Việt Nam sẽ có thêm tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng NinhBên cạnh tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến ga Thủ Thiêm (TPHCM), Chính phủ bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh.
Tây Ninh đề xuất xây dựng tuyến đường sắt dài 57km kết nối TPHCMĐường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài được đánh giá giữ vai trò chiến lược trong phát triển vận tải hàng hóa, hành khách, đồng thời kết nối các trung tâm công nghiệp, logistics với khu kinh tế cửa khẩu.
Lai Châu mời gọi đầu tư, định vị trung tâm logistics và du lịch biên giớiQuy hoạch Khu kinh tế Ma Lù Thàng đến 2045, tuyến cao tốc IC16–QL4D phấn đấu cán đích 2025, PCI tăng 22 bậc và chuỗi xúc tiến ở Ấn Độ, Lào Cai… đang đưa Lai Châu vào quỹ đạo thu hút vốn đầu tư cho biên mậu, logistics và du lịch.
Nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng CáiTheo Bộ Xây dựng tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái, chiều dài khoảng 187km dự kiến tuyến được đầu tư với khổ đường 1.435mm, điện khí hóa, lộ trình đầu tư sau năm 2030.
TPHCM cần khuyến khích nhà đầu tư tư nhân đi theo suốt vòng đời dự án metroViện Nghiên cứu phát triển TPHCM cho biết, chi phí vận hành, bảo trì mỗi năm thường rất cao, địa phương nên khuyến khích nhà đầu tư tư nhân tham gia suốt vòng đời dự án metro.
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam hợp lực bứt phá trong không gian mớiHàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, mang tính liên kết vùng Đông Nam Bộ đang được đẩy mạnh quyết liệt dưới sự chỉ đạo của Trung ương và sự hợp lực của các địa phương trong không gian mới.
TPHCM phát triển metro với tầm nhìn mới khi sáp nhập tỉnh, thànhChủ tịch UBND TPHCM giao các sở, ngành rà soát tổng thể quy hoạch mạng lưới metro theo mô hình, tầm nhìn mới, phù hợp với bối cảnh mở rộng địa giới, sáp nhập TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Chốt quy hoạch sân bay Gia Bình: 50 triệu khách/năm, gần 2.000ha đấtBộ Xây dựng phê duyệt quy hoạch sân bay Gia Bình công suất 50 triệu khách/năm, gần 2.000ha đất.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung QuốcCác nhà lãnh đạo đánh giá quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện ASEAN - Trung Quốc là một trụ cột quan trọng, đóng góp vào bảo đảm hòa bình và ổn định ở khu vực.
Đường sắt đô thị và chiến lược sống còn của Hà NộiViệc ưu tiên gần 1,4 triệu tỷ đồng (khoảng 53 tỷ USD) cho hệ thống giao thông, trong đó đường sắt đô thị được xác định là trụ cột, là một lựa chọn chiến lược và tất yếu.
Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm ùn tắc giao thông trong 10 năm tớiTheo Tiến sĩ Nguyễn Đình Thạo, trên cơ sở tổng hợp và ước tính từ nay đến năm 2035, Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Đề xuất 104.000 tỷ đồng vốn Trung ương cho 7 tuyến metro TPHCMBan Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM xác định nhu cầu vốn trung hạn (2026-2030) cho 7 tuyến metro là khoảng 414.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương cần đáp ứng khoảng 25%.