04:37Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Việt NamNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Sài GònNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam.
Người gác ga ngầm Metro số 1 TPHCMBạn có thể thích thú trải nghiệm hoặc phàn nàn, bức xúc khi đi tàu điện ngầm ở TPHCM. Những nhân viên này được giao nhiệm vụ lắng nghe và phục vụ.
05:33Metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang thành hìnhNgày 26/5, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.
Ngắm đường hầm metro trong lòng đất đang dần thành hìnhNgày 26/5/2017, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang dần thành hình.
Diện mạo tuyến metro đầu tiên của TPHCM trước ngày vận hànhSau 12 năm thi công, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức được đưa vào khai thác vào ngày mai (22/12). Đây sẽ là một làn gió mới cho diện mạo giao thông, đô thị TPHCM.
Hình ảnh TPHCM trước và sau 12 năm xây dựng metro Bến Thành - Suối TiênTuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sau 12 năm thi công đã hoàn thiện và chờ ngày vận hành chính thức. Cùng nhìn lại hành trình hơn một thập kỷ xây dựng của công trình này.
Diện mạo 3 ga ngầm của tuyến metro số 1 trước ngày khai thácVới kiến trúc độc đáo và mang điểm nhấn riêng biệt, ba ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã sẵn sàng cho ngày vận hành chính thức.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
TPHCM mở mới 17 tuyến buýt kết nối Metro số 1Để khai thác tốt Metro số 1, TPHCM mở mới 17 tuyến buýt sử dụng xe điện kết nối metro và đang có kế hoạch xây dựng phương án kết nối tuyến buýt đường sông vào khu vực nhà ga Ba Son và Tân Cảng.
Metro số 1 TPHCM phải chờ 4 "cái gật đầu" trước ngày khai thác thương mạiTPHCM đang chờ sự chấp thuận từ Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ TN&MT, Cục Đường sắt và C07 Bộ Công an để có thể khai thác tuyến tàu điện ngầm đầu tiên.
Người dân TPHCM xếp hàng chờ đi tàu metro trong ngày chạy thử cuối cùngChiều 19/12, hàng trăm người dân xếp hàng dài trước ga ngầm Bến Thành (quận 1, TPHCM) để chờ đến lượt trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trong ngày chạy thử nghiệm cuối cùng.