Toàn cảnh hai tuyến đường Hà Nội đang xem xét thí điểm cấm xe máyThành phố Hà Nội đang xem xét lựa chọn 1 trong 2 tuyến đường là Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi để thí điểm dừng hoạt động xe máy. Thông tin nhận được sự quan tâm lớn của người dân với nhiều ý kiến trái chiều.
02:23Toàn cảnh hai tuyến đường Hà Nội đang xem xét thí điểm cấm xe máyThành phố Hà Nội đang xem xét lựa chọn 1 trong 2 tuyến đường là Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi để thí điểm dừng hoạt động xe máy. Thông tin nhận được sự quan tâm lớn của người dân với nhiều ý kiến trái chiều.
Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy theo giờ trên 6 tuyến phốTP Hà Nội đang nghiên cứu thí điểm cấm xe máy theo giờ trên các tuyến phố Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng.
Buýt nhanh, tàu trên cao có “cõng” thay được hàng vạn xe máy?Buýt nhanh, đường sắt trên cao là cơ sở để Hà Nội thí điểm cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi. Câu hỏi đặt ra là các phương tiện công cộng này có “cõng” được hàng trăm ngàn người thay cho xe máy?
Hà Nội sẽ cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi?Theo tính toán của TP Hà Nội, tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi phù hợp với việc thí điểm cấm xe máy hoạt động trước năm 2030. Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ hạn chế xe máy theo hướng "vết dầu loang".
Xe máy “lèn chặt” trên tuyến đường Hà Nội dự định... cấm xe máyTrục đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương những năm qua luôn trong tình trạng quá tải. Do vậy, thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy tại một trong hai tuyến đường này khiến người dân lo ngại tình trạng ùn tắc càng nghiêm trọng hơn.
Làm gì để thoát cảnh "sống trong bụi mịn"?Như một quy luật, bụi sinh ra từ các hoạt động của con người. Khi dân số và phương tiện giao thông cá nhân tăng, lượng bụi cũng tăng tỷ lệ thuận.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Băn khoăn về hiệu quả của "vùng phát thải thấp" Hoàn Kiếm, Ba Đình"Ô nhiễm có nhiều nguyên nhân, nhưng đừng đổ lỗi cho phương tiện giao thông bởi xe cộ chỉ làm cho bụi cát bay lên, trong bối cảnh mọi con đường giờ đều toàn cát và rác", độc giả Dân trí bình luận.
Lo sạt lở, đề nghị kéo dài thời gian đóng đường qua đèo Khánh LêTheo cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, một số điểm trên quốc lộ 27C đoạn qua đèo Khánh Lê (Khánh Hòa) vẫn còn có nguy cơ sạt lở. Vì thế, nhà chức trách sẽ xem xét phương án đóng đường trở lại.
Thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội là rất cần thiếtChuyên gia, người dân cho rằng việc thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là rất cần thiết và cần thực hiện quyết liệt mới có thể đem lại hiệu quả.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.