Làm hố ga nhô cao chờ nâng đường, nhiều người bị té ngã ở TPHCMHàng chục nắp hố ga trên đường Lê Hồng Phong, phường Dĩ An (TPHCM), được làm cao hơn mặt đường để chờ nâng nền, nhưng trong lúc chờ thì nhiều người đi xe máy té ngã do bị trượt và vấp nắp hố này.
TPHCM: Đề xuất hỗ trợ nhà dân bị ảnh hưởng do nâng đườngTrước việc nhà của nhiều hộ dân bị biến thành “hầm” do nâng đường, Sở Xây dựng TPHCM đã đề xuất hỗ trợ theo 2 phương án là trực tiếp bằng tiền không hoàn lại hoặc hỗ trợ bằng cho vay vốn ưu đãi.
TPHCM chi gần 500 tỷ đồng nâng đường Nguyễn Hữu Cảnh, số phận máy bơm “siêu khủng” ra sao?Dự kiến tháng 9/2019, TPHCM sẽ thi công nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh với kinh phí gần 500 tỷ đồng. Điều đáng nói, trước đó TP đã thuê máy bơm “siêu khủng” chống ngập cho “con đường đau khổ” này trong 7 năm, với giá hơn 14 tỷ đồng/năm.
Quốc lộ nâng cao gần 1 m, nhà dân nguy cơ biến thành hầmNgười dân hai bên quốc lộ 13 cũ (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM) đang rất lo lắng vì thành phố chuẩn bị nâng đường cao hơn mặt đường hiện hữu đến gần 1 m.
Cho nâng nền nhà chống ngập nhưng không cho... nâng mái?Việc nâng đường chống ngập khiến người dân phải nâng nhà theo nhưng việc này không hề dễ dàng. Cơ quan chức năng cho phép nâng nền nhưng lại không cho nâng mái, người dân buộc phải sử dụng “dịch vụ”.
Bí thư Thăng yêu cầu giải thích việc “đường cao hơn nhà dân cả mét”Trong buổi làm việc tại huyện Nhà Bè diễn ra sáng nay (8/6), Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Bùi Xuân Cường giải thích cho người dân và báo chí được rõ về nguyên nhân và hướng xử lý việc nâng đường cao hơn nhà dân cả mét mà dư luận đang bức xúc.
"Bí thư phường cũng phải lên “đấu tranh” với trung tâm chống ngập!"Bí thư phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) phản ánh Trung tâm chống ngập chưa về làm việc với lãnh đạo quận Bình Tân để nghiên cứu, tháo gỡ tình trạng ngập lụt, chỉ thấy “ngập đến đâu nâng đường đến đó”. Nghe bức xúc của địa phương, Bí thư Đinh La Thăng nói: “Trung tâm không xuống là lỗi của họ. Song, tôi nghĩ Bí thư cũng phải lên đấu tranh với trung tâm chống ngập”.
Thông xe cầu Bình Phước 1, gỡ nút thắt cuối cùng trên sông Sài GònVới việc hoàn tất nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 và Bình Triệu 1, TPHCM đảm bảo toàn bộ cầu bắc qua sông Sài Gòn đạt tĩnh không 7m theo quy hoạch ngành đường thủy.
Lợi thế sẵn có cùng hạ tầng bứt phá, Vinh bước vào giai đoạn phát triển mớiTrung tâm Vinh (trước sáp nhập) với nền tảng phát triển sẵn có đang bước vào giai đoạn tăng tốc mới, khi các dự án hạ tầng trọng điểm được triển khai, tạo lực đẩy cho tăng trưởng kinh tế và mở rộng vai trò đầu tàu của đô thị trong khu vực.
Cao tốc mở rộng, Thủ Thừa đón dòng chuyển cư và đầu tư mớiHạ tầng giao thông trở thành lực đẩy chuyển mình cho các đô thị vệ tinh TPHCM. Khi cao tốc và các trục kết nối chiến lược được mở rộng, Thủ Thừa dần bước vào giai đoạn phát triển mới, thu hút dòng người an cư và cơ hội đầu tư dài hạn.
Lộ diện chìa khoá mở cửa công nghiệp đường sắt “Made in Vietnam”Nghị định 319 không chỉ gỡ nút thắt cơ chế mà còn mở lối cho doanh nghiệp Việt như Hòa Phát, Thaco... tham gia chế tạo, nội địa hóa thiết bị và hạ tầng đường sắt.
Nguyên nhân tai nạn chết người tại nhà thi đấu Phú Thọ ở TPHCMVụ tai nạn tại Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ (TPHCM) khiến một công nhân tử vong do sự cố bung bộ phận kẹp xích tải của máy nâng, làm sàn cabin thang máy rơi tự do.