"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Mố cầu hở toác sau mưa lũ, hàng nghìn người bất an lo cầu sậpCầu Cồn Cùng, tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) là nơi qua lại của hàng trăm hộ dân. Hiện nay 2 mố cầu bị sạt lở, hư hỏng khiến người dân bất an.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
Thủ tướng đón tàu ASEAN Express từ Hà Nội tới Trùng Khánh - Trung QuốcThủ tướng đã đón chuyến khởi hành đầu tiên của đoàn tàu Á - Âu trong ASEAN Express, gồm hàng hóa là những linh kiện xe máy, hàng điện tử... Tàu đi từ Hà Nội tới Trùng Khánh, Trung Quốc.
Xe buýt Thủ đô ngày càng được ưa chuộngHành khách di chuyển bằng xe buýt ở Hà Nội ngày càng tăng, các đơn vị đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng.
Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thẳng nhất có thể, nhất là ga Nam ĐịnhTheo Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, có ý kiến cho rằng cần làm rõ hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo nguyên tắc thẳng nhất có thể, nhất là đoạn đi qua tỉnh Nam Định.
"Ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn" nhờ đường sắt tốc độ caoViễn cảnh đi tàu tốc hành Bắc - Nam để "ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn" sẽ được hiện thực hóa thế nào? Kết quả nghiên cứu của Tư vấn lập dự án cho thấy điều này là khả thi.
Chính thức vận hành thương mại đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà NộiSáng 9/11, tại ga S8 - Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Đường sắt 250km/h hay 350km/h?"Tôi rất muốn được đi tàu cao tốc 250km/h nhưng nếu nhìn nhận khách quan, dựa trên hiệu quả kinh tế thì tôi thực sự hy vọng chúng ta làm với tốc độ 350km/h".
Sóc Trăng kiến nghị Trung ương hỗ trợ hơn 19.400 tỷ đồng xây cảng Trần ĐềSóc Trăng kiến nghị Trung ương hỗ trợ ngân sách giai đoạn 2025-2030 hơn 19.400 tỷ đồng để đầu tư xây dựng một số hạng mục của cảng Trần Đề.
WISAMO - giải pháp "xanh hóa" ngành vận tải hàng hảiGiải pháp "xanh" cho ngành vận tải hàng hải - WISAMO - cánh buồm hơi điều khiển tự động qua cảm biến gió và thuật toán thông minh, tối ưu hiệu suất hoạt động tàu thuyền trong nhiều điều kiện thời tiết, góp phần giảm phát thải khí nhà kính.