Bị khởi tố vì cố tình sang Trung Quốc lao động "chui"Quách Văn Tuấn bị cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khởi tố, tạm giam về tội "Vi phạm quy định về xuất cảnh, nhập cảnh".
86 người bị trục xuất vì sang Trung Quốc lao động chuiNgày 17/11, tại vạch phân định đường biên giới cửa khẩu quốc tế Lào Cai, Đồn Biên phòng tại đây đã tiếp nhận 86 công dân Việt Nam do lực lượng biên phòng Trung Quốc trao trả.
Đôi vợ chồng suýt mất con gái khi vượt biên sang Trung Quốc lao động “chui”Anh Thanh nhớ lại kí ức kinh hoàng, đó là vào năm 2015, con gái anh đã bị một nhóm người bắt cóc và đòi một khoản tiền chuộc lớn. Vì thân phận cư trú trái phép, không được pháp luật Trung Quốc bảo vệ nên gia đình anh buộc phải trả cho nhóm người trên 200 triệu đồng để đón con gái về.
Trên đường đưa 26 người đi Trung Quốc “chui” thì bị bắt giữĐang trên đường đưa 26 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động “chui”, Tuấn đã bị lực lượng chức năng chặn lại, bắt giữ.
Về quê ăn Tết, tranh thủ lôi kéo người đi lao động “chui”Hai năm liên tục, cứ mỗi lần về quê ăn Tết, Hùng lại lôi kéo rủ rê nhiều người trên địa bàn xã mình và các xã lân cận sang Trung Quốc lao động “chui”.
Cẩn trọng với 'cò' lao động 'chui'Trừ lao động là người ở các vùng biên giới, phần đông lao động vượt biên trái phép sang Trung Quốc lao động “chui” đều do “cò” đưa đi với giá tiền từ 5-7 triệu đồng/người, hình thành các đường dây tổ chức đưa người vượt biên lao động “chui”. Do thiếu hiểu biết pháp luật, những “cò” lao động “chui” khi ra vành móng ngựa mới té ngửa hành vi của mình là vi phạm pháp luật.
Dự án 4.800 tỷ đồng kỳ vọng giải quyết kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn NhấtDự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, quận Tân Bình (TPHCM), đang đứt đoạn do một số khu vực vướng hàng chục nhà dân chưa giải phóng mặt bằng, phải lùi tiến độ thông xe 2 tháng so với kế hoạch.
Xóa nạn kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách nào?Khi ga T3 được vận hành, nâng công suất phục vụ của sân bay lên 50 triệu lượt khách/năm, trung bình mỗi ngày 137.000 lượt, cửa ngõ Tân Sơn Nhất sẽ ùn tắc hơn nếu không cải thiện giao thông công cộng.
Người không phải cảnh sát PCCC khi tham gia chữa cháy được hưởng chế độ gì?Theo dự án Luật PCCCC&CNCH, người được huy động, người tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ không thuộc lực lượng PCCC&CNCH được hưởng chế độ bồi dưỡng, hỗ trợ khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
Nghệ thuật và bất động sản: Sự song hành quyền lựcNghệ thuật đã trở thành vũ khí bí mật của những bất động sản hạng sang, theo Forbes.
Ám ảnh kẹt xe không lối thoát ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất"Đường rộng, nhưng lượng xe cá nhân quá nhiều nên dẫn đến ùn tắc. Khi nào có tàu điện ngầm, người dân giảm đi xe cá nhân và dùng giao thông công cộng may ra mới hết kẹt xe", ông Lê Văn Ba nói.
Để trở thành nền kinh tế thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam cần làm gì?Theo World Bank, để đạt được trở thành nền kinh tế thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam cần nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, kỹ năng và đổi mới sáng tạo.