01:42Bình Định: Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Bất ổn từ hợp đồng?Việc hàng loạt tàu vỏ thép hư hỏng tại Bình Định có lỗi của cơ quan đăng kiểm. Hiện nay, 2 công ty đã có phương án sửa chữa, khắc phục song ngư dân vẫn lo lắng việc thực hiện giám sát của đăng kiểm viên.
Bình Định: Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Bất ổn từ hợp đồng?Việc hàng loạt tàu vỏ thép hư hỏng tại Bình Định có lỗi của cơ quan đăng kiểm. Hiện nay, 2 công ty đã có phương án sửa chữa, khắc phục song ngư dân vẫn lo lắng việc thực hiện giám sát của đăng kiểm viên.
Tàu vỏ thép hư hỏng: Công ty Nam Triệu lại… ghi nhận chờ ý kiếnCuộc họp giữa 14 chủ tàu vỏ thép hư hỏng với Công ty TNHH MTV Nam Triệu vẫn chưa ngã ngũ. Các ngư dân cho rằng, Công ty Nam Triệu đang cố né tránh đền bù, còn công ty muốn ngư dân đòi bồi thường thì phải có tình, có lý.
19 tàu vỏ thép hư hỏng, ngư dân tăng bồi thường lên hơn 45 tỷ đồngDo chậm sửa chữa, thời gian nằm bờ gần 9 tháng, 19 chủ tàu vỏ thép hư hỏng tại Bình Định yêu cầu 2 công ty đóng tàu bồi thường số tiền gần 45,6 tỷ đồng. Tăng hơn 8,6 tỷ đồng so với yêu cầu trước đó.
Tàu vỏ thép hư hỏng: Làm dối nhận tiền thật!Làm gian dối, không đúng quy trình quy chuẩn trong đóng tàu vỏ thép. Đó là ý kiến mới nhất của 2 chuyên gia được UBND tỉnh Bình Định mời từ TPHCM để tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến việc 5 tàu vỏ thép đóng do công ty Đại Nguyên Dương bị gỉ thép nặng.
01:59Bình Định: Tàu vỏ thép hư hỏng: "Làm ăn thất đức"Hàng loạt tàu vỏ thép ngư dân Bình Định bị hư hỏng, bị rỉ sét, đóng bằng thép Trung Quốc, máy cũ
Tàu vỏ thép hư hỏng, công ty “phủi” trách nhiệm đền bùHơn nửa năm ròng đi tới đi lui, dự hơn 20 cuộc “đàm phán” về số phận những con tàu vỏ thép nằm bờ vì cơ sở đóng tàu làm ăn gian dối. Sự việc rõ mười mươi, nhưng đến nay 2 công ty vẫn chưa thống nhất đền bù thiệt hại cho ngư dân.
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng vụ tàu vỏ thép hư hỏngLiên quan đến một số tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hỏng máy chính, vỏ tàu bị rỉ sét; sau khi cùng với các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra, ngày 30/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã có báo cáo chính thức Thủ tướng về nội dung này.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Đủ điều kiện xử lý hình sự?Cơ sở đóng tàu tự ý thay đổi thép Hàn Quốc/Nhật Bản bằng thép Trung Quốc. Thậm chí khi các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra thì cơ sở đóng tàu, đơn vị cung cấp máy tàu còn ngã giá chi tiền “bịt miệng” để ngư dân rút đơn kiện.
Bình Định: Mời chuyên gia giám định lại tàu vỏ thép hư hỏngNgày 26/8, trao đổi với báo chí, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho biết đã mời các chuyên gia về vật liệu của Trường ĐH Bách Khoa (TP.HCM) trực tiếp kiểm tra thép 4 con tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định bị hư hỏng, rỉ sét.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Ngư dân hết kiên nhẫn chờ đợiHiện còn 5 tàu vỏ thép bị sự cố về máy chính, máy phụ… chưa được Công ty TNHH MTV Nam Triệu thống nhất phương án sửa chữa. Giờ đây, ngư dân đã hết kiên nhẫn đợi chờ, nếu công ty không thực hiện như cam kết thì họ sẽ trả tàu?.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Dùng tiền để “bịt miệng” ngư dân ?Sau khi nhận 100 triệu, ông Sơn phải cam kết không khiếu nại và rút đơn. Tuy nhiên, nhận thấy trong biên bản cam kết có điều bất ổn, ông Sơn đã trả lại tiền vì cho rằng mình bị lừa, trong khi đó doanh nghiệp lại bảo ngư dân hiểu sai ý?