Lấn làn để vượt, tài xế mất gấp 10 lần thời gian xếp hàng chờ đènThay vì dành ra khoảng 10 giây xếp hàng, nối đuôi xe khác qua ngã tư, tài xế chiếc Mitsubishi Outlander đã lách sang làn đối diện và mất hơn 2 phút thi gan với xe đi đúng.
Ô tô dừng thay lốp trên làn đường cho phép xe chạy tới 90km/hKhông chỉ thay lốp trên làn đường cho phép ô tô chạy với tốc độ lên tới 90km/h, chiếc xe này còn dừng ở ngay góc cua khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ va chạm rất cao.
Tình huống ô tô tạt đầu xe khác trên cầu hẹp gây tranh cãi về lỗi vượt phảiTheo luật, khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, nhưng cũng có quy định các trường hợp được phép vượt bên phải, nên đây là vấn đề thường xuyên gây tranh cãi đúng - sai, như tình huống trong clip.
Hỏng xe giữa đường, nên đặt vật cảnh báo cách bao xa ở phía sau?Vụ tai nạn vào sáng 31/10 khiến 5 người tử vong ở Lạng Sơn đã gợi lên những băn khoăn về khoảng cách phù hợp để đặt vật cảnh báo ở phía sau xe dừng đỗ trên đường do gặp sự cố.
LienVietPostBank được áp dụng trước hạn Thông tư 41 theo chuẩn Basel IINgân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có quyết định chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) được áp dụng Thông tư 41/2016/TT-NHNN về tỷ lệ an toàn vốn (Basel II) trước thời hạn.
Thấy nguy hiểm phía trước, nên bật đèn khẩn cấp hay xi-nhan báo cho xe sau?Nếu không có tín hiệu cảnh báo của ô tô khách thì xe phía sau rất dễ tranh thủ thấy vắng mà vượt lên, không biết rằng phía trước có mối nguy.
“Biển gộp làn đường theo phương tiện” - Những điều cần biếtTrong hệ thống biển hiệu giao thông đường bộ, hệ thống biển gộp làn đường theo phương tiện luôn làm người dân lúng túng khi tham gia giao thông. Một số lưu ý sau sẽ giúp bạn tự tin hơn khi tham gia giao thông và không nộp phạt bởi những tình huống không đáng có.
Biển cấm rẽ vẫn được quay đầu xeMặc dù Quy chuẩn 41:2016 của Bộ Giao thông thông Vận tải ban hành đã có hiệu lực từ tháng 11/2016, nhưng hiện vẫn có không ít người chưa nắm chắc một số biển hiệu mới có trong bộ văn bản này; do đó, chuyên mục Xe++ đăng tải lại thông tin để mọi người nắm chắc hơn về hệ thống biển này, đặc biệt là đối với những biển báo cấm liên quan đến rẽ/quay đầu xe.
41 ứng viên giáo sư, phó giáo sư bị loại sau khi rà soátChiều nay 2/4, Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả rà soát 94 ứng viên giáo sư, phó giáo sư. Theo đó, 41 ứng viên không được công nhận do hồ sơ không đảm bảo theo quy định hoặc có đơn xin rút. Như vậy, có thêm 53 người được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017.
CSGT Hải Dương “cầu cứu” vì quốc lộ 5 xuống cấpTrước thực trạng tuyến quốc lộ 5A tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt (PC67-Công an tỉnh Hải Dương) đã kiến nghị Tổng Công ty phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính (Vidifi – đơn vị quản lý tuyến đường này) cần khẩn trương khắc phục, sửa chữa.
Giờ G đến gần: Mới một nửa ngân hàng tại Việt Nam chạm được Basel IIChỉ còn 20 ngày nữa thời hạn áp dụng Thông tư 41 của Ngân hàng Nhà nước sẽ có hiệu lực, tính đến thời điểm này đã có 16 ngân hàng trong nước và 2 ngân hàng nước ngoài được áp dụng trụ cột 1 của chuẩn mực quản trị rủi ro quốc tế Basel II.
CSGT "than thở" hàng loạt biển báo, vạch sơn sai quy chuẩnMới đây, Trạm CSGT Hải Dương (phụ trách hơn 44 km trên quốc lộ 5) có báo cáo gửi lãnh đạo Phòng CSGT của tỉnh này về tình trạng xuống cấp, vạch sơn, biển báo sai quy chuẩn của tuyến QL5. Được biết, đã nhiều lần Trạm CSGT Hải Dương kiến nghị về thực trạng tuyến quốc lộ 5 như vậy nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.