Bộ Tài chính: Tăng thuế môi trường xăng dầu nằm trong "khung cho phép"!Trả lời câu hỏi của báo giới xung quanh đề xuất tăng thuế môi trường kịch trần đối với xăng dầu dựa trên căn cứ nào, bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài Chính khẳng định: Mức tăng nằm trong khung cho phép và phục vụ mục tiêu tăng trưởng xanh.
Tăng thuế môi trường xăng dầu kịch trần: Nỗi lo trở lạiCùng với giá xăng dầu trong nước có xu hướng tăng liên tục, việc áp thuế môi trường kịch trần với các mặt hàng xăng dầu sẽ góp phần tạo thêm áp lực cho lạm phát những tháng cuối năm 2018.
Độc giả bức xúc với đề xuất tăng thuế môi trường xăng dầu lên 8.000 đồng/lítVề đề xuất tăng thuế môi trường đối với xăng dầu lên từ 3.000 - 8.000 đồng/lít so với mức 1.000 - 4.000 đồng/lít hiện nay, nhiều độc giả Dân trí đã gửi bình luận chia sẻ bức xúc với lập luận cho rằng giá xăng Việt Nam rẻ hơn các nước và lo ngại nhiều hệ luỵ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân nếu đề xuất này được thực thi.
Tăng thuế môi trường kịch khung: Giá xăng tăng thêm 1.000 đồng/lítBộ Tài chính vừa đưa ra lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết của Ủy ban thường vụ quốc hội về việc tăng thuế bảo vệ môi trường, trong đó có việc tăng mạnh thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu.
Dân phản đối tăng thuế môi trường xăng dầu vì thiếu minh bạch“Thông thường ngành thuế và Nhà nước không giải trình được tăng thuế như thế để làm gì, thiếu minh bạch về vấn đề sử dụng quỹ ấy khiến cho cứ mỗi lần đề xuất tăng thuế là bị dư luận phản ứng”.
Kiến nghị chỉ tăng thuế môi trường xăng dầu lên 5.000 đồng/lítCho rằng biểu khung thuế dự kiến trong tờ trình (mức trần 8.0000 đồng/lít) là quá cao, Hiệp hội Xăng dầu đề nghị mức thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng nâng từ 3.000 đồng/lít lên tối đa 5.000 đồng/lít.
Tranh mua cổ phiếu Petrolimex sau đề xuất tăng thuế môi trường kịch khungSau tin Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng từ 3.000 đồng/lít lên mức kịch khung cho phép là 4.000 đồng/lít, cổ phiếu PLX của Petrolimex trên sàn chứng khoán hôm nay được giới đầu tư tranh mua, tăng giá kịch trần lên 82.900 đồng/cổ phiếu.
Tăng thuế môi trường xăng dầu: “Chọn cách thu dễ nhất, cấp cứu cho bội chi"Chuyên gia kinh tế cho rằng, dù không "hợp" lòng dân lắm nhưng thuế bảo vệ môi trường là khoản dễ thu, cứ nhập xăng về là thu được, "tiền tươi thóc thật" nên vẫn được ưa thích. "Chọn cách thu dễ nhất, đây là cấp cứu cho bội chi", TS Lê Đăng Doanh nói.
Tăng thuế môi trường xăng lên 8.000 đồng/lít: Sẽ là cú sốc ngỡ ngàng!"3.000 đồng/lít là mức cao, chiếm khoảng 40% giá nhập khẩu hiện tại khoảng 7.000 - 8.000 đồng/lít. Nâng từ 3.000 - 8.000 đồng/lít gây sự ngỡ ngàng, người ta cảm nhận đây gần như là cú sốc”, chuyên gia Ngô Trí Long bày tỏ.
Tăng thuế môi trường xăng dầu: Chuyên gia ngỡ ngàng, doanh nghiệp "thống nhất cao"Thống nhất cao với việc sửa khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu lên mức tối đa 8.000 đồng/lít, Petrolimex cho rằng, việc này sẽ giúp "đảm bảo trách nhiệm bảo vệ môi trường".
Tăng thuế môi trường xăng dầu: Người dân phải đóng thêm 75.000 tỷ đồng/nămTheo chuyên gia kinh tế, tăng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đối với xăng dầu cần phải được cân nhắc lại bởi xét ở góc độ ngân sách nó không thực sự cần thiết trong khi tăng thuế là đi ngược với xu hướng kích cầu và làm giảm chất lượng sống của người dân.
Tăng thuế môi trường xăng dầu lên 8.000 đồng/lít chỉ lợi cho "quản lý"Đó là nhận định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) tại Hội thảo "Kinh tế vĩ mô và Cải cách thể chế gắn với Hội nhập Kinh tế Quốc tế" vừa được Viện này tổ chức tại Hà Nội ngày 18/1.