Hồi còi hỏa xa - kỳ 3: Cơ cực nghề gác chắn đường sắtNhìn qua, nhiều người nghĩ nghề gác chắn đường sắt là một công việc nhẹ nhàng, đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng với những người trong cuộc, họ phải đối mặt với nguy hiểm, sự vất vả, cơ cực trăm bề,...
Mã số 5422: Nhói lòng vợ 1 nách 2 con mọn, xoay xở chăm chồng liệt tứ chiHơn 3 tháng qua, từ ngày thảm kịch đau lòng khiến chị dâu qua đời tức tưởi, chị Quỳnh liên tục túc trực bên giường bệnh, đếm từng nhịp thở của chồng đang "thập tử nhất sinh", liệt tứ chi.
Ông bố hai con cầu cứu MC Quyền Linh, mong được hẹn hò cô giáo kém tuổiBùi Đức Toàn cho biết, khi tiến tới với Hoàng Thị Liên, nếu có gì vượt quá suy nghĩ của anh, anh sẽ nhờ sự trợ giúp của MC Quyền Linh.
Nhân chứng vụ tai nạn giữa tàu và ô tô ở Biên Hòa: Tài xế vượt đường sắt ẩuNgười dân sống cạnh hiện trường cho biết, thời điểm đó chuông báo đã reo, các gác chắn quanh đó cũng hạ, nhân viên đường sắt la lớn nhưng tài xế ô tô vẫn cố gắng lái xe qua đường sắt dẫn đến tai nạn.
Nhân viên đường sắt cứu người thoát chết: Tôi hành động theo bản năng"Tôi hành động theo bản năng, thấy người sắp gặp nạn thì cứ lao vào cứu chứ không nghĩ gì đến nguy hiểm", anh Trịnh Dũng, nhân viên gác chắn đường sắt, chia sẻ.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Về quê bạn gái, tôi sững sờ khi nhìn thấy bức ảnh treo trên tường nhàTôi nhìn bức ảnh gia đình Linh, ánh mắt dừng lại ở người đàn ông lớn tuổi nhất trong nhà. Tuy mới nhìn lần đầu, tôi vẫn có cảm giác gương mặt ấy vô cùng quen thuộc, như thể đã gặp ở đâu đó rồi.
Dắt xe đạp qua đường sắt, người phụ nữ bị tàu hỏa tông tử vongKhi đến gác chắn đường tàu, một người phụ nữ ở Nam Định dắt xe đạp băng qua đường sắt thì bị tàu hỏa tông tử vong.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 4: 22 năm tuần đường, đi bộ tương đương 3 vòng Trái ĐấtTrung bình mỗi ngày một nhân viên tuần đường sắt phải đi bộ khoảng 20km để đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu. Trong lộ trình ấy họ phải quan sát, kiểm tra từng con bu lông, đoạn ray, thanh tà vẹt.
Cuộc sống của chàng trai Hà Nội sau 21 năm bị đánh ghen oan bằng bom thư21 năm từ ngày vụ cuồng ghen bằng bom thư, mất đi đôi mắt và khả năng nghe, cuộc sống của Nguyễn Văn Thơ giờ chỉ còn một mảng tăm tối.
Tiếng còi tàu "xé nát con tim" nữ gác chắn đêm Giao thừaNhững chuyến tàu dịp Tết đang hối hả đưa dòng người xa xứ về quê sau một năm làm lụng vất vả. Tuy vậy, đằng sau đó là những ánh mắt rướm lệ của những người gác chắn tàu...
Nghề không ngủ, không Tết vì sứ mệnh đặc biệtĐã bao đêm Giao thừa, những nhân viên gác chắn đường ngang tại TPHCM cố nén nỗi nhớ nhà, lặng lẽ "hộ tống" những chuyến tàu đi đến nơi, về đến chốn.