Việt Nam nhập xăng dầu của nước nào nhiều nhất?Lượng xăng dầu Việt Nam nhập khẩu từ quốc gia này tăng 260% so với cùng kỳ 2021, nhiều hơn con số tổng của hai thị trường phía sau là Singapore và Malaysia.
Việt Nam chi hơn 6,8 tỷ USD nhập xăng dầuLượng xăng dầu nhập khẩu đến hết tháng 9 đạt khoảng 6,5 triệu tấn, tương đương hơn 6,8 tỷ USD. Nhập từ Trung Quốc tăng 130% về lượng.
10 đầu mối chưa gửi thông tin về chi phí nhập xăng dầuBộ Tài chính đề nghị 10 đơn vị khẩn trương báo cáo các nội dung theo yêu cầu, chậm nhất trong ngày hôm nay (3/11).
Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ "đặc biệt" cho doanh nghiệp nhập xăng dầuNgân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng thương mại cung ứng đủ vốn cho doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu, trong đó có việc tạo điều kiện tăng thêm hạn mức tín dụng.
Nhập và không nhập xăng, dầu: Người tiêu dùng không hề bị thiệt?Giá dầu thô trên thị trường thế giới tuần qua tiếp tục giảm quá thấp. Tuy nhiên, cuộc tranh luận: Nên tăng cường nhập khẩu xăng dầu hay hạn chế nhập cho đến thời điểm này vẫn chưa ngã ngũ.
Vì sao Việt Nam vẫn phải liên tục nhập xăng dầu thành phẩm?Với tình hình cân đối cung cầu xăng dầu hiện tại thì mỗi năm thị trường Việt Nam vẫn đang thiếu hụt trung bình khoảng 0,8 triệu tấn xăng và 1,8 triệu tấn dầu DO. Nguồn xăng dầu thiếu hụt này sẽ được nhập khẩu về Việt Nam từ các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Nhập xăng dầu tăng mạnh, nhập siêu 100 triệu USD tháng đầu nămTiếp nối chuỗi tháng nhập siêu cao từ quý III và quý IV/2016, bước sang tháng đầu tiên của năm 2017, Việt Nam tiếp tục ghi nhận nhập siêu hơn 100 triệu USD. Điều này được Tổng cục Hải quan lý giải là do đầu năm 2017 nhưng trùng với thời điểm cuối năm (âm lịch) Bính Thân 2016 nên nhập khẩu nhiều mặt hàng thuộc danh mục thực phẩm, xăng dầu, hàng điện tử tiêu tăng cao.
Kiểm tra các giao dịch ngoại tệ để nhập xăng dầuThống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa quyết định thành lập Tổ kiểm tra việc chấp hành qui định mua bán ngoại tệ phục vụ nhập khẩu xăng dầu.
Giảm thu hơn 10.000 tỷ đồng vì thuế nhập xăng dầu từ Hàn Quốc, ASEAN được ưu đãiDo mức thuế suất thuế nhập khẩu xăng dầu từ các thị trường như Hàn Quốc, ASEAN thấp hơn so với mức thuế suất MFN (ưu đãi tối huệ quốc) khiến nhiều doanh nghiệp chuyển sang nhập khẩu xăng dầu từ các thị trường có mức thuế thấp hơn, điều này làm giảm thu thuế năm qua hơn 10.100 tỷ đồng.
Xăng dầu thời kỳ “chưa từng có”, bất ngờ vì cửa hàng treo biển báo hếtThị trường xăng dầu đang xuất hiện nhiều bất cập trong vấn đề nguồn cung. Cả doanh nghiệp bán lẻ và thương nhân phân phối đều than vãn về tình trạng “hạn ngạch" trong nhập xăng dầu hiện nay.
Đề xuất dừng nhập xăng, bán xăng Nghi Sơn: Thói xin cho, phi thị trườngĐánh giá về đề xuất của Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá xin Chính phủ hạn chế nhập xăng dầu để tiêu thụ xăng dầu Nghi Sơn, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan bày tỏ quan điểm phản đối gay gắt và cho rằng điều đó phi thị trường, phản tác dụng.
Nhập xăng Trung Quốc, Singapore, pha chế thành xăng nộiCông ty liên doanh TNHH Kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong (VPT) nhập xăng dầu từ nước ngoài về để pha chế, với kỳ vọng sẽ nhận được chứng nhận xuất xứ Việt Nam. Nhờ đó, sau khi pha chế và được xuất vào nội địa, lô hàng có thể được hưởng ưu đãi về thuế suất.