Takata phá sản vẫn chưa hết bê bối, phát hiện lỗi liên quan dây an toànDù đã phải tuyên bố phá sản và bán mình cho một doanh nghiệp Trung Quốc vì vụ bê bối lỗi túi khí, nhưng Takata giờ đây lại bị nghi ngờ thiếu trung thực về chất lượng dây an toàn do hãng sản xuất.
Chủ tịch hãng túi khí Takata từ chứcTrong bối cảnh công ty Takata đang vướng vào vụ bê bối ngày một nghiêm trọng liên quan đến việc hơn 20 triệu xe bị triệu hồi do lỗi túi khí, chủ tịch Stefan Stocker đã quyết định từ chức.<br><a href='http://dantri.com.vn/event-2596/Hang-loat-hang-phai-trieu-hoi-xe-do-loi-tui-khi-cua-mot-nha-cung-cap.htm'><b> >> Hàng loạt hãng phải triệu hồi xe do lỗi túi khí của một nhà cung cấp</b></a>
Triệu hồi thêm 3,3 triệu xe tại Mỹ do lỗi túi khí TakataVụ bê bối triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử tiếp tục được mở rộng bằng thông tin thu hồi thêm 3,3 triệu túi khí Takata, ảnh hưởng tới các xe sản xuất năm 2009, 2010 và 2013 thuộc nhiều thương hiệu xe lớn.
Audi Việt Nam triệu hồi Q5 vì lỗi túi khí trên vô-lăngMột số xe Audi Q5 sử dụng túi khí vô-lăng của nhà cung cấp Takata sẽ cần được triệu hồi để thay thế, do bộ phận này có thể bị hỏng, nguy cơ gây thương tích cho hành khách.
Doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm hãng túi khí "bê bối" TakataCông ty đối thủ Key Safety Systems cho biết đã chính thức ký thoả thuận mua lại hãng túi khí Takata vừa phá sản của Nhật với giá 1,6 tỷ USD.
Bốn hãng xe lớn đồng ý bồi thường vì lỗi túi khí TakataMới đây, 4 nhà sản xuất ô tô là BMW, Mazda, Subaru và Toyota đã đạt được thỏa thuận về việc chi trả 553 triệu USD bồi thường thiệt hại cho chủ sở hữu của 16 triệu chiếc xe bị triệu hồi do lỗi túi khí Takata.
Bộ Tư pháp Mỹ, cơ quan An toàn Hàng không châu Âu vào cuộcKobe Steel, tập đoàn sản xuất thép lớn thứ ba Nhật Bản đang vướng phải vụ bê bối chất lượng trên phạm vi toàn cầu, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của Bộ Tư pháp Mỹ. Trong khi đó, Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu cũng khuyến cáo các công ty nên ngừng thu mua vật liệu từ Kobe Steel cho đến khi nhà chức trách xác nhận độ an toàn của các sản phẩm do tập đoàn này sản xuất.
Vẫn có người chết vì "thảm họa" túi khí Takata, lần này do một mẫu xe NhậtKhủng hoảng lỗi túi khí Takata xảy ra từ cách đây gần 10 năm, các hãng đã tiến hành triệu hồi để sửa lỗi, nhưng nhiều chủ xe chủ quan không đi sửa, nên đến nay vẫn có trường hợp tử vong vì lỗi này.
Nhiều hãng ô tô lớn bị cáo buộc cố tình lắp túi khí lỗi cho xeMới đây, 5 hãng chế tạo ô tô lớn, gồm Honda, Toyota, Nissan, Ford và BMW đã bị cáo buộc cố tình sử dụng túi khí bị lỗi, không đảm bảo an toàn của Takata trong nhiều năm để tiết kiệm chi phí sản xuất.
Toyota và Nissan triệu hồi gần 6,6 triệu xe do lỗi túi khíToyota và Nissan vừa bổ sung gần 6,6 triệu xe vào các chiến dịch triệu hồi toàn cầu liên quan đến lỗi túi khí Takata. <br><a href='http://dantri.com.vn/event-2596/Hang-loat-hang-phai-trieu-hoi-xe-do-loi-tui-khi-cua-mot-nha-cung-cap.htm'><b> >> Hàng loạt hãng phải triệu hồi xe do lỗi túi khí của một nhà cung cấp</b></a>
Cuộc khủng hoảng túi khí Takata: Cơ hội cho doanh nghiệp Trung Quốc?Công ty điện tử Ningbo Joyson - một trong những nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng ô tô lớn nhất của Trung Quốc đang muốn tận dụng cuộc khủng hoảng của Takata để chiếm một "miếng bánh" lớn trên thị trường túi khí.
Điểm tin ô tô, xe máy tuần quaTay đua Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng tại một giải đua quốc tế; lãnh đạo một hãng xe từ chức vì bê bối gian lận; cuộc khủng hoảng triệu hồi xe do lỗi túi khí Takata tiếp tục lan rộng...