Thiết lập vùng phát thải thấp tại TPHCM có đồng nghĩa cấm xe xăng?Theo đánh giá từ nhà sản xuất, việc hạn chế xe máy có chuẩn khí thải dưới Euro 2 đi vào vùng phát thải thấp tại TPHCM sẽ chỉ loại trừ một nhóm nhỏ xe máy xăng cũ nát đang lưu thông trong thành phố.
Hà Nội cấm xe xăng: Sẽ mở rộng vùng phát thải thấp trong Vành đai 1Theo bà Lưu Thị Thanh Chi, vùng phát thải thấp là nhiệm vụ đột phá của TP khi có Luật Thủ đô. Hà Nội là tỉnh thành đầu tiên thực hiện vùng phát thải thấp, để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí.
Vùng phát thải thấp ở Hà Nội không phải "cây đũa thần"Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, nhận định như vậy trước việc Hà Nội thí điểm vùng phát thải thấp tại hai quận Ba Đình và Hoàn Kiếm từ đầu năm 2025.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
Băn khoăn về hiệu quả của "vùng phát thải thấp" Hoàn Kiếm, Ba Đình"Ô nhiễm có nhiều nguyên nhân, nhưng đừng đổ lỗi cho phương tiện giao thông bởi xe cộ chỉ làm cho bụi cát bay lên, trong bối cảnh mọi con đường giờ đều toàn cát và rác", độc giả Dân trí bình luận.
Hà Nội muốn mở rộng khu vực cấm phương tiện gây ô nhiễmTheo dự kiến, từ ngày 1/7/2026, Hà Nội sẽ thực hiện vùng phát thải thấp trong Vành đai 1; từ ngày 1/1/2028 mở rộng tới Vành đai 2; từ ngày 1/1/2030 sẽ mở rộng tới Vành đai 3.
Đề xuất hạn chế xe không đạt chuẩn khí thải vào trung tâm TPHCM từ năm 2026TPHCM đang nghiên cứu thiết lập vùng phát thải thấp tại khu vực trung tâm và Cần Giờ, hướng đến chế xe cộ phát thải cao lưu thông vào những khu vực này.
Chủ tịch Hà Nội: Sẽ hạn chế cả xe máy và ô tô xăng tại nhiều khu vựcViệc triển khai vùng phát thải thấp, hạn chế xe máy xăng tại một số khu vực là không thể trì hoãn hơn được nữa và thành phố sẽ nghiên cứu với cả ô tô chứ không chỉ với xe máy, theo Chủ tịch Hà Nội.
Lasi tham gia Agri Vietnam 2025, mục tiêu hướng tới Net ZeroCông ty cổ phần vật tư khoa học kỹ thuật Lasi gây ấn tượng tại Triển lãm Quốc tế Agri Vietnam 2025 với các giải pháp thông minh và bền vững phục vụ sản xuất, hướng đến mục tiêu phát triển nông nghiệp phát thải thấp tại Việt Nam.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Lộ trình cấm, hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễm ở Hà NộiCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao sẽ bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp ở Hà Nội từ 1/1/2025.