Tỷ lệ nội địa hóa của Samsung Việt Nam đã “quá bán”!Số liệu đưa ra tại cuộc làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Công ty Samsung điện tử Việt Nam Thái Nguyên cho hay, tỷ lệ nội địa hóa của Samsung Việt Nam đã đạt 57%, với 215 nhà cung cấp là doanh nghiệp Việt Nam. Năm 2017, Samsung Việt Nam dự kiến xuất khẩu 50 tỷ USD.
Thứ trưởng Bộ Công Thương nói về quy định tỷ lệ nội địa hóa bị chê lỗi thờiTại buổi họp báo chiều 12/1, Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết sẽ phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ sửa đổi các quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với linh kiện ô tô.
Kiến nghị bãi bỏ phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa ô tô đã lỗi thờiHiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc sớm bãi bỏ quy định xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, gây rào cản cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Tiêu thụ xe hơi tăng mạnh, song tỷ lệ nội địa hóa vẫn... "đì đẹt"Mặc dù tiêu thụ xe hơi tại Việt Nam đã tăng mạnh qua các năm, nhưng không hẳn các mẫu xe nào cũng có doanh số bán cao. Hiện nay, thị trường xe hơi Việt Nam chỉ có khoảng 9 mẫu xe thuộc các mẫu xe khác nhau có doanh số bán trên 10.000 chiếc/năm, đủ điều kiện sản xuất, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam.
Xe cũ "bất động" tháng Tết, xe nhập không thuế sẽ bị kiểm chặt tỷ lệ nội địa hóaLo ngại có hành vi gian lận về tỷ lệ nội địa hóa các dòng xe hưởng thuế nhập 0% vào Việt Nam, lãnh đạo Chính phủ vừa yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm soát tỷ lệ nội địa hóa, truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Còn trên thị trường xe cũ, cuối năm tình trạng vắng khách thường xuyên diễn ra.
Xe Thái, Indonesia bùng nổ, Việt Nam yêu cầu kiểm soát tỷ lệ nội địa hóa xe nhậpPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu các Bộ, ngành kiểm tra, đánh giá tỷ lệ nội địa hóa đối với các sản phẩm ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN để đáp ứng điều kiện ưu đãi thuế suất 0% vào Việt Nam.
Công nghiệp ô tô: Vì sao tỷ lệ nội địa hóa thấp?Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, khó khăn lớn nhất hiện nay mà các doanh nghiệp FDI gặp phải khi nội địa hóa sản phẩm là qui mô thị trường còn nhỏ dẫn đến chi phí sản xuất cao và chênh lệch nhiều so với các nước trong khu vực.
Nâng cao tỷ lệ nội địa hóa thiết bị cho các nhà máy thủy điệnChủ trương nâng cao tỷ lệ nội địa hóa thiết bị các nhà máy thủy điện của Nhà nước, đã tạo động lực cho ngành cơ khí Việt Nam phát triển.
Dự án điện do Trung Quốc làm tổng thầu: Tỷ lệ nội địa hóa gần như bằng 0Tại buổi chất vấn chiều nay, đại biểu Quốc hội và Bộ trưởng Công Thương đã thừa nhận thực tế, các dự án điện do doanh nghiệp Trung Quốc làm tổng thầu có tỷ lệ nội địa hóa thấp.
Tỷ lệ nội địa hóa thấp kìm hãm mức tăng trưởng của Việt Nam?Là một thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới, Việt Nam cũng tham gia vào Hiệp định Công nghệ thông tin ITA và có tiềm năng thu được nhiều lợi ích hơn từ việc mở rộng ITA. Để làm được, nền công nghiệp điện tử Việt Nam cần tăng năng suất, đẩy mạnh chuỗi giá trị và tăng cường nội địa hóa.
Trường Hải với chiến lược nâng cao tỷ lệ nội địa hóa xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùngHiện nay, việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành công nghiệp cũng như tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu đang là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam. Đối với lĩnh vực ô tô, nội địa hóa được hiểu là hoạt động nhằm gia tăng tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước cho ô tô và các loại linh kiện phụ tùng để thay thế phần giá trị nhập khẩu.
Khánh thành nhà máy xi măng có tỷ lệ nội địa hoá cao nhất Việt NamSáng 25/12, tại Thái Nguyên đã diễn ra lễ khánh thành nhà máy xi măng Quang Sơn, đơn vị có tỷ lệ nội địa cao nhất từ trước đến nay ở Việt Nam trong lĩnh vực xi măng với trên 73%. Đây là dự án đã được Chính phủ rất quan tâm.