04:37Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Việt NamNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Sài GònNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam.
05:33Metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang thành hìnhNgày 26/5, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.
Ngắm đường hầm metro trong lòng đất đang dần thành hìnhNgày 26/5/2017, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang dần thành hình.
Diện mạo 3 ga ngầm của tuyến metro số 1 trước ngày khai thácVới kiến trúc độc đáo và mang điểm nhấn riêng biệt, ba ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã sẵn sàng cho ngày vận hành chính thức.
Metro số 1 và loạt tiện ích xung quanh các nhà gaVới hàng loạt tiện ích xung quanh các nhà ga, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hứa hẹn sẽ là một làn gió mới cho diện mạo giao thông, đô thị ở TPHCM.
Lãnh đạo TPHCM trải nghiệm tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối TiênLãnh đạo TPHCM cùng các đại biểu Nhật Bản tham gia trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, khi tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở thành phố chính thức đi vào hoạt động.
Người gác ga ngầm Metro số 1 TPHCMBạn có thể thích thú trải nghiệm hoặc phàn nàn, bức xúc khi đi tàu điện ngầm ở TPHCM. Những nhân viên này được giao nhiệm vụ lắng nghe và phục vụ.
Hình ảnh TPHCM trước và sau 12 năm xây dựng metro Bến Thành - Suối TiênTuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sau 12 năm thi công đã hoàn thiện và chờ ngày vận hành chính thức. Cùng nhìn lại hành trình hơn một thập kỷ xây dựng của công trình này.
TPHCM mở mới 17 tuyến buýt kết nối Metro số 1Để khai thác tốt Metro số 1, TPHCM mở mới 17 tuyến buýt sử dụng xe điện kết nối metro và đang có kế hoạch xây dựng phương án kết nối tuyến buýt đường sông vào khu vực nhà ga Ba Son và Tân Cảng.
Metro số 1 ở TPHCM dừng giữa đường vì gặp lỗi kỹ thuậtĐoàn tàu đang chạy từ ga Suối Tiên về đến ga ngầm Ba Son được phát hiện có lỗi kỹ thuật ở khâu tín hiệu nên phải dừng lại để kiểm tra, đảm bảo an toàn. Sau 10 phút, đoàn tàu tiếp tục hoạt động.
Tuyến metro đầu tiên của TPHCM sẵn sàng hoạt độngDự án hiện đạt 99% tổng khối lượng và chỉ còn hoàn thành nghiệm thu các nội dung, sẵn sàng đưa vào khai thác cuối năm nay.