Nhượng quyền thương mại còn nhiều cản ngạiTại hội thảo “Pháp lý trong mua bán nhượng quyền thương mại” do Câu lạc bộ Franchising Việt Nam tổ chức ngày 26/1 tại TPHCM, ông Ngô Dương Hoàng Thao - chủ nhiệm Franchising Việt Nam cho biết hiện việc nhượng quyền thương mại vẫn đang gặp một số trở ngại về mặt thủ tục pháp lý.
Sẽ bùng nổ nhượng quyền thương mạiViệt Nam đang được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là một thị trường lý tưởng của hoạt động bán lẻ. Trong vài năm tới, hoạt động này sẽ bùng nổ với sự đổ bộ của nhiều nhãn hiệu trong và ngoài nước thông qua phương thức nhượng quyền thương mại.
Cạnh tranh bằng nhượng quyền thương mạiTheo dự đoán của các chuyên gia thương mại, sau khi VN gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), sự mở cửa cho các tập đoàn bán lẻ, ngành hàng thức ăn nhanh và siêu thị sẽ xâm nhập thị trường VN một cách ồ ạt. Để chống đỡ, theo các chuyên gia, chỉ có cách nhượng quyền thương mại...
Phí nhượng quyền thương mại vào Việt Nam là 16,5 triệu đồngBộ Tài chính vừa ban hành quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại trong đó, lệ phí cấp cho thương nhân nước ngoài nhượng quyền thương mại vào Việt Nam là 16,5 triệu đồng/giấy.
Việt Nam sẽ bùng nổ nhượng quyền thương mạiTrên thế giới, nhượng quyền thương mại (Franchise) là loại hình kinh doanh mang lại doanh thu rất lớn với tỉ lệ thành công cao. Ở Việt Nam mặc dù hoạt động này còn khá mới mẻ nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, sẽ bùng nổ ngay khi Việt Nam gia nhập WTO.
Thành công với mô hình nhượng quyền thương mạiTiệm Phở 24 đầu tiên được khai trương tại TPHCM cách đây hai năm. Bằng mô hình nhượng quyền thương mại (NQTM-Franchise), nay đã có đến 14 cửa hàng Phở 24 trên khắp đất nước và vươn ra nước ngoài.
5 điều cần lưu ý khi nhận và nhượng quyền thương mạiTại Việt Nam, hình thức nhượng quyền thương mại hình thành vào những năm 90 của thế kỷ trước và mang tính tự phát rất cao. Cũng như các nước khác, hình thức này tại Việt Nam cũng đã phát huy tính hiệu quả của nó trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
DonChicken Hanoi – Hội thảo “Cơ hội đầu tư kinh doanh nhượng quyền thương mại”Thương hiệu gà rán hàng đầu của Hàn Quốc DonChicken đã có mặt tại Hà Nội từ năm 2016, và tính đến nay DonChicken Hanoi đã có 2 cơ sở đưa vào hoạt động tại Royal City và 250 Hàng Bông, trong tháng 5 sắp tới DonChicken sẽ mở rộng thêm hai chi nhánh tại Hà Nội.
Chicken plus năm 2022: Mục tiêu tăng trưởng đạt 100 cửa hàngVới chính sách nhượng quyền thương mại đặc biệt ưu đãi, nâng cao lợi thế cạnh tranh, tối ưu mọi chi phí, Chicken Plus hiện đang là thương hiệu "làm mưa làm gió" trên thị trường F&B tại Việt Nam.
01:09Trailer phim mới về Điệp viên 007Ba người đẹp Monica Bellucci, Lea Seydoux và Naomie Harris chính là ba nàng “Bond girl” nổi tiếng trong loạt phim nhượng quyền thương mại đình đám về chàng siêu điệp viên James Bond.
Khi các sao thực sự trưởng thành cùng vai diễnCác loạt phim nhượng quyền thương mại thường kéo dài trong suốt nhiều năm trời và dĩ nhiên, những ngôi sao trong phim cũng “thay da, đổi thịt” cùng năm tháng.
King BBQ franchise – cơ hội kinh doanh bền vững cho các chủ đầu tưCông ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Quốc tế Mặt Trời Đỏ - Redsun ITI chính thức tiến hành nhượng quyền thương mại (franchise) đối với thương hiệu King BBQ – Vua nướng Hàn Quốc.