Hà Nội lý giải đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông gấp đôi quy địnhTheo Hà Nội, việc tăng mức phạt các hành vi vi phạm giao thông nhằm nâng cao ý thức của người dân, từng bước hình thành văn hóa giao thông, kiềm chế và giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.
Hà Nội dự kiến tăng 1,5-2 lần mức phạt vi phạm giao thông đối với 107 lỗiUBND TP Hà Nội đề xuất nâng mức phạt trong lĩnh vực giao thông gấp 1,5-2 lần so với Nghị định 168/2024 với 107 hành vi vi phạm, áp dụng từ tháng 7.
Bàn thêm về mức phạt vi phạm giao thôngĐể đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cần triển khai nhiều công việc khác nhau một cách đồng bộ, tuy nhiên không thể "việc này chờ việc kia" mà phải tiến hành cùng lúc nhiều giải pháp.
54:48Tọa đàm đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thôngNgày 16/11 báo Dân trí tổ chức buổi tọa đàm "Tăng mức phạt vi phạm giao thông - Giải pháp hạn chế tai nạn".
Việc tăng mức xử phạt vi phạm giao thông là rất cần thiếtTheo Đại tá Nguyễn Quang Nhật, việc tăng mức xử phạt đối với hành vi phạm giao thông là rất cần thiết, nhằm lập lại kỷ cương trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ.
CSGT sẽ ưu tiên sử dụng camera khi xử phạt vi phạm giao thôngCục CSGT cho biết đã chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc rà soát các tuyến đường nội đô, các ngã tư lớn để tập trung xử lý nghiêm vi phạm, ưu tiên sử dụng hệ thống giám sát khi xử lý vi phạm giao thông.
Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông cao gấp cả chục lầnCục CSGT đang tham mưu xây dựng dự thảo nghị định xử phạt hành chính, trong đó dự kiến tăng nặng mức xử phạt với các hành vi gây tai nạn giao thông, cố ý xâm phạm trật tự an toàn giao thông...
Phó Thủ tướng nói gì về đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông?Theo Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, tinh thần trong xử phạt vi phạm giao thông là tăng tính răn đe nhưng phải nằm trong khuôn khổ của pháp luật, trong đó có Luật Trật tự ATGT đường bộ và Luật Đường bộ.
Trích một phần tiền xử phạt vi phạm giao thông, cần giải trình thuyết phụcPhó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị việc giải trình quy định "trích một phần tiền xử phạt vi phạm giao thông" cần thuyết phục, công bằng, khách quan và tránh gây tâm tư cho lực lượng khác.
Chính phủ đề xuất trích một phần tiền xử phạt vi phạm giao thông cho CSGTĐể bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tăng cường cơ sở vật chất, hiện đại hóa lực lượng CSGT, Chính phủ đề xuất trích một phần khoản tiền xử phạt vi phạm giao thông dành cho nhiệm vụ này.
Bốn tổ công tác mới thành lập ở Hà Nội có được xử phạt vi phạm giao thông?Bốn tổ công tác mới được Sở Giao thông vận tải Hà Nội thành lập có nhiệm vụ tham mưu đề xuất, thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.
Xử phạt vi phạm giao thông: "Cây gậy và củ cà rốt"Mục đích chính của việc xử phạt vi phạm giao thông không nên chỉ nằm ở "cây gậy" giơ cao mà ở các biện pháp giáo dục người dân.