Cuộc đua khốc liệt của các "ông lớn" thương mại điện tử: Ai được, ai mất?Các "ông lớn" thương mại điện tử đang bước vào cuộc đua khốc liệt chưa từng có với hàng loạt chiến lược mới. Người mua hưởng lợi, trong khi người bán đối mặt áp lực chi phí và lợi nhuận.
Khi niềm tin của khách hàng trở thành định hướng kinh doanh trên thương mại điện tửKhông chỉ là cuộc đua về giá, các nhà bán hàng trên Shopee cho thấy chiến lược phát triển dựa trên trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa để tăng trưởng dài hạn.
Miếng bánh thương mại điện tử 25 tỷ USD tại Việt Nam: Ngọt và đầy kịch tínhDù có những thử thách về chi tiêu, về chính sách nhằm tái cấu trúc lại thị trường, thương mại điện tử vẫn là “sân chơi” màu mỡ tại Việt Nam, dự kiến đạt 100 tỷ USD vào năm 2030.
Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền tỷ để thanh toán đơn hàng trên LazadaBị cáo Hứa Hoàng Lân đã chiếm đoạt 5,2 tỷ đồng của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu để tham gia thanh toán đơn hàng trên sàn thương mại điện tử với mục đích nhận hoa hồng.
Lai Châu số hóa sản phẩm OCOP: Bước chuyển mình từ vùng caoTrong bối cảnh công nghệ số ngày càng len sâu vào mọi lĩnh vực đời sống, tỉnh Lai Châu đang cho thấy sự chủ động và quyết liệt trong việc ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Bộ Y tế "tuýt còi" nhiều sản phẩm omega, bổ khớp... bán trên Lazada, ShopeeTheo Cục An toàn thực phẩm, qua rà soát phát hiện nhiều sản phẩm như omega, glucosamine, bổ sung nội tiết tố... bán trên các sàn thương mại chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố.
Hàng giả, hàng nhái tràn lan: Sàn thương mại điện tử có "vô can"?Dù đã có quy định kiểm soát nguồn gốc hàng hóa nhưng thực tế, hàng giả, hàng nhái vẫn ngang nhiên được bày bán trên các sàn thương mại điện tử. Các nền tảng có trách nhiệm gì trước vấn đề này?
"Mỏ vàng" 63 tỷ USD vào năm 2030: Đào được phải làm gì?Người dùng khắt khe hơn, loạt xu hướng mới nổ ra đi cùng thay đổi từ chính sách phí, thuế đến kiểm soát chặt về nguồn gốc, chất lượng..., thương mại điện tử không còn là sân chơi cho tư duy ngắn hạn.
Shopee thu phí hạ tầng 3.000 đồng/đơn, người bán lo phải gánh chi phí lớnShopee bắt đầu thu thêm phí hạ tầng từ 1/7, không ít người bán cho rằng việc sàn thu thêm phí hạ tầng không có căn cứ pháp lý rõ ràng, chưa có sự đồng thuận từ họ.
Một hiểu lầm khi hút thuốc có thể "đầu độc" sức khỏe con trẻKhói thuốc lá, thuốc lá điện tử và cả “khói tồn lưu” bám trên quần áo, nội thất… đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho trẻ nhỏ.
Đề xuất lùi thời gian Shopee, TikTok Shop, Lazada nộp thuế thay người bánHiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam kiến nghị lùi thời điểm sàn thương mại điện tử phải khấu trừ thuế thay người bán thêm 3 tháng
Hơn 300.000 gian hàng trên Shopee, Lazada, Tiki... chưa xác định người bánHơn 300.000 gian hàng với doanh thu 70.000 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Grab chưa định danh được người dùng, theo Bộ Tài chính.