Vụ tàu vỏ thép hỏng máy: Đề nghị bán tàu cho chủ khácVụ tàu vỏ thép của ngư dân Trần Văn Liên (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) bị hỏng máy đến nay vẫn chưa có hướng xử lý ổn thỏa. Trong khi đó, Sở NN-PTNT Quảng Nam vừa có văn bản đề nghị tỉnh cho phép chuyển giao tàu cá này cho người khác.
Ngư dân thắng kiện gần 3 tỷ đồng vụ tàu vỏ thép hỏng máyChiều 30/8, Tòa án nhân dân Tam Kỳ, Quảng Nam đã tuyên ngư dân Trần Văn Liên (52 tuổi, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) thắng kiện và buộc công ty đóng tàu phải bồi thường 2,8 tỷ đồng để thay máy mới cho con tàu vỏ thép của ông Liên.
Vụ tàu vỏ thép hỏng máy: Công ty đóng tàu thay máy mới cho ngư dânChiều 1/11, trước sự chứng kiến của đại diện địa phương, Tổng Công ty bảo hiểm BIDV, các bên liên quan đã mở niêm phong buồng máy tàu cá QNa 94679 để tiến hành thay máy mới cho ngư dân Trần Văn Liên.
Ngư dân thắng kiện vụ tàu vỏ thép hỏng máy: Công ty đóng tàu kháng ánThông tin từ TAND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, Công ty CP đóng tàu Bảo Duy (Đà Nẵng) đã có đơn kháng án xung quanh vụ thua kiện sơ thẩm đối với ngư dân Trần Văn Liên (xã Bình Mình, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).
Phát hiện tàu có chữ nước ngoài trôi dạt gần đảo Lý SơnChiếc tàu có 4 chữ nước ngoài cùng số hiệu 26056 trôi dạt vào vùng biển cách đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hơn 30 hải lý. Ngư dân Lý Sơn đã kéo tàu về đảo trình báo công an.
Bình Định: Những hình ảnh “tố cáo” tàu vỏ thép đóng thép Trung Quốc?Hợp đồng ngư dân ký với doanh nghiệp là vỏ tàu bằng thép nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc đã bị cơ sở đóng tàu đánh tráo thành thép Trung Quốc, dẫn đến tình trạng tàu vỏ thép vừa hạ thủy bị rỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng…phải nằm bờ sửa chữa.
Công ty đóng tàu đổ lỗi do ngư dân bảo dưỡng không phù hợpNhững ngư dân có tàu bị hư hỏng có đơn gửi các ngành chức năng tỉnh Bình Định cho rằng hợp đồng ghi thép đóng tàu của Hàn Quốc nhưng thực tế đơn vị đóng tàu lại dùng thép Trung Quốc, thậm chí ngư dân nghi ngờ máy chính của tàu dùng máy cũ. Trong khi đó, các công ty đóng tàu lại cho rằng việc tàu cá bị hư hỏng là do ngư dân bảo dưỡng, bảo trì tàu không phù hợp.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đăng kiểm viên không biết máy thật hay máy dỏm?Trước các ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hỏng, ông Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá, Tổng cục Thủy sản thừa nhận trong quá trình giám sát, kiểm định viên có sai sót. “Cơ quan đăng kiểm có những sai sót trong vấn đề liên quan đến kiểm tra thì chúng tôi nhận trách nhiệm. Còn liên quan đến tất cả vấn đề khác thì trách nhiệm của Bộ và Tổng cục”.
Bình Định thành lập tổ công tác thẩm định chất lượng tàu vỏ thép hư hỏngTrước tình trạng nhiều tàu vỏ thép theo Nghi định 67 của Chính phủ vừa đưa vào sử dụng chưa đầy 1 năm đã hư hỏng, UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định thành lập tổ công tác thẩm định chất lượng tàu vỏ thép trên địa bàn tỉnh này.
Bình Định ra “tối hậu thư” truy cứu trách nhiệm cơ sở đóng tàu gian dốiNgày 8/7, UBND tỉnh Bình Định đã có kết luận chính thức yêu cầu 2 Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương trong phải sớm khắc phục hư hỏng để ngư dân giảm thiểu thiệt hại, sớm ra khơi sản xuất.
Thêm một ngư dân “cầu cứu” vì tàu vỏ thép 67 hư hỏngNgư dân Lê Hoài Thanh (trú xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), chủ tàu BĐ 99909 TS vừa có đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đề nghị xem xét về việc tàu vỏ thép của ông cũng bị sự cố hư hỏng như 18 vỏ thép tại tỉnh này.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Tổng cục Thủy sản yêu cầu giám sát chặt chẽ việc sửa chữaLiên quan đến hàng loạt tàu cá vỏ thép hư hỏng tại Bình Định, các bên đã đi đến thống nhất phương án, thời gian hoàn thành sửa chữa. Hiện chính quyền địa phương yêu cầu doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục để tàu sớm ra khơi, song ngư dân vẫn còn nỗi lo riêng.