Đủ chiêu lách luật quảng cáo thuốc láTheo Bộ Y tế, hiện Việt Nam có 15,6 triệu người hút thuốc, chỉ giảm được 1 triệu người hút sau 5 năm. Dù đã có luật về quảng cáo thuốc lá, nhưng các công ty thuốc lá vẫn lách luật, áp dụng nhiều “chiêu” quảng cáo để thuốc lá dễ đến với người hút.
Xử phạt nặng các vi phạm quảng cáo thuốc lá(Dân trí) – Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm nay diễn ra từ ngày 25 đến ngày 31/5 với chủ đề “Cấm quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá”. Bộ Y tế khẳng định sẽ tăng cường giám sát, xử phạt nặng các vi phạm về quảng cáo thuốc lá.
Khó xử phạt vi phạm quảng cáo thuốc láNgày 19/12, TS Lê Thị Thanh Hương, Đại học Y tế công cộng cho biết, đến nay, con số xử phạt các vi phạm liên quan đến quảng cáo, khuyến mại thuốc lá… đếm được trên đầu ngòn tay bởi quy định còn rối bời.
Vi phạm quảng cáo thuốc lá tràn lan trên mạng xã hộiCác công ty sản xuất thuốc lá đang hướng tới sử dụng những người nổi tiếng (KOLs) như ca sĩ, diễn viên… để quảng cáo. Giới trẻ có thể dễ dàng tiếp cận với các thông tin quảng cáo trá hình này.
1001 chiêu lách luật quảng cáo thuốc láTuy không còn rầm rộ quảng cáo qua băng rôn, áp phích, pano… nhưng thuốc lá vẫn được trưng bày khá bắt mắt tại các điểm bán thuốc lá.
Ngang nhiên quảng cáo thuốc lá điện tử vô hại trên mạng xã hộiTrên facebook, nhiều video với hình ảnh các chàng thanh niên “nhả khói” đầy sành điệu khi sử dụng một loại “tinh dầu” hương trái cây vô hại. Thực chất, đây là quảng cáo Shisha điện tử kèm lời “chua” được khuyên dùng vì không độc hại, là cứu cánh với những người muốn bỏ thuốc khiến không ít người hiểu lầm đây thực sự là một sản phẩm vô hại.
Có nên hút thuốc lá điện tử để cai thuốc lá truyền thống?Nhiều người nghiện thuốc lá truyền thống tìm đến thuốc lá điện tử như giải pháp để cai thuốc. Quảng cáo thuốc lá điện tử đánh vào tâm lý như: ít độc hại hơn, công cụ cai thuốc hiệu quả, giải pháp thay thế an toàn, song, điều này không có cơ sở.
Giới trẻ Philippines ngày càng nghiện thuốc láSố người trẻ nghiện thuốc lá ở Philippines ngày càng tăng, mặc dù nước này đã ban hành những hạn chế mới về việc quảng cáo thuốc lá.
Phạt tới 100 triệu đồng nếu quảng cáo sai quy địnhNghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo vừa được ban hành. Theo đó, quy định rõ cấm quảng cáo thuốc lá, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi…cố tình làm sai sẽ bị xử phạt.
"Tăng ngay, tăng mạnh thuế thuốc lá vì sinh mạng nhân dân, đừng chần chừ"Cho biết Việt Nam là 1 trong 15 quốc gia có số người hút thuốc cao nhất thế giới, đại biểu Quốc hội đề nghị "tăng ngay, tăng mạnh và tăng thường xuyên thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá".
Mẹ của "học sinh cá biệt" biết ơn nhà trường đã đình chỉ học con mìnhCon trai từng bị đình chỉ học vì hút thuốc lá điện tử, chị Nguyễn Thùy Chi (Hà Nội) biết ơn vì hình phạt đó đã "cứu" con chị thoát khỏi nhóm bạn xấu.
TPHCM: Yêu cầu không quảng cáo mỹ phẩm điều chỉnh sinh lý cơ thể như thuốcSở Y tế TPHCM khẳng định, hành vi quảng cáo, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm như thuốc là không được phép.