Công bố nguyên nhân sạt lở bịt kín hầm đường sắt ở Đèo CảTheo lãnh đạo đường sắt Phú Khánh, nguyên nhân sạt lở tại hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) là do công trình được xây dựng lâu đời, đất đai phong hóa gây sạt, lở.
Kim Tín phát triển sản phẩm que hàn G46 mới cho ngành đóng tàuTháng 2/2024, Kim Tín giới thiệu đến khách hàng que hàn G46 - sản phẩm đặc chủng dành cho ngành đóng tàu tại Việt Nam. Đây được kỳ vọng là lựa chọn tối ưu đối với các doanh nghiệp đóng xà lan và tàu biển có tải trọng lên đến 100.000 DWT.
Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra nghi án gian lận tàu vỏ thépVăn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc làm rõ chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP, ngày 7/7/2014. Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra, Bộ Nông nghiệp cùng phối hợp làm rõ việc này.
Thủ tướng yêu cầu huy động tối đa nguồn lực khắc phục sạt lở hầm Bãi GióThủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan huy động tối đa các nguồn lực để khắc phục kịp thời sự cố sạt lở hầm Bãi Gió.
Bình Định: Những hình ảnh “tố cáo” tàu vỏ thép đóng thép Trung Quốc?Hợp đồng ngư dân ký với doanh nghiệp là vỏ tàu bằng thép nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc đã bị cơ sở đóng tàu đánh tráo thành thép Trung Quốc, dẫn đến tình trạng tàu vỏ thép vừa hạ thủy bị rỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng…phải nằm bờ sửa chữa.
Hạ thủy tàu cá vỏ thép "khủng"Đây là một trong những chiếc tàu vỏ thép khủng của ngư dân Quảng Nam được đóng bởi một nhà máy đóng tàu đầu tiên trên địa bàn tỉnh.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đăng kiểm viên không biết máy thật hay máy dỏm?Trước các ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hỏng, ông Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá, Tổng cục Thủy sản thừa nhận trong quá trình giám sát, kiểm định viên có sai sót. “Cơ quan đăng kiểm có những sai sót trong vấn đề liên quan đến kiểm tra thì chúng tôi nhận trách nhiệm. Còn liên quan đến tất cả vấn đề khác thì trách nhiệm của Bộ và Tổng cục”.
Sẽ công bố kết quả thẩm định chất lượng 18 tàu vỏ thép bị rỉ sét trước ngày 25/6Tổ công tác thẩm định chất lượng tàu cá vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ tại Bình Định đã bắt đầu kiểm tra thực tế tình trạng hư hỏng từng con tàu để đưa ra kết luận cuối cùng.
Công ty đóng tàu đổ lỗi do ngư dân bảo dưỡng không phù hợpNhững ngư dân có tàu bị hư hỏng có đơn gửi các ngành chức năng tỉnh Bình Định cho rằng hợp đồng ghi thép đóng tàu của Hàn Quốc nhưng thực tế đơn vị đóng tàu lại dùng thép Trung Quốc, thậm chí ngư dân nghi ngờ máy chính của tàu dùng máy cũ. Trong khi đó, các công ty đóng tàu lại cho rằng việc tàu cá bị hư hỏng là do ngư dân bảo dưỡng, bảo trì tàu không phù hợp.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Tổng cục Thủy sản yêu cầu giám sát chặt chẽ việc sửa chữaLiên quan đến hàng loạt tàu cá vỏ thép hư hỏng tại Bình Định, các bên đã đi đến thống nhất phương án, thời gian hoàn thành sửa chữa. Hiện chính quyền địa phương yêu cầu doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục để tàu sớm ra khơi, song ngư dân vẫn còn nỗi lo riêng.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Yêu cầu tháo thép Trung Quốc thay bằng thép Hàn QuốcÔng Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định cho biết, quan điểm của Bộ liên quan đến nhiều tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ tại Bình Định bị hư hỏng là phải tháo thép Trung Quốc thay bằng thép Hàn Quốc.
Chuyên gia Hàn Quốc “truy tìm” nguyên nhân máy tàu vỏ thép hư hỏngCác chuyên gia Hàn Quốc cùng đại diện nhà cung cấp máy tàu hãng Doosan đã trực tiếp xuống tàu cá vỏ thép bị sự cố về máy để kiểm tra, đánh giá làm rõ nguyên nhân.