấp đôi, đầu xe cũng tăng với số con số khủng khiếp, khoảng 127 lần.
Taxi truyền thống “tố” Uber, Grab dùng tiền “mua” khách!Các hãng taxi truyền thống cho rằng mình hoạt động là vì “lợi ích quốc gia” nhưng lại bị 13 “vòng kim cô” siết cổ, trong khi đó Grab và Uber lại không bị giàng buộc. Các doanh nghiệp taxi truyền thống đã lên tiếng “tố” tội Grab, Uber trên thị trường kinh doanh vận tải.
Thí điểm Grab quá lâu: Dai dẳng đi tìm câu trả lời “họ là ai?”Mặc dù vụ việc Vinasun kiện Grab đang được tòa tạm dừng vì 2 hãng xe này đang quay sang thỏa thuận với nhau. Nhưng câu hỏi gây tranh cãi: Những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kết nối vận tải như Grab hay trước đó là Uber là doanh nghiệp công nghệ hay kinh doanh dịch vụ vận tải vẫn còn nguyên, chưa có lời giải đáp.
Vẫn chưa hoàn thiện dự thảo quy định quản lý đối với Grab – UberLấy lý do đây là Nghị định có sức ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp và người dân nên Bộ Giao thông Vận tải vừa đề xuất Chính phủ cho phép tiếp tục tổng hợp lấy ý kiến các bộ ngành liên quan về dự thảo nghị định.