Hà Nội: Sẽ triển khai dạy tích hợp, liên mônDạy tích hợp liên môn là một chủ trương của Bộ GD-ĐT trong đổi mới phương pháp dạy và học. Nhận biết được tính ưu việt của phương pháp này, Hà Nội đã dự kiến sẽ triển khai dạy học tích hợp, liên môn.
Dự án tích hợp liên môn khơi niềm tự hào dân tộc cho học sinhChào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình tổ chức dự án tích hợp liên môn chủ đề "Hà Nội - Những mốc son lịch sử".
Bộ GD-ĐT giải thích về “độ khó” của việc dạy tích hợp, liên mônMột trong những điểm quan trọng của đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT là nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, trong đó tăng cường năng lực dạy học theo hướng tích hợp, liên môn là một trong những vấn đề cần ưu tiên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều giáo viên than khó, vẫn chưa hiểu thế nào là dạy tích hợp, liên môn.
Khi học sinh TPHCM trở thành người lính, nghệ sĩ trong giờ họcThay vì những tiết học chỉ gói gọn trong sách vở, nhiều trường học tại TPHCM mạnh dạn đổi mới bằng cách tích hợp liên môn, biến giờ học tập, rèn luyện của học sinh thành những dự án sống động.
Trường vận động học sinh xem phim "Đất rừng phương Nam", phí 80.000 đồngThư ngỏ của Trường THCS Đồng Khởi, quận 1, TPHCM về việc tổ chức hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn bằng hoạt động xem phim "Đất rừng phương Nam" gây xôn xao.
Người thầy tâm huyết với giáo dục chủ quyền biển đảoVới tâm huyết truyền dạy cho học sinh về chủ quyền biển đảo, thầy Trần Văn Vàng đã biên soạn hoàn chỉnh tài liệu giảng dạy tích hợp liên môn về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Giáo viên chưa hiểu đúng khái niệm tích hợp?Nhiều giáo viên khẳng định, họ được đào tạo một chuyên ngành nên không thể dạy tích hợp liên môn. Còn ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho rằng, không ít giáo viên chưa hiểu đúng khái niệm tích hợp.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT giải đáp băn khoăn về việc dạy tích hợpTrước việc có nhiều ý kiến dư luận cho rằng, với đội ngũ giáo viên hiện tại thì rất khó để thực hiện việc dạy tích hợp liên môn, phóng viên Dân trí đã có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển để làm rõ vấn đề này.
Giúp giáo viên Ngữ văn dạy học tích hợpTiến tới thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh và tích hợp liên môn, giáo viên cần phải hiểu, cụ thể hóa những yêu cầu cơ bản của dạy học tích hợp và dạy học phân hóa đối với mỗi đơn vị bài học, mỗi môn học.
Cố gắng đổi mới dạy sử để học sinh thích học sửBan Tuyên giáo huyện Hoài Đức cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức chuyên đề dạy Lịch sử địa phương theo hướng tích hợp liên môn, vận dụng tinh thần đổi mới phương pháp “lấy học sinh làm trung tâm”, được thực hiện dạy mẫu ở 2 cấp học Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS).
Hà Nội với những thách thức của năm học mới(Dân trí) -Mở rộng tổ chức dạy 2 buổi/ngày, chú trọng ở cấp tiểu học. Chấn chỉnh các sai phạm về dạy trước chương trình lớp 1, dạy thêm, thu góp sai quy định. Xây dựng và triển dạy học các chủ đề tích hợp liên môn, tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp…
AI sẽ là xung lực để đất nước vươn mìnhKhi “làn sóng AI” lan tỏa mạnh mẽ, việc phổ cập kiến thức và đưa AI vào giáo dục trở thành bước đi chiến lược để chuẩn bị nguồn nhân lực cho tương lai.