Tái sử dụng trạm thu phí bỏ hoang trên cao tốc TPHCM - Trung LươngThay vì tháo dỡ, các trạm thu phí cũ trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương sẽ được giữ lại để tái sử dụng sau khi dự án mở rộng cao tốc này hoàn thành.
Cử tri TPHCM hối thúc tháo dỡ trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 51Về lộ trình dỡ bỏ trạm thu phí trên quốc lộ 51, Bộ Xây dựng đang chờ doanh nghiệp BOT thống nhất phương án với các ngân hàng.
Mở rộng cao tốc TPHCM về miền Tây, thu phí BOT từ năm 2029Liên danh Tập đoàn Đèo Cả được chỉ định làm nhà đầu tư dự án BOT mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, thu phí hoàn vốn trong hơn 17 năm.
TPHCM phê duyệt cao tốc BOT 10.000 tỷ đồng kết nối Tây NinhCao tốc TPHCM - Mộc Bài có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, dự kiến được nhà đầu tư BOT khởi công vào tháng 3/2026.
"Nút thắt cổ chai" quốc lộ 1 kết nối TPHCM - Tây Ninh sắp được mở rộngUBND TPHCM vừa đồng ý kế hoạch nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ đường Kinh Dương Vương đến ranh Tây Ninh nhằm giảm ùn tắc, nâng cao năng lực lưu thông giữa TPHCM và Tây Ninh.
Trong 9 tháng, BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu gần 1.000 tỷ đồngCao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ghi nhận doanh thu gần 1.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, đồng thời chuẩn bị áp dụng mức phí mới tăng từ 8% đến 15% kể từ ngày 1/11.
Dự kiến miễn thu phí đường song hành ở 4 dự án BOT cửa ngõ TPHCM4 dự án BOT cửa ngõ gồm quốc lộ 1, 13, 22 và đường trục Bắc - Nam dự kiến sẽ chỉ áp dụng thu phí phần đường chính (làn trên cao, làn đường đi nhanh), không thu phí đường song hành.
Hà Nội công bố nhà đầu tư dự án cao tốc quan trọng hơn 56.000 tỷ đồngLiên danh Cityland - Sunflower - Vec - Horizon là nhà đầu tư dự án thành phần 3 xây dựng đường cao tốc thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô.
Kẹt xe 5km ngày mùng 2 Tết, BOT Rạch Miễu xả trạm 9 lầnNgười dân đi chúc Tết đông cộng với vụ tai nạn giữa 4 ô tô và xe khách khiến cầu Rạch Miễu bị ùn tắc, kẹt xe kéo dài hơn 5km, BOT Mỹ Thuận phải xả trạm đến 9 lần.
Đồng Nai đề xuất xây cầu Cát Lái gần 19.400 tỷ đồngCầu có chiều dài phần đường và cầu khoảng 11,37km, trong đó chiều dài cầu hơn 3km được thiết kế với vận tốc 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
Dân vùng sáp nhập không được giảm phí BOT, Nghệ An kiến nghị Bộ Xây dựngNgười dân 11 xã, phường sau sáp nhập vào thành phố Vinh phản ánh chưa được giảm phí cầu Bến Thủy 1. Tỉnh Nghệ An kiến nghị Bộ Xây dựng điều chỉnh chính sách.
Hàng loạt dự án BOT giao thông thua lỗBáo cáo của Bộ GTVT cho thấy tình cảnh bi đát của hàng loạt dự án BOT giao thông. Chỉ 4 trên tổng số 53 dự án có doanh thu vượt hợp đồng.