Các thành phố lớn châu Á xem xét thu phí chống tắc đường nội đôẤn Độ và Thái Lan đang tiến tới kế hoạch thu phí đối với phương tiện đi vào các quận trung tâm thành phố lớn nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường MỹSau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trực tiếp đến thị trường Mỹ.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Yêu cầu PCCC đối với nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanhTheo dự thảo luật, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh phải có biển cấm, biển báo, biển chỉ dẫn; khu vực sản xuất, kinh doanh hàng hóa có nguy cơ cháy, nổ phải có giải pháp ngăn cháy với khu vực để ở.
Thủ tướng đón tàu ASEAN Express từ Hà Nội tới Trùng Khánh - Trung QuốcThủ tướng đã đón chuyến khởi hành đầu tiên của đoàn tàu Á - Âu trong ASEAN Express, gồm hàng hóa là những linh kiện xe máy, hàng điện tử... Tàu đi từ Hà Nội tới Trùng Khánh, Trung Quốc.
"Ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn" nhờ đường sắt tốc độ caoViễn cảnh đi tàu tốc hành Bắc - Nam để "ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn" sẽ được hiện thực hóa thế nào? Kết quả nghiên cứu của Tư vấn lập dự án cho thấy điều này là khả thi.
Đường sắt 250km/h hay 350km/h?"Tôi rất muốn được đi tàu cao tốc 250km/h nhưng nếu nhìn nhận khách quan, dựa trên hiệu quả kinh tế thì tôi thực sự hy vọng chúng ta làm với tốc độ 350km/h".
Vành đai 4 TPHCM mở cơ hội phát triển cho Đông Nam Bộ và miền TâyKhi Vành đai 4 TPHCM hoàn thiện, không gian phát triển mới sẽ được mở ra từ thành thị tới nông thôn cho cả vùng Đông Nam Bộ và miền Tây, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
WISAMO - giải pháp "xanh hóa" ngành vận tải hàng hảiGiải pháp "xanh" cho ngành vận tải hàng hải - WISAMO - cánh buồm hơi điều khiển tự động qua cảm biến gió và thuật toán thông minh, tối ưu hiệu suất hoạt động tàu thuyền trong nhiều điều kiện thời tiết, góp phần giảm phát thải khí nhà kính.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
Xóa nạn kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách nào?Khi ga T3 được vận hành, nâng công suất phục vụ của sân bay lên 50 triệu lượt khách/năm, trung bình mỗi ngày 137.000 lượt, cửa ngõ Tân Sơn Nhất sẽ ùn tắc hơn nếu không cải thiện giao thông công cộng.